menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 13/10: Chạm cái 1400 rồi giờ làm sao?

Tháng 10 này lỡ chạm lại 1400 rồi nhưng không giống 1400 ngày 28/6. Ở điểm số này chúng ta có những cái chung nhưng cũng có những điều khác biệt.

Chúng ta giống nhau ở nền thanh khoản giai đoạn này 18.000 - 19000 tỷ nhưng lại khác xa nhau về giá của cổ phiếu vì thậm chí có những cổ phiếu chưa về nổi giá của tháng sáu. Đặc biệt dòng bank có giá thấp hơn hẳn và thị trường chưa sử dụng một số trụ vốn hóa lớn để tăng điểm. Để cho thấy rằng điểm số đoạn này hoàn toàn có thể ở mức cao hơn nữa.

Xu thế thì vẫn là đi lên giai đoạn qua trong đó gặp 2 phiên giao động biên hẹp để củng cố lại cũng như phân hóa các nhóm ngành. Sự phân chia rất rõ khi nhiều cổ phiếu vẫn đì đạch đi ngang với 2 phiên tăng 1 phiên tụt nhưng cũng có cổ phiếu vẫn phá đỉnh của đỉnh vẫn cứ lên. Một lần nữa chứng khoán tiếp tục đúng với phù thịnh không phù suy trong đầu tư. Diễn biến giao dịch hôm nay không có gì quá nổi trội, phân hóa hơi nghiêng nhẹ về các mã giảm điểm, chạm một khoảnh khắc 1400 sau đó bị áp lực bán lùi lại. Một cây nến đánh vào trong biên không có gì thay đổi hay đột biến lớn lao.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/10/2021, VNI giảm nhẹ khi mất 2.89 điểm tức 0.21% về mức 1391.91 điểm. HNX lại khác biệt khi xanh khá tốt tăng 3.66 điểm tức 0.97% về mức 379.34 điểm. Upcom đỏ nhẹ không đáng kể 0.03 điểm tức 0.03%.

Thanh khoản duy trì ở mức trung bình và có giảm hơn so với phiên hôm qua. HOSE đạt mức 18788 tỷ đồng, HNX đạt 2603 tỷ đồng và Upcom là 1718 tỷ đồng không có gì đặc biệt.

Khối ngoại quay lại những ngày tháng bán ròng của mình khi nay cũng bán khá nhiều. Ghi nhận con số bán ròng trên HOSE hơn 520 tỷ đồng tập chung HPG bán 149 tỷ, SSI 69,81 tỷ, VNM, VHM, PAN là những cái tên bị bán ròng nhiều nhất.

VN30 là nguyên nhân chính khiến điểm số đỏ hôm nay. Tác nhân chính nữa là dòng bank bị chốt ngắn hạn khá nhiều điều chỉnh đỏ sau nhịp hồi phục ngắn vừa qua. BID, STB, CTG, TCB, MBB, TPb đều ở mức đỏ nhẹ. Các trụ gây mất điểm mạnh nhất là VHM, MSN, GAS, BVH…. Một pha ăn của những nhà đầu tư short khi cả sáng điểm số đều ở mức xanh nhưng chỉ 15 phút cuối phiên VN30 đâm đầu xuống. VN30F2110 giảm từ mức cao nhất 1522 điểm xuống 1502 điểm.

Trở lại với sự phân hóa rất mạnh của các nhóm cổ phiếu và cổ phiếu câu chuyện riêng. Sự đối nghịch dù điểm số cũng ở mức cao đang phân chia rất rõ nhất là các nhóm ngành. Nên dẫu thị trường như nào đối với nhà đầu tư vẫn là chọn doanh nghiệp nào.

Giai đoạn vừa qua nhìn chung vẫn có những nhóm hoặc cổ phiếu tăng giá đáng ghi nhận như: Nhóm phân bón DCM, DPM, BFC... nhóm dầu khí dù hôm nay điều chỉnh nhưng cũng đã tăng khá giai đoạn vừa qua với động lực giá dầu đi lên như PVS, PVD, BSR, GAS. Nhóm BĐS có những cổ phiếu đặc biệt vẫn đi lên như NTL, HDG, HDC, DPG.. Nhóm cổ phiếu điện như NT2, PC1, BCG và những cổ phiếu tăng trưởng như FPT, HPG, REE ...được tựu chung nhóm thịnh khi nắm cổ phiếu này giai đoạn qua.

Nhóm khổ cực đối diện thì mang tên bank, chứng, VIN dù có nhịp hồi nhưng khá ngắn và lại tích lũy, nhóm midcap còn lại cũng ở trang thái đi ngang khá là nhiều không đếm xuể khiến thị trường không hề động lòng mà phân bố rải rác luân chuyển nhau giữ giá.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tạm thời thì sau 2 phiên đi ngang tích lũy và nền điểm số vào trong bolliger band là hoàn toàn hợp lý. VNI chạm mốc 1400 điểm nói cho nó chẵn và tâm lý chứ không phải là mốc quá quan trọng như các kháng cự phía dưới. Xu thế tuần vẫn ủng hộ cho chúng ta vươn lại đỉnh điểm lịch sử và khi mà chưa dùng đến nhóm ngành như bank hay một số trụ thì chưa thay đổi xu thế. thị trường sẽ tiếp tục tăng tiếp và đường lên cũng sẽ gặp nhiều khó khăn đan xen các phiên đỏ hay áp lực bán ngắn hạn. Bẫy là ở chọn nhóm ngành nào và cổ phiếu nào khi sự phân hóa đang rất lớn đó mới ảnh hưởng đến tài khoản nhà đầu tư. Lỗ trong uptrend là chuyện bình thường và giai đoạn không hề dễ khi phân loại các nhà đầu tư giai đoạn này là khốc liệt.

Danh mục cá nhân hôm nay vẫn tăng tài sản dù thị trường đỏ nhẹ, vì chọn giữ những cổ phiếu như ASM, LTG, HHV, SBT, PAN là chủ lực giai đoạn này. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay chỉ báo mua mới với LHG, BFC, LAS, DPM… và bán chốt với IBC. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Phiên giao dịch 13/10: Chạm cái 1400 rồi giờ làm sao?

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại