menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 13/7: Đáy chưa?

Sau phiên đẫm máu hôm qua nhiều tài khoản đã chạm ngưỡng call margin. Bản thi hành án call margin vẫn tiếp diễn trong phiên hôm nay ở các khung giờ tùy các công ty chứng khoán. Thị trường có những lúc buông xuôi khi điểm số giảm rất mạnh nhưng có bất ngờ ngay cuối phiên, một pha cầm máu sau bốn phiên liên tiếp giảm điểm là điều dễ hiểu dù dòng tiền đã có những thay đổi.

Với một phiên như thế này chưa hẳn xác định được đáy khi xu thế xấu và vẫn còn những thử thách cho phiên tới. Cái hay là dòng tiền thông minh bắt đầu chuyển hướng sang một số mã cổ phiếu đi riêng biệt.

VNI dù thanh khoản không nhiều nhưng cũng có những trồi sụt lớn trong phiên. Thị trường rung lắc cắm điểm đỏ mạnh ở các thời điểm như những đợt bán call magin của các công ty chứng khoán nhưng sau đó lại được kéo lại điểm số nhanh chóng. Đến giai đoạn cuối cùng hấp dẫn nhất trong phiên là 15 phút cuối cùng, nhiều penny đảo chiều và đồng loạt xanh mạnh hoặc tím. Sự hưng phấn chốc lát lan tỏa và kéo điểm số bất ngờ về xanh trong phiên ATC.

Kết thúc phiên, VNI có điểm số xanh khi tăng nhẹ 1.24 điểm tức 0.10% về 1297.54 điểm. HNX có hơi chút khác biệt khi màu xanh chiếm đa số phiên và đóng phiên tăng khá tốt 3.72 điểm tức 1.27% về 296.70 điểm và công lớn thuộc về PVS, SHB và nhóm chứng khoán BVS, SHS, MBS. Upcom cũng giống với HNX khi có phiên hồi phục cầm máu và tăng 1.47 điểm tức 1.75% về 85.36 điểm.

Thanh khoản có thể đoán trước là sự èo uột ngay từ sáng khi phần lớn nhà đầu tư đứng ngoài theo dõi là nhiều. Trên HOSE chỉ đạt 15.915 tỷ đồng cả phiên, chưa bằng phiên sáng hôm qua, HNX đạt 2640 tỷ đồng và Upcom đạt 870 tỷ đồng chỉ bằng phân nửa các phiên trước.

Khối ngoại sau hai phiên mua ròng lớn thì hôm nay đã quay đầu bán ròng. Tổng kết trên HOSE hôm nay khối ngoại bán ròng hơn 215 tỷ đồng tập chung ở nhóm trụ như VNM, VIC, VCB, STB, HPG...

VN30 tạm cầm máu khi màu xanh đã quay trở lại với 16 mã xanh trong đó 1 mã tím là SBT, các chủ lực khác là GAS, SSI, VRE, PLX, TCH nhưng chưa đủ khi những anh lớn như VNM, VCB đỏ mạnh dẫn đến điểm số VN30 vẫn mất 2.23 điểm.

Midcap phân hóa mạnh và nếu ở một bối cảnh bình thường thì phiên nay được coi là tích cực khi trên HOSE số mã xanh chiếm ưu thế 265 mã xanh và 112 mã đỏ. Dù vậy ít người mừng sau đợt thảm sát vừa qua, người còn hàng thì cảm thấy an ủi đôi chút khi xanh trở lại. Người mua mới thì đa số vẫn đang tâm lý e dè và xem xét dù cổ phiếu xanh. Rất nhiều cổ phiếu xanh mạnh sau chuỗi ngày thảm và không hiếm mã tăng tới 4-5%. Ghi nhận các nhóm nổi trội là chứng khoán, phân bón, dầu khí, xây dựng... nổi trội như BSR, BVS, HCM, VND, PVS....

Không thể không nhắc đến hôm nay là hạm đội Q-index đại diện cho penny đã có một phiên đảo chiều chóng mặt trong những phút ngắn ngủi cuối phiên. FLC, ROS, AMD, HAI, KLF, ART đồng loạt màu tím khiến thị trường sôi động phá tan âm u. Cùng đó là các hệ penny như HUT, HHS, QCG, DLG,HQC, TTF, ITA cũng dựng lên xanh mạnh và tím khó hiểu giống như một cuộc đua.

Phiên giao dịch ngày 13/7: Đáy chưa?

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường hôm nay có lực hồi phục ngắn nhưng chỉ là tạm thời khi thanh khoản mất đi rất nhiều và mang tính giằng co giữa các nhóm. Điểm đạt được hôm nay là đã có nền tạm hỗ trợ ở 1270-1280 đã hai lần được kiểm định và nhiều cổ phiếu có nền giữ. Dòng tiền bắt đầu thay đổi khi đi vào một số nhóm riêng như dầu khí và chứng khoán, penny nhưng mang tính ngắn hạn là chính.

Về phân tích kỹ thuật thì VNI đồ thị ngày rơi ra khỏi bollinger band thì có một phiên hãm lại và đi vào trong biên là dễ hiểu. Hỗ trợ dưới MA100 khá chắc tại 1255 và vùng nền 1270 nhưng vẫn có thể bị đánh mất vì vẫn trong xu thế đi xuống trong sóng A điều chỉnh sau 5 sóng của eliot. Đồ thị tuần vẫn phân kì âm RSI và chưa thể sớm quay lại được khi mới chỉ là hai tuần đỏ.

Tổng kết giai đoạn này tạm gọi hãm đà chưa phải đáy thực thụ, đứng ngoài quan sát là cần thiết. Có chăng mua test ở một vài cổ phiếu đi riêng với tỷ trọng nhỏ ăn T+ thì có thể. Chờ đợi hết tuần trong đó còn đáo hạn phái sinh tháng vào thứ năm và tình hình bệnh dịch là những thông tin cần cập nhật thêm.

Danh mục cá nhân hôm nay vẫn là cầm tiền, đứng ngoài xem như các phiên trước đó. Có đang theo dõi một số mã đi riêng nhưng cũng chỉ đang ở mức độ vào test nhẹ chú trọng nhóm chứng khoán. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay cũng cảnh báo những mã ở chiều bán khi chạm giá xấu là VCB, HLD, LPB, TCM…. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
43 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại