menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Pháp ra "tối hậu thư" với Anh, tỏ thái độ không khoan nhượng giữa tranh chấp hậu Brexit; London phản pháo

Paris cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp chống lại London từ ngày 2/11 tới nếu Anh không đồng ý cấp thêm giấy phép cho các ngư dân Pháp.

Pháp đã công bố một danh sách các biện pháp trừng phạt có thể được áp dụng từ ngày 2/11 tới nếu không đạt được tiến triển như kỳ vọng trong tranh chấp về đánh cá hậu Brexit với Anh.

Ngày 28/10, Bộ Hàng hải Pháp cho biết, đêm 27/10, họ đã cảnh cáo hai tàu, trong đó có 1 tàu đã bị đưa tới cảng Le Havre của Pháp. Thuyền trưởng tàu này sẽ phải đối diện với hành động pháp lý và bị tịch thu những thứ đánh bắt được.

Pháp cho biết, ngư dân của họ thiếu một nửa số giấy phép cần thiết để đánh bắt cá trong hải phận của Anh, vốn Paris cho rằng Lodon đang nợ họ sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Trong khi đó, Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune cho biết Pháp sẽ có thái độ không khoan nhượng đối với Anh và sẽ chặn gần như toàn bộ tàu thuyền của Anh cho tới khi London cấp đủ giấy phép đánh bắt cá mà ngư dân Pháp cần.

Phát biểu trên kênh truyền hình CNews, Bộ trưởng Beaune khẳng định: "Tôi cho rằng chúng ta đã tìm cách đối thoại cho đến nay, chúng ta đã có một nửa số giấy phép đánh bắt cá, nhưng điều đó là không đủ và không thể chấp nhận. Vì vậy, chúng ta cần phải mạnh tay vì đó dường như là điều duy nhất mà chính phủ Anh hiểu".

Tuyên bố chung của Bộ Hàng hải và Bộ các vấn đề châu Âu của Pháp cho biết, Paris có thể thắt chặt kiểm tra hải quan đối với hàng hóa từ Anh và ngăn cản tàu cá Anh vào các cảng của Pháp nếu vấn đề cấp phép đánh bắt cho các tàu cá của Pháp hoạt động trong vùng biển của Anh không được cải thiện.

Pháp cũng đang chuẩn bị loạt biện pháp trừng phạt thứ hai có thể tác động đến việc cung cấp điện sang Anh.

Phản ứng trước các động thái của Pháp, một người phát ngôn chính phủ Anh bày tỏ thất vọng trong một thông báo, cho biết: “Những lời đe dọa của Pháp gây thất vọng và quá đáng, không phải là những gì chúng tôi kỳ vọng ở một đồng minh và đối tác gần gũi”.

Anh cũng tuyên bố sẽ chuyển những quan ngại về các biện pháp trừng phạt này tới Ủy ban châu Âu và chính phủ Pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại