menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Phân tích nhóm năng lượng ngày 27/10/2021: Khí đốt tăng mạnh khi nguồn cung vẫn còn khan hiếm
Giá gas nat-gas tháng 10 hôm thứ sáu tăng mạnh trong ngày thứ hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về lượng tồn kho gas thấp của Mỹ trước mùa đông, thời điểm theo mùa mạnh đối với nhu cầu gas tự nhiên.
DẦU THÔ
Dầu Thô Tăng Vừa Phải Khi Nguồn Cung Cấp Toàn Cầu Thắt Chặt
- Giá dầu thô WTI tháng 11 và giá xăng RBOB tháng 11 đóng cửa ở mức cao hơn vừa phải, với giá dầu thô ở mức cao mới trong hơn 1 tháng và xăng ở mức cao nhất trong 1 tuần. Lo ngại về nguồn cung dầu thô toàn cầu thắt chặt hơn đang củng cố giá cả. Giá dầu thô năng lượng được kiềm chế vào thứ Sáu do đồng đô la mạnh lên.
- Việc sản xuất dầu thô của Mỹ ở Vịnh Mexico chậm trở lại đang hỗ trợ cho giá cả. Tính đến chiều thứ Năm, sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ ở Vịnh Mexico vẫn bị ảnh hưởng bởi cơn bão Ida. Việc nối lại sản xuất dầu thô ở Vịnh của Mỹ đã bị trì hoãn do cơn bão nhiệt đới Nicholas đổ bộ vào tuần trước. Trong khi đó, Royal Dutch Shell cho biết các giàn khoan dầu thô và khí đốt tự nhiên của họ ở Vịnh Mexico đã hứng chịu nhiều thiệt hại từ cơn bão Ida hơn so với dự đoán ban đầu.
- Lo ngại về nguồn cung dầu thô toàn cầu thắt chặt hơn là xu hướng tăng giá. Theo dữ liệu từ Kayrros, nguồn cung dầu thô toàn cầu giảm 20,9 triệu bbl trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 9, dẫn đến việc tồn kho dầu thô Trung Quốc giảm 14 triệu thùng. Dữ liệu hàng tuần của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm. Việc giá khí đốt tự nhiên tăng vọt gần đây lên mức cao nhất trong hơn 7 năm cũng có thể khiến một số người tiêu dùng chuyển sang dầu mỏ, điều này có thể thắt chặt thị trường hơn nữa trước mùa đông Bắc bán cầu.
- Sự cải thiện của đại dịch ở Mỹ có thể dẫn đến việc nới lỏng các lệnh cấm vận và dỡ bỏ các hạn chế đi lại, điều này có ý nghĩa tích cực đối với nhu cầu nhiên liệu và giá dầu thô. Mức trung bình trong 7 ngày của các ca nhiễm trùng Covid mới của Hoa Kỳ đã giảm xuống 126.169 vào thứ Năm, mức thấp nhất trong 6 tuần.
- Một yếu tố tích cực đối với dầu thô là triển vọng nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng sau khi Hoa Kỳ hôm thứ Hai dỡ bỏ các hạn chế đối với việc đi lại bằng đường hàng không đến Anh và EU. Theo Energy Aspects Ltd, việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại của Hoa Kỳ có thể làm tăng nhu cầu về nhiên liệu máy bay lên tới 200.000 thùng / ngày.
- Sự sụt giảm trong lượng dầu thô toàn cầu được lưu trữ trên các tàu chở dầu trên khắp thế giới là một xu hướng tăng giá cho giá dầu thô. Vortexa hôm thứ Hai cho biết, dầu thô dự trữ trên các tàu chở dầu nằm yên ít nhất 7 ngày trong tuần kết thúc vào ngày 17/9 đã giảm -25% w / w xuống 69,94 triệu thùng , thấp nhất trong 17 tháng.
- Báo cáo hàng tuần của EIA hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tính đến ngày 17 tháng 9 thấp hơn -8,2% so với mức trung bình 5 năm theo mùa, tồn kho xăng thấp hơn -2,4% so với mức trung bình 5 năm và sản phẩm chưng cất hàng tồn kho thấp hơn -13,8% so với bình quân 5 năm. Sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 17/9 tăng + 5,0% w/w lên 10,6 triệu thùng/ngày, thấp hơn -2,5 triệu thùng/ngày (-19,1%), thấp hơn mức cao kỷ lục tháng 2/2020 là 13,1 triệu thùng/ngày.
- Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu rằng các giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 9 đã tăng thêm 10 giàn lên mức cao nhất trong 17 tháng là 421 giàn. Các giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ đã tăng mạnh từ mức thấp nhất trong 15 năm của tháng 8 năm ngoái là 172 giàn, báo hiệu sản lượng dầu thô của Mỹ tăng.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân tích kỹ thuật Dầu WTI
(Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm năng lượng ngày 27/10/2021: Khí đốt tăng mạnh khi nguồn cung vẫn còn khan hiếm. Giá gas  ...
Giá dầu đã giảm về vùng hỗ trợ gần nhất theo nhận định ngày 24/9/2021. Và tại đó giá dầu đã phá khá cự cứng khung D. và đi lên với những cây nến xanh liên tục, giá cần phải có hiệu chỉnh để tiếp tục đi lên. Vùng hiệu chỉnh gần nhất tại 73.8-74.
+ Xu hướng chính trong ngày là xu hướng hồi giảm
+ Vùng kháng cự hiện tại là 76
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là 73.4 – 73.5
+ Có thể mở vị thế buy tại vị trí 73.9
Phân tích kỹ thuật Xăng
(Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm năng lượng ngày 27/10/2021: Khí đốt tăng mạnh khi nguồn cung vẫn còn khan hiếm. Giá gas  ...
Chúng ta đã có nhịp tăng thoát khỏi trendline và lên đúng vùng giá dự kiến theo đúng nhận định ngày 24/09/2021. Vùng giá hiện tại đang là vùng kháng cự mới nhất. Giá sẽ điều chỉnh về 2.14 trước khi có những hướng đi mới
Xu hướng chính trong ngày là xu hướng giảm.
+ Vùng kháng cự hiện tại là 2.218
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là 2.143
+ Có thể mở vị thế sell tại vùng giá hiện tại 2.2
KHÍ TỰ NHIÊN
TIN TỨC
Khí Đốt Tự Nhiên Tăng Mạnh Khi Nguồn Cung Vẫn Còn Khan Hiếm Trước Mùa Đông
- Khí tự nhiên Nymex tháng 10 (NGV21) vào thứ Sáu đóng cửa tăng +0,164 (+ 3,30%).
- Giá gas nat-gas tháng 10 hôm thứ sáu tăng mạnh trong ngày thứ hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về lượng tồn kho gas thấp của Mỹ trước mùa đông, thời điểm theo mùa mạnh đối với nhu cầu gas tự nhiên. Tính đến ngày 17 tháng 9, tồn kho gas tự nhiên của Mỹ giảm -16,3% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn -6,9% so với mức trung bình 5 năm. Ngoài ra, một số giàn khoan ngoài khơi vùng Vịnh của Hoa Kỳ có thể hoạt động ngoại tuyến trong nhiều tháng do thiệt hại từ cơn bão Ida. Tính đến chiều thứ Năm, 24,3% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vùng Vịnh của Hoa Kỳ vẫn bị ngừng hoạt động do cơn bão Ida.
- Nhu cầu Nat-gas có thể tăng từ các nhà cung cấp điện để tăng cường sử dụng máy điều hòa nhiệt độ sau khi Nhóm Thời tiết Hàng hóa vào thứ Sáu cho biết rằng Đông và Tây Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ thấy điều kiện thời tiết bình thường từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 3 tháng 10, với nhiệt độ trên trung bình cho vùng Trung Tây. .
- Một yếu tố hỗ trợ cho giá nat-gas là lo ngại rằng có thể mất nhiều thời gian hơn để hoạt động sản xuất nat-gas của Mỹ ở Vịnh Mexico sau khi Royal Dutch Shell cho biết các giàn khoan nat-gas của họ ở Vịnh Mexico bị thiệt hại nhiều hơn từ cơn bão Ida. hơn nghi ngờ ban đầu.
- Giá gas tự nhiên tháng 10 trước đó đã tăng lên mức cao nhất trong tương lai hơn 7 năm vào thứ Tư tuần trước do lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Việc sử dụng nat-gas trong nước của Hoa Kỳ gia tăng trong mùa hè này do nhiệt độ trên mức trung bình và tác động từ một số cơn bão vùng Vịnh đã hạn chế việc tích lũy nguồn cung cấp nat-gas của Hoa Kỳ trước mùa đông, một thời điểm mạnh trong năm đối với nat Hoa Kỳ sử dụng gas.
- Nhu cầu gas tự nhiên trong nước đã suy yếu. Dữ liệu của BNEF (là nhà cung cấp nghiên cứu chiến lược hàng đầu thế giới) cho thấy mức tiêu thụ gas tự nhiên của 48 người Mỹ vào thứ Sáu thấp hơn ở mức 60 bcf (Billion Cubic Feet), giảm -6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Sản lượng khí đốt thấp hơn 48 của Mỹ vào thứ Sáu ở mức 91,525 bcf, tăng 5,0% so với cùng kỳ, theo BNEF.
- Báo cáo hàng tuần của EIA hôm thứ Năm trung lập về giá cả vì nó cho thấy tồn kho gas tự nhiên của Mỹ đã tăng +76 bcf lên 3.082 bcf trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 9, đúng như kỳ vọng. Nguồn cung vẫn cực kỳ eo hẹp, với hàng tồn kho giảm -16,3% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn -6,9% so với mức trung bình 5 năm.
- Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan tự nhiên của Hoa Kỳ hoạt động trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 9 đã giảm -1 giàn xuống 99 giàn, ngay dưới mức cao nhất 1-1/4 năm là 104 giàn khoan kể từ ngày 23 tháng 7 và cao hơn nhiều so với mức thấp kỷ lục 68 giàn khoan được đăng vào tháng 7 năm 2020 (dữ liệu từ năm 1987).
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
(Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm năng lượng ngày 27/10/2021: Khí đốt tăng mạnh khi nguồn cung vẫn còn khan hiếm. Giá gas  ...
Giá đã đi đúng nhận định phân tích ngày 24/9/2021. Giá đã tiến lên vùng 5.2-5.3. Và đây là vùng sell zone. Giá hiện tại sẽ giảm về vùng 4.6
+ Xu hướng chính trong ngày là xu hướng giảm
+ Vùng kháng cự hiện tại là 5.4
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là 4.6
+ Có thể mở vị thế chờ sell tại vùng giá hiện tại 5.27-.5.3
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ