menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Phân tích chênh lệnh giá và khối lượng là gì?

Phân tích chênh lệch giá và khối lượng chính là tìm cách thiết lập nguyên nhân của biến động giá. Nguyên nhân của mối quan hệ này khá đơn giản là mất sự cân đối giữa cung và cầu trên thị trường. Sự mất cân đối này đến từ hoạt động của các nhà tạo lập hay là các dòng tiền thông minh.

Phương pháp phân tích chênh lệch giá và khối lượng này xem xét mối tương quan giữa ba biến số trên biểu đồ để xác định sự cân bằng của cung và cầu cũng như xu hướng của thị trường. Các biến này chính là khối lượng trên một thanh giá ( cây nến) , mức chênh lệnh giá, phạm vi của một cây nến đó.

Từ góc độ phân tích diễn biến từ ba biến số, nhà đầu tư phân tích kỹ thuật sẽ có những nhận định về xu hướng của cổ phiếu, thấy rõ được cổ phiếu đang ở đâu trong chu kỳ giá . Từ đó có những chiến lược hợp lý khi tham gia vào thị trường hoặc đứng ngoài quan sát.

Ví dụ trong một nền giá đi ngang chưa rõ xu hướng . Khối lượng liên tục gia tăng tại những phiên tăng giá, và khối lượng giảm tại những phiên giảm giá thì rất có thể lúc này cổ phiếu đang trong chu kỳ tích lũy. Nhà đầu tư lúc này chờ đợi ở những phiến bùng nổ cả giá và khối lượng lần thứ 4 hoặc 5 trong nền giá đó để mua vào.

Hay tại vùng đỉnh, có sự tăng giá mạnh mẽ nhưng khối lượng lại thấp dần đi thì cho thấy sự yếu dần của bên bán. cho những dấu hiệu kiệt sức thì lúc này nhắc nhở nhà đầu tư nên bán ra...

Tóm lại việc phân tích chênh lệch giá chính là tìm ra sự mâu thuẫn trong hành động giá và khối lượng . Từ đó cho những nhận định về sự thay đổi xu hướng của cổ phiếu.

#nhatkychungkhoan #wyckoff #https://www.facebook.com/nhatkychungkhoanhomnay/posts/163717292784497

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại