menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jesse Nguyễn Pro

PDR: Đừng vội buông tay khi thành công đang ở rất gần

Cuối tuần vừa rồi được dịp ngồi café cùng một số anh em cổ đông PDR thì tôi cũng phần nào hiểu được cảm giác của phần đông anh em khi giá cổ phiếu giảm khá rát từ đầu quý 2. Mặc dù biết là đồng tiền đi liền khúc ruột nhưng tôi lại phải lên bài để anh em không gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Đầu tiên một số anh em có tâm lý khá bi quan và bắt đầu hoài nghi về FA của doanh nghiệp thì tôi xin khẳng định là mọi thứ vẫn diễn ra rất bình thường. Đặc biệt các dự án đang có những tiến triển về mặt xây dựng rất lớn trong quý 2 và lãnh đạo doanh nghiệp vẫn đang dốc toàn lực để hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng để sớm có thể mở bán và mang tiền về cho cổ đông công ty. Anh em nào muốn biết chi tiết tiến độ dự án có thể tham khảo bài viết gần đây của tôi nhé hay doanh nghiệp gần đây cũng đã cập nhật tiến độ dự án liên tục

PDR: Đừng vội buông tay khi thành công đang ở rất gần
Bên cạnh đó, dòng tiền của doanh nghiệp cũng ghi nhận tích cực trong quý 2 khi công ty đã bán thành công 25% tại Bidici (công ty liên kết mà PDR đang sở hữu) và thu về hơn 400 tỷ tiền mặt (còn phải thu 350 tỷ), điều này đồng nghĩa trong các quý tới PDR sẽ có thể tiếp tục thu về hơn 1,000 tỷ nữa khi công bán nốt số cổ phần còn lại tại Bidici. Công thêm số tiền thu được từ phát hành thêm thì PDR đã “dư vốn” cho các dự án đang triển khai của công ty nên anh em không cần phải lo về vấn đề nội tại của doanh nghiệp nhé (tiền nó – nợ vay không quá cao).
PDR: Đừng vội buông tay khi thành công đang ở rất gần
Nhắc về phát hành thêm thì nhiều anh em cũng khá “buồn”, thậm chí nhiều anh em khá “bực tức” vì giá cổ phiếu đã giảm hơn 20% từ giá phát thêm và đặt câu hỏi khá nhiều về việc 2 người con của chủ tịch đăng ký bán ra cổ phiếu sau đợt phát hành. Chuyện này thì thật sự phải chia sẻ đồng cảm với anh em, các nhà đầu tư đều phải trải qua các giai đoạn này.
Quan điểm của tôi thì việc bán cổ phiếu này không quá quan trọng vì lượng tổng số lượng đăng ký là không đáng kể so với thanh khoản của PDR và việc các bạn đấy có kinh doanh riêng/nhu cầu riêng ở ngoài và cần vốn thì chuyện bán là bình thường. Tuy nhiên thì 2 bạn này cũng đã “quay xe” và không bán cổ phiếu ra như đã đăng ký. Lý do hợp lý nhất để giải thích cho việc này chính là giá cổ phiếu đã về vùng đáy 1 năm và không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện hành động bán khi mà triển vọng trong thời gian tới của PDR là rất rõ ràng. Cái tôi quan tâm hơn là anh Đạt và những người liên quan đều đã thực hiện quyền mua cổ phiếu và không bán ra trước đó. Điều này chứng minh lãnh đạo cũng luôn sẵn sàng đồng hành và đặt niềm tin vào tăng trưởng của Phát Đạt trong tương lai.
Cá nhân tôi thì luôn đặt niềm tin ở anh Đạt trên quãng đường đồng hành cùng PDR từ khi công ty gặp khủng hoảng và giá cổ phiếu giảm mạnh. Vào thời điểm tôi đăng bài này thì Luật đất đai cũng đã chính thức được áp dụng nên nhiều khả năng những tin tức tích cực về tiến độ dự án sẽ sớm đến với PDR thôi nên tôi mong anh em không “gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường” vào lúc Phát Đạt sắp vào chu kỳ hái quả.

Chúc mọi người đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Jesse Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả