menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 2/2: Đã mua lại được cây quất, cây đào?

Chứng khoán là nơi mà đôi khi không nên xem bằng mắt vì thị giác đôi khi đánh lừa chúng ta, nhất là những nhà đầu tư lướt ngắn hạn. Nếu nhìn tổng quan một xu thế thì có lẽ bạn sẽ không sợ hãi đến mức bán đúng đáy ví như hôm nay 2 mã điển hình SSI dư sàn hôm qua hơn 3 triệu và KBC đỏ mạnh và thâm chí sàn nguyên sáng.

Kết quả nếu bạn là nhà đầu tư chăm chăm bảng điện liệu có chịu nổi những phút giây đó và đóng bảng chờ kết thúc? Và SSI tăng 3,7% và KBC trần. Bản thân thị trường cũng vậy, phải nói quá " ảo" ngày hôm qua đánh cho phát ngán, phát ngấy, phát sợ thì ngày hôm nay xanh hơn 40 điểm lấy lại xu thế.

Sự thay đổi là quá chóng mặt về tâm lý và đúng là béo những con sói khi ngày hôm qua moi móc bòn sót hàng lại đánh cho nhà đầu tư nhè hết cổ ra thì ngày hôm nay lại cho nhiều nhà đầu tư xót của. Tâm lý bình ổn trở lại hơn từ đầu phiên khi tin tức tốt về khống chế dịch bệnh tốt, thị trường quốc tế trong đó Mỹ, Châu Á có màu xanh trở lại. Thị trường mở cửa với sắc xanh nhẹ nhưng không hề dễ chịu khi có rung lắc nhúng đỏ giai đoạn đầu. Điều gì đến đã đến và lặp đi lặp là khi hồi trụ sẽ là tiên phong. Thị trường cởi mở dần tiên phong là bank VPB, CTG, TCB rồi đến họ nhà VIN, VNM, VCB bắt đầu kéo tăng chóng mặt về điểm số, phái sinh tăng vọt 40 điểm, 50 điểm, 60 điểm chỉ trong giai đoạn mở đầu phiên chiều. Rồi từ đó thị trường lan tỏa sắc xanh lan rộng ra toàn thị trường với midcap. Tuy nhiên nhiều Midcap, Penny vẫn chết ngả rạ khi không còn dòng tiền của tay lớn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/02, tái ông mất mã khi mât hôm qua 21 điểm thì nay tăng 40.02 điểm đóng mức 1075.53 điểm tăng mức 3.86 %; HNX-Index cũng tăng cực đệp khi lấy lại 6.51 điểm tức 3.12 % về mức 215.36 điểm, sàn UPcom đổi chiều từ đỏ cả sáng lên xanh tăng 0.58 điểm tức 0.82% về mức 71.66 điểm.

Thanh khoản tiếp tục ở mức giảm là điều rõ hiểu khi phiên hoảng hôm qua ít người dám bắt thêm và dòng tiền mùa tết khi chỉ đạt mức 13.0160 tỷ đồng ở HOSE và 1503 tỷ đồng ở HNX, Upcom đạt mức 589 tỷ đồng. Với giai đoạn này cá nhân cho thấy mức thanh khoản là phù hợp và khá tốt. Không có nghĩ rằng là để đạt đáy thanh khoản phải cao mà đạt đáy là cần thanh khoản đều duy trì tích lũy mới tốt.

Khối ngoại tiếp tục giao dịch tích cực mua với 1815 tỷ và bán ra 1711 tỷ đồng tựu chung mua ròng hơn 104 tỷ đồng ở HOSE tập chung mua nhiều ở VNM, VHM, KBC, HPG.

VN30 những lúc này là cứu tinh chuẩn nhất và đã bao lần để lên lại hãy nhớ quy tắc anh cả xơi trước trước, anh hai, anh ba sau. Riêng Vn30 tăng mức 49.84 điểm, 30 mã chỉ có xanh và tím cân thị trường với 4 mã tím và đều trụ cứng là SBT, VHM, VIC, VPB cùng hàng loạt cái tên sát trần như VRE, REE, STB, MBB, CTG, VCB ... và từ khi bộ 3 mới vào đã đích thực là VN30 không còn ảo như xưa với bộ cũ ROS, EIB, SAB...

Hàng loạt cái tên midcap có sức đảo chiều chóng mặt điểm danh hàng cứng cho mỗi ngành sẽ là HPG, PVD, SHB, SHS, PC1, DXG, KBC.... và rất nhiều nhiều mã đổi màu ngoại mục xứng đáng và là cơ hội cực kì tốt cho người bõ công bắt đáy.

Penny phân 2 vùng rõ rệt và được hiểu cổ nào còn có tay lớn còn dòng tiền thì còn sống, tay lớn tay to bỏ đi còn các anh lỗ ngồi chơi với nhau thì vẫn sấp mặt điển hình FLC, HAI, SJF vẫn tăng mạnh thì ROS, TTF, ITA, IDI, MHC, TGG chết sặc tiết.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Bao lần trải qua những con sóng, bao lần kinh qua những ngày điên loạn và quy luật thị trường vẫn thế. Đến ngày hôm nay thị trường đã xác định được đáy là 90%. Còn một kiếp nạn là ngày mai khi hàng bắt đáy ngày thứ 6 về nhiều mã lời 10-20% nếu mua với giá sàn về thì nếu thị trường giữ mức đỏ nhẹ cũng được các cổ phiếu cho bán thoải mái vẫn giữ được thì xong chúng ta sẽ đi lên từ đây. Giai đoạn này khá giống với năm 2018 cũng trải qua 2 tuần kinh điển và hồi lên thậm chí vượt đỉnh cũ ở thời điểm sau tết. Kịch bản sẽ là điểm số tuần này đóng tuần là hồi phục đẹp 2 ngày cuối cùng sẽ xanh nhẹ và đón chờ qua tết sẽ tăng mạnh lại. Giờ là giai đoạn chọn hàng và gồng tiếp, mua tiếp,cũng nên cân nhắc và ưu tiên cổ trụ cổ kết quả kinh doanh tốt sẽ có quà cho mùa xuân tới. Dù gì cũng tạm chúc mừng nhừng người bắt đáy, chúc mừng sự kiên định nhà đầu tư với chứng khoán đón chào xuân và thắng lợi.

Danh mục cá nhân hôm nay tiếp tục đảo hàng và có cơ cấu một chút bắt đáy với t5 t6 tuần trước và hôm nay cho kết quả lời đẹp với VPB, TCB, TCH, CRE, HPG, PVD và trạng thái cầm qua tết. Robot Protrading.vn hôm nay tiếp tục là cơ cấu khi bán những mã có vi phạm vùng hỗ trợ và giữ những mã vẫn còn trend......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại