menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

P/B VN-INdex về biên độ - 1 lệch chuẩn, định giá ở mức tương đối rẻ cho vị thế trung/dài hạn

Thị trường hiện tại cho thấy mức rủi ro vẫn còn cao và dòng tiền vẫn đang tập trung vào nhóm Midcap. Tình hình thế giới vẫn chưa có nhiều điểm sáng khi liên tục các tin tức về lạm phát vẫn cao và quan điểm của các NHTW vẫn còn "diều hâu" trong kế hoạch nâng lãi suất.

Tại khu vực sử dụng đồng Euro thì lạm phát Tháng 9/2022 tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1.2% so với tháng 8/2022, cho thấy tình hình lạm phát ở khu vực vẫn đang rất nóng. Với các thông tin lạm phát chưa hạ nhiệt và việc nâng lãi suất trên phạm vị toàn cầu sẽ tiếp tục diễn ra đang phản ánh tiêu cực lên các lớp tài sản cổ phiếu và trái phiếu.

P/B VN-INdex về biên độ - 1 lệch chuẩn, định giá ở mức tương đối rẻ cho vị thế trung/dài hạn

FIDT nhận định thì trường quốc tế chưa có điểm sáng và nguy cơ suy thoái được đánh giá là khá cao. Tuy nhiên, dòng tiền cũng đã rút nhiều khỏi lớp tài sản rủi ro để phòng thủ, do đó cũng đã phản ánh nhiều các rủi ro nay. Từ nay đến 1H.2023 thì chính sách tiền tệ còn có thể tiếp tục thắt chặt trên phạm vi toàn cầu và chưa phải môi trường thuận lợi cho các lớp tài sản rủi ro như cổ phiếu.

Đối với thị trường trong nước, tuần qua, các thông tin liên quan đến kinh tế - xã hội Việt Nam 9 tháng đầu năm đã được công bố. Trong đó, thông tin được chú ý nhất ở tăng trưởng GDP. Với việc tăng trưởng GDP Q3.2022 là 13.67% so với Q3.2021 là số liệu ấn tượng vượt kỳ vọng của các các bên lạc quan khi được dự báo khoản 11-13%, so với quý liền trước đó, kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng 1.83%. Nếu không có gì quá bất lợi trong giai đoạn cuối năm, GDP của Việt Nam có thể tăng trưởng trên 8% so với 2021.

Hiện tại chính phủ và NHNN đang điều tiết vĩ mô và kềm chế lạm phát rất tốt nên lạm phát năm 2022 của Việt Nam vẫn được dự báo sẽ kiểm soát tốt so với các nước trên thế giới. Tuy nhiên, áp lực 2023 vẫn khá lớn.

Việt Nam vẫn là điểm sáng tăng trưởng trên thế giới nhưng áp lực lên tỷ giá, lãi suất và lạm phát là rất lớn. Với những giai đoạn rủi ro và lợi nhuận tương lai các doanh nghiệp khó dự báo thì định giá theo P/B sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn là P/E. Xét theo định giá P/B thì VnIndex đã về biên -1 độ lệch chuẩn, điều này không khẳng định VNIndex đã tạo đáy và thị trường hoàn toàn có thể giảm thêm. Tuy nhiên, với triển vọng kinh tế Việt Nam sáng trong trung hạn và định giá ở mức tương đối rẻ là cơ hội giải ngân dần vào các vị thế đầu tư trung/dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại