menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 4/1: Khởi đầu "rực rỡ"

Chào mừng VNI đến với năm 2022 và tuyệt vời khi sắc xanh bao phủ cùng điểm số tăng vọt là điều trông đợi đã sảy ra.

Thị trường khởi đầu sau kì nghỉ lễ tết đã có một phiên tăng điểm mạnh và cũng ghi nhận mức điểm kỷ lục mới chính thức phá đỉnh của đỉnh thị trường chứng khoán Việt Nam. Không chỉ dừng ở đó, kì vọng năm 2022 cùng với báo cáo triển vọng ngành trong chu kì hồi phục kinh tế thì chứng khoán Việt sẽ có những con số hơn như vậy.

Mở đầu thì mức tăng điểm mạnh hơn 10 điểm mở GAP tăng từ ngay ban sáng đã cho thấy rõ quyết tâm phiên mở đầu tâm lý cởi mở rõ. Điểm số cứ thế từng bước từng bước vững chãi đi lên trong suốt cả phiên và lâu lắm người ta mới thấy sự đồng lòng của đa số thị trường tăng điểm. Không thể không nhắc đến là sự kiện gói kích thích kinh tế cũng lộ diện là đòn bẩy cực kì tốt của thị trường chứng khoán. Bùng nổ nhất là giai đoạn đầu phiên chiều với đóng góp mạnh của nhóm VIN đã đẩy VNI đóng của mức gần cao nhất phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/01/2022, VNI cho thấy pha break mẫu mực khi tăng mạnh 27.30 điểm tức 1.82% lên mức cao nhất lịch sử 1525.58 điểm. HNX thì có một phiên đuối sức hơn khi đa số trong phiên là màu đỏ nhẹ và phiên ATC cuối mới lấy lại sắc xanh không đáng kể tăng 0.11 điểm tức 0.02% lên mức 474.10 điểm. UPcom là một phiên tăng khá với số mã xanh chiếm áp đảo cũng như cộng thêm 23 mã màu tím đã tăng 1.04 điểm tức 0.92% lên mức 113.72 điểm.

Thanh khoản duy trì mức tốt trong đó các mã VN30 cũng chiếm phần lớn thanh khoản nhờ thanh khoản nhóm VIN đóng góp. HOSE ghi nhận con số khá là 28.616 tỷ đồng, HNX là 2872 tỷ đồng và Upcom là 2600 tỷ đồng.

Khối ngoại đã có chuỗi mua ròng 7 phiên liên tiếp và mức mua hôm nay cũng rất khá. Trên HOSE con số mua ròng là 431 tỷ đồng trong đó riêng VHM đã mua lại 1 nửa là 218 tỷ đồng cùng các mã mua ròng nổi bật là VRE, CTG, PLX, STB, VIC…

Nếu nói hôm nay là sàn diễn nhóm VIN cũng không sai khi thị trường tăng mạnh điểm chủ đạo ở bộ 3 này. VIC tăng 6.2% VHM tăng 3.8% và VRE tăng 3.5% đã góp chung cho VNI là gần 10 điểm. Cùng sự tích cực của GAS, CTG, SAB, POW đã gây dựng điểm số tuyệt vời hôm nay.

Diễn viên chính là VIN trong VN30 thì nhóm midcap không thể không nhắc đến nhóm BĐS. Quá tốn giấy mực và bao lời nhưng các mã nhóm cổ phiếu BĐS vẫn tăng quá nóng liên tiếp phá đỉnh và màu tím đã là quá quen thuộc với nhóm này cùng kì vọng bơm tiền sẽ chảy đi đâu mà DIG, CEO, CII, LDG, DRH vẫn màu tím quá kinh khủng. Không chỉ vậy lan tỏa là nhóm đầu tư công hưởng lợi, xây dựng hạ tầng, dầu khí, chứng khoán, ngân hàng góp sắc xanh cho phiên hôm nay. Các cổ phiếu mức tăng đột biến là C4G, VGC, LCG, HT1, HBC, NTC, PLC

Báo cáo triển vọng ngành mới nhất cho thấy các ngành được đánh giá tích cực là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu có đường, thủy sản, kì vọng như vận tải, bán lẻ, y tế, BĐS khu công nghiệp, BĐS, xây dựng sẽ là các nhóm ngành tăng trưởng mạnh năm 2022. Đánh giá kém khả quan là thép, bảo hiểm, du lịch và hàng không chưa thể quay trở lại là những thông tin đáng chú ý để lựa chọn cho ngành năm 2022.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Lý giải phiên tăng mạnh hôm nay dễ hiểu khi phiên mở đầu năm mới thường là tâm lý tích cực rồi. Thị trường lan tỏa sắc xanh tràn ngập mở GAP tăng mạnh. Dùng nhóm VIN đẩy điểm cộng thêm gói kích thích kinh tế nếu để ý nhóm đầu tư công được kích thích lớn nhất nên hiển hiện nhóm cổ phiếu này phán ánh ngay. Kịch bản tiếp tới sau hôm nay là màu xanh vẫn hiển hiện nhưng sẽ chậm lại và bắt đầu phân hóa nhóm ngành dòng tiền đổ nhóm nào thì mới nhận biết được rõ hơn. Đánh giá ngành ở trên cũng cho ta thấy năm 2022 sẽ chọn cổ phiếu ngành nào cho đầu tư dài hạn rồi. Một kì vọng ngắn hạn là VNI tiếp tục chinh phục 1550 điểm đến đây sẽ cần có điều chỉnh cùng thời gian tết âm đến để dòng tiền cùng cố lại cho sau đó là kịch bản cá nhân nghĩ đến.

Về phân tích kỹ thuật, VNI phá đỉnh trên ngoài dải bang Bollinger band thì VNI tốc độ sẽ chậm lại hoặc là đi ngang điểm số phân hóa để biên mở rộng kịp với nến. VNI ít nhất hết tuần này vẫn có động lực tăng trưởng với xoay vòng các nhóm ngành nên cơ hội đầu cơ ngắn hạn vẫn luôn hiển hiện. Không chỉ nhóm Vn30 midcap mà penny cũng đi theo đường riêng cũng là nhân tố cơ hội lớn khi có một số mã quay đầu tiếp tục hướng tăng giá đi lên.

Danh mục cá nhân hôm nay gồng với những mã khuyến nghị như HHV, PVS, JVC, VCG đầu cơ ngắn hạn và găm hàng cũ có sẵn chờ thời. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room theo dõi. Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/csmvah958

Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì cho điểm báo mua với BSR, PVD, VRE, VCG, PVT, C32, NT2 hôm nay. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử 15 ngày để tham khảo.

Panpage topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng. Xin cảm ơn!

Phiên giao dịch 4/1: Khởi đầu "rực rỡ"
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
22 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại