menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 13/9: Phân hóa rõ hai lối

Kì vọng khởi động một tuần mới với bao chờ đợi trông ngóng với chứng trường. Dẫu vậy thì VNI đang đi một lối mà nếu theo phương án đầu tư cơ bản (FA) sẽ là hơi khó chịu để chọn cổ phiếu.

Dòng tiền đang sang cổ phiếu đầu cơ dù kết quả kinh doanh không nổi trội. Thị trường dù điểm số giao động trong biên hẹp và có tính nhàm chán. Các nhóm cổ phiếu phân hóa mạnh, các dòng và cổ phiếu đầu cơ lại được dòng tiền ủng hộ.

Giao dịch mở đầu của tuần mới đang rất khó chịu, khi các dòng midcap giai đoạn trước bị chốt lời mạnh. Nhóm đầu cơ của những mã chết dí và kết quả kinh doanh không cao lại được lôi dậy tạo game. Một tuần trong đó sắp tới ngày đáo hạn, cũng không thiếu các nhịp rung lắc trong phiên. Việc kéo một vài trụ giữ điểm hầu hết cả phiên nhưng trong nội VNI có nhiều mã đỏ 3-4% là rất nhiều. Nỗ lực cuối phiên đã bị đánh mất vì ATC khiến VNI đỏ nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/09/2021, VNI giảm nhẹ 3.88 điểm tức 0.29% về mức 1341.43 điểm. HNX cũng tương tự khi mất 1.00 điểm tức 0.29% về 349.05 điểm. UPcom thì nhẹ nhàng hơn khi là một phiên mất điểm không đáng kể 0.15 điểm tức 0.16%.

Thanh khoản lại đạt con số không hề tệ chút nào với mức khá. HOSE đạt con số 23110 tỷ đồng, HNX đạt mức 3828 tỷ đồng và UPcom là 2250 tỷ đồng.

Khối ngoại chuỗi 11 ngày bán ròng và vẫn cứ là bán ròng mải miết. Có chăng xen kẽ vài phiên mua ròng nhẹ sau đó lại quay ra bán ròng một chuỗi. Hôm nay mức bán ròng HOSE cũng mức trung bình hơn 431 tỷ đồng trong đó bộ đôi VIC bán 181 tỷ đồng và VHm bán 162 tỷ đồng là nặng nhất.

VN 30 khó chịu khi có tới 21 mã đỏ với hầu hết là nhóm ngân hàng không ngóc lên nổi. Ấy vậy mà điểm số lại không mất nhiều nhờ nhóm trụ giữ như SAB, MWG, VIC, VNM.

Midcap chia phe rõ rệt và thậm chí trong một phe cũng đi riêng.

Nhóm ngành tăng tốt hôm nay lại là vận tải như HAH, GMD, VOS… tìm đỉnh mới, nhóm dầu khí với hỗ trợ giá dầu tăng như PVS, BSR, OIL, PVB tăng khá. Nhóm du lịch hàng không lại có HVN, SKG màu tím. Nhóm phân phối linh kiện điện tử sản phẩm điện tử như DGW, PET màu tím. Nhóm hóa chất như DGC, DDV, CSV. Ngoài ra những cái tên đầu cơ mạnh như FRT, TDH, MBG, LDG….

Nhóm giảm điểm gồm nhóm BĐS khu công nghiệp bị bán mạnh. Nhóm thép, nông nghiệp, nhóm BĐS, xây dựng… cũng trong nhịp chỉnh. Nhóm ngân hàng to bé đi cùng nhau cả rổ, nhóm chứng khoán cả họ đi cùng nhau quá nhiều mã không kể hết. Mức kiên nhẫn với những nhà đầu tư với nhóm ngành này ngày một vơi đi.

Hệ sinh thái nhà Louis đang soái ngôi hệ sinh thái FLC và vẫn đang làm mưa làm gió chưa chấm dứt.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tuần này diễn ra nhiều biến động quan trọng như đáo hạn phái sinh, quỹ cơ cấu ngày thứ sáu. Thị trường sẽ gặp phải những biến động khó lượng hoặc thử sức cực mạnh. Sẽ có những lúc tưởng chết mà được kéo lại hoặc tâm lý đảo chiều trong phiên sẽ có. Điểm số VNI chung vẫn ở mức nền cũng chưa có gì thay đổi hẳn xu thế sẽ lên mạnh hay xuống mạnh mà đang đi ngang. VNI sẽ tiếp tục phân hóa khả năng cho hết tuần này xong xuôi những dấu mốc trên. Quan điểm đầu tư hiện tại là vẫn theo các nhóm ngành và các cổ phiếu xu thế tăng chọn điểm mua và đánh lướt sóng là chính.

Danh mục cá nhân hôm nay chỉ quan sát và chưa có động thái gì vẫn nắm danh mục cũ. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay chỉ báo mua với OIL, VLC.... bán với SJS. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
27 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại