menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuyên Vũ SBM Pro

Phân tích thị trường ngày 11/10/2023: “Úp bô”?

Diễn biến: Thị trường tạo gap tăng ngay đầu phiên, sau đó liên tục giao dịch vùng giá cao rồi cuối phiên cung bán ra nhiều và cuối phiên đóng cửa gần thấp nhất phiên. Cuối phiên Vni tăng 6.33 điểm, khối ngoại bán ròng gần 300 tỷ, tự doanh bán ròng khoảng 283 tỷ. Cả phiên phần lớn các cổ phiếu tăng xanh nhưng cuối phiên quay đầu giảm xuống giá đỏ.

Phân tích: thị trường có 1 số tin tức ủng hộ cho tâm lý của nhỏ lẻ chỉ số Dxy mấy này giảm chút, tốc độ hút tiền của Ngân hàng Nhà nước(SBV) chậm lại, công ty VPS tăng cho vay margin. Những tin tức này góp phần đẩy cầu của nhà đầu tư cá nhân mua vào vì sợ lỡ cơ hội hoặc "cay cú phục thù" do bị cắt lỗ thời gian vừa qua nên mấy phiên gần đây họ là đối tượng mua vào chủ yếu. Nhưng cách giao dịch của phiên này mang đặc điểm của phiên “úp bô” nhà đầu tư cá nhân vì đầu phiên mở gap tăng là để kích hoạt tâm lý fomo và cuối phiên cung hàng mang ra bán mạnh khiên thị trường quay đầu. Phiên này tôi chúng tôi thấy gần giống một số phiên trong nhiều năm trước. Ví dụ ngày 15/5/2018(vui lòng xem hình bên dưới)
Phân tích thị trường ngày 11/10/2023: “Úp bô”?

Thị trường thanh khoản các phiên gần đây và phiên này vẫn rất thấp, dòng tiền của tổ chức vẫn rút ra, chỉ có chỉ có nhà đầu tư cá nhân mua vào là chính. Cung hàng bên trên của những người kẹt hàng rất nhiều. Cầu lớn thì chưa có nhiều, chỉ có cầu của nhỏ lẻ vào bắt đáy. Những yếu tố này không thể giúp thị trường tăng lên mạnh được. 3 phiên nay thị trường tăng chỉ là vận động tự nhiên của cung cầu(giảm mạnh thì hồi nhẹ) chứ không có gì bất ngờ ở đây.

Nhận định:

Một vài ngày tới, nếu ko có yếu tố bất ngờ nào thì 90% xác suất cao là thị trường quay đầu giảm và tuân thủ xu hướng của nhịp này vẫn là đi xuống. Nhà đầu tư cá nhân fomo phiên qua và nay lại sẽ bị giam hàng, kẹt hàng vì không thể thoát kịp. Chỉ có những ai bán ra phiên qua phiên nay thì có chút lãi.

Có xác suất nhỏ 10% là thị trường mai mốt sẽ lấp gap và đi ngang để tích lũy.

Khuyến nghị hành động:

Ai cầm tiền thì cứ bình thản, ko cần phải sốt ruột. Cơ hội còn nhiều phía sau. Nếu nhận định của chúng tôi đúng đúng thì thị trường giảm sâu sau đây sẽ là cơ hội lớn. Nếu chúng tôi nhận định sai thì chúng ta có thể mua sau 1 chút cũng cũng không sao. Thị trường giai đoạn đi xuống này có rất nhiều "bẫy" chúng ta cần phải tỉnh táo.

Ai còn cầm hàng thì đừng bán vào những phiên hoảng loạn, chờ các phiên nó hồi như thế này thì phải tranh thủ giảm tỷ trọng hoặc thoát nếu cổ phiếu đó đã lỡ mua sai cổ phiếu hoặc cp đã vào pha phân phối. Những cổ phiếu thị trường mà nhỏ lẻ đu bám nhiều: chứng khoán, thép, bđs vài ngày tới sẽ bị áp lực cao.

Nếu ai muốn mua thăm dò thì chỉ có thăm dò 1 số cổ phiếu có cơ bản tốt, có câu chuyện riêng, nhịp vừa rồi chưa tăng nhiều, tổ chức giữ hàng nhiều, ít nhà đầu tư cá nhân mua và chưa vào giai đoạn phân phối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tuyên Vũ SBM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả