menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Ngân Pro

Phiên bùng nổ theo đà- NĐT nên làm gì?

Phiên bùng nổ theo đà- NĐT nên làm gì?

1. Xác định phiên bùng nổ theo đà như thế nào?

Phiên đảo chiều – Nỗ lực phục hồi: phiên ngày tựa như phiên tích lũy hoảng loạn, xuất hiện ở một trong các chỉ số thị trường lớn, sau khi trải qua đợt điều chỉnh mạnh (trên 8%) hoặc thậm chí là thị trường con gấu. Đó là ngày mà các chỉ số thị trường tạo một đáy mới trong quá trình sụt giảm nhưng cuối phiên lại đóng cửa tăng giá. Ngày Nỗ Lực Hồi Phục cũng có sự tăng mạnh khối lượng so với ngày hôm trước. Trong một số trường hợp, Ngày Nổ Lực Hồi Phục không cần phải là ngày đóng cửa tăng mà đóng cửa cao hơn 50% so với khung giá ngày với khối lượng tăng mạnh so với phiên trước.
Ngày 2 và ngày 3: Giá phải duy trì trên mức đáy mới được thiết lập. Nếu giá phá thủng đáy mới của Ngày Nổ Lực Hồi Phục, mẫu hình không có giá trị
Ngày Bùng Nổ Theo Đà thường sẽ xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 sau ngày phục hồi đầu tiên. Đó là ngày có mức tăng trên 1% và khối lượng phải lớn hơn ngày trước đó và hơn trung bình. Một số trường hợp có thể là ngày 9-11, nhưng nỗ lực đó hơi yếu ớt.

2. CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG DÀNH CHO NĐT

Khi thị trường chung xuất hiện tín hiệu tạo đáy, tâm lý chung của NĐT sẽ rất hưng phấn và lạc quan. Tuy nhiên, NĐT cần phải ghi nhớ không phải phiên bùng nổ theo đà nào cũng thành công. Theo thống kê, 1/3 số phiên bùng nổ theo đà thất bại và thị trường tiếp tục giảm. Thậm chí có hai hoặc ba thị trường gấu, mức giảm từ 18% đến 20% hoặc nhiều hơn ở một hoặc nhiều chỉ số thị trường chung.

Khi ngày Bùng nổ theo đà xuất hiện, NĐT sẽ cảm giác về một cú tăng bùng nổ: Mạnh, dứt khoát và thuyết phục. Lúc này 75% các cổ phiếu sẽ tăng theo xu hướng thị trường chung, NĐT nào cũng cảm thấy như ''người khát nước trên sa mạc'' tìm được dòng nước. Ai nấy đều vui vẻ, hưng phấn và lạc quan trở lại. Chính sự lạc quan, thiếu cảnh giác, sẽ làm cho NĐT mắc phải những sai lầm nếu như trường hợp ngày bùng nổ theo đà này thất bại.

Do đó, có 3 điều NĐT cần quan tâm:

Thứ nhất: Giải ngân từ từ. Bởi sự hưng phấn và mong muốn tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng sẽ làm NĐT giải ngân toàn bộ tài chính vào thị trường. NĐT cẩn thận trước khi hành động bước tiếp theo sau ngày bùng nổ theo đà sẽ khiến NĐT không bị “sốc” khi ngày bùng nổ thất bại.
Thứ hai: NĐT đếm số ngày phân phối: Đây là một trong các ngày chỉ số thị trường giảm điểm ít nhất 0,2% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Ngày phân phối xuất hiện ở ngày thứ nhất hoặc thứ hai sau ngày bùng nổ theo đà, khả năng ngày bùng nổ sẽ thất bại.
Thứ ba: Tìm cổ phiếu khỏe để mua vào. Bởi ngày bùng nổ theo đà chỉ là điều kiện cần. NĐT luôn có phương án kiểm soát rủi ro. Trong đợt giảm vừa qua, kể cả trong khá nhiều lần điều chỉnh trước, nhiều NĐT đã mất hết thành quả trong mỗi lần điều chỉnh mạnh. Chính vì vậy, việc vạch ra 1 kế hoạch quản trị rủi ro là một chiến lược cần phải có, giúp NĐT vừa giữ được thành quả đầu tư vừa rèn luyện tâm lý của mình trong mỗi lần điều chỉnh.

=> Một danh mục cổ phiếu tốt là điều kiện cần, điều kiện đủ là điều NĐT tìm hiểu, quan sát và vận dụng thêm nhiều yếu tố khác có thể chọn ra cổ phiếu thích hợp nhất cho từng thời điểm, kế hoạch giải ngân và quản lý danh mục chặt chẽ trong giai đoạn thị trường có nhiều chuyển biến sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại