menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 18/2: HoSE trở về thời..."Sống chậm"

Vậy là nhanh chóng đã kết thúc phiên thứ 2 của năm mới Tân Sửu. Thị trường đã lì xì thêm cho một phiên tăng quá mạnh về điểm số và nhiều cổ phiếu đã có cái tết trọn vẹn. Về mức độ thì thị trường bắt đầu phân hóa dần của các cổ phiếu, không còn đồng loạt như hôm qua nhưng vẫn có rất nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh, tăng trần hoặc những cổ phiếu bị bỏ quên được kéo bù lại.

Chỉ có hai điều năm ngoài kịch bản chút khi HoSE bị nghẽn giai đoạn cuối phiên, lại về lại thời kì sống chậm bình tĩnh, nghỉ ngơi sớm và cú đáo hạn phái sinh khiến ATC kết thúc điểm số dựng ngược.

Đa số thì mở đầu năm mới đà tăng thường kéo được ít nhất 2 phiên và phiên nay đã thể hiện. Thị trường vấp phải điều chỉnh khá mạnh giai đoạn đầu phiên sáng khi cắm đầu có lúc giảm hơn 7 điểm nhưng nhanh chóng bật lại điểm số xanh. Phân hóa ngày một rõ hơn khi VNI xanh điểm nốt thời gian còn lại và bò lên dần dần trong khi VN30 luôn bị đè thấp điểm hơn. Tuy nhiên việc này cũng giúp cho đà chênh lệch VN30 so với VNI thu hẹp lại và hiếm thấy VN30 có giai đoạn điểm số VNI lâu và xa đến vậy. Kết thúc bằng cú đẩy trụ khả năng là với vai trò đáo hạn phái sinh tháng và sàn đơ lệnh không vào được, cân bằng dẫn đến điểm số dựng ngược hơn 18 điểm chạm đúng đỉnh 1174 giai đoạn trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/02 quá nhanh chóng VNI lấy lại những gì đã mất khi đạt mức 1174.38 điểm tăng mức 1.61 %; HNX-Index thì chỉ là một phiên xanh nhẹ tăng 0.39 điểm tức 0.17 % về mức 230.96 điểm, sàn UPcom trái chiều phút chót khi mất 0.39 điểm tức 0.51% về mức 75.35 điểm.

Thanh khoản lấy lại mức phong độ giai đoạn trước tết và kịch bản cũng y như rằng HoSE giai đoạn 15000- 16000 tỷ là bắt đầu đơ nghẽn. HOSE nay đạt mức 15130 tỷ đồng, HNX đạt mức 2228 tỷ đồng và Upcom đạt mức 920 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục có phiên gom mạnh thứ hai đầu xuân năm mới khi tựu chung mua ròng hơn 616 tỷ đòng ở HOSE trong đó mua ròng nhiều nhất thuộc về các mã HPG mua hơn 5 triệu, VRE hơn 2 triệu và VHM gần 1 triệu cổ.

Thị trường có điểm số tăng nhưng cơn kì vọng đã giảm đà lại so với hôm qua nhiều. Nhiều mã đã có tín hiệu chốt lời ngắn hạn và điều chỉnh đỏ nhẹ cũng dễ hiểu khi nếu tính giai đoạn bắt đáy T3 ở trong năm nhiều mã đã cho lợi nhuận mức cao trên 10% như VPB, TCB, PC1, FPT, PVS, PVD... là những mã có mức giá cao hơn cả đỉnh 1200.

Vn30 ngày hôm nay là quả nặng phần lớn trong phiên khi luôn thấp điểm hơn VNI. Chỉ đến khi giai đoạn gần cuối phiên và ATC thì nhiều mã bật từ đỏ lên xanh hoặc xanh mạnh khiến điểm số nhảy vọt thoát khỏi 1 phiên điều chỉnh điển hình là VIC, VCB được kéo ATC kinh nhất. Trong đó GAS, BID, MSN, TCH, VHM là những mã trợ lực điểm số mạnh nhất.

Midcap bắt đầu chia rẽ phân hóa và không còn đồng thuận điển hình dòng chứng khoán bị ép từ đầu đến cuối và đa số đỏ nhẹ, dòng phân đạm bật lên bất ngờ và tăng trần như DCM. Dòng dầu khí dù xanh mạn và tím đầu phiên nhưng sự giảm nhiệt chốt lời thấy rõ khi chỉ còn xanh cho kết phiên. Dòng BĐS phân hóa mạnh khi một bên vẫn xanh mạnh là NLT, NLG, HDC phía bên kia điều chỉnh nhẹ là HDG, DXG, DPG. BĐS khu công nghiệp vẫn tiếp tục tăng tốt như KBC, ITA, SZC ,SIP....

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Phiên hôm nay hơi ác khi nghẽn lệnh lại không hiển thị đúng điểm số thị trường cộng thêm đáo hạn phái sinh đẩy trụ nâng điểm. Thị trường về lại ngay mốc 1174 điểm đỉnh cũ lần trước với 3 nến xanh cao to mạnh. Còn phiên ngày mai khả năng sẽ là một phiên điều chỉnh nhẹ kết thúc tuần khá tốt của VNI nói chung cũng như các cổ phiếu nói riêng về đúng lại giá trị của mình tạo nền giá mà nhà đầu tư mới thấy vẫn còn hấp dẫn khi đa số cổ trụ, cổ mạnh đều vượt đỉnh cũ 1200 hoặc trên mốc MA20 tạo xu thế tăng ngắn hạn. Về xu thế chung vẫn hướng đến kịch bản từ hồi 1050 là thị trường sẽ sớm hồi phục đến gần lại 1200 điều chỉnh tích lũy và sẽ công phá mốc này và là cơ hội lớn cho nhà đầu tư ở quý 1. Dành cho cả ngắn hạn lướt và trung hạn đầu tư nhiều ngành nghề vẫn có kì vọng lớn bất chấp dịch bệnh.

Danh mục cá nhân hôm nay chốt lãi PVD khi tím và ngắm danh mục cũ có DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG có lợi nhuận cực tốt. Robot Protrading.vn hôm nay chỉ mua nhẹ L14, NLG .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại