menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Ông Zelensky nói phát ngôn 'cần tấn công phủ đầu Nga' bị dịch sai

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định rằng tuyên bố của ông về việc “NATO nên tấn công phủ đầu Nga” trong một bài phát biểu trước Viện Lowy của Úc đã bị dịch sai.

“Tôi nói rằng phải thực hiện những đòn phòng ngừa, chứ không phải tấn công”, ông Zelensky nói với người dẫn chương trình của đài BBC.

Ông Zelensky nói phát ngôn cần tấn công phủ đầu Nga bị dịch sai ảnh 1

Ông Zelensky phân trần trên đài BBC. Ảnh chụp màn hình

BBC giải thích rằng tuyên bố của ông Zelensky “đề cập đến các lệnh trừng phạt” chứ không phải đòn tấn công phủ đầu. Trước đó, lời giải thích tương tự đã được đưa ra bởi phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine - Sergey Nikoforov.

“NATO nên làm gì? Loại bỏ khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân!”, ông Zelensky nói trong hội nghị trực tuyến. “Tôi một lần nữa kêu gọi cộng đồng quốc tế, như trước ngày 24/2: Ra đòn phủ đầu để Nga biết điều gì sẽ xảy ra với họ nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân, chứ không phải ngược lại".

Trong phát biểu của mình, ông Zelensky dùng từ “udary”, theo tiếng Ukraine nghĩa là “đòn đánh” và “cú hích”.

“Sau khi phát ngôn của tôi bị dịch sai, người Nga đã hiểu theo cách của họ và bắt đầu nói về nó theo hướng khác”, ông Zelensky phân trần với đài BBC.

Ông cũng tuyên bố Điện Kremlin đang chuẩn bị cho người dân Nga trước khả năng sử dụng vũ khí nguyên tử.

“Họ đã bắt đầu chuẩn bị cho người dân của họ. Điều đó rất nguy hiểm. Họ chưa sẵn sàng để làm điều đó, để sử dụng nó. Nhưng họ đã bắt đầu nói về nó”, ông Zelensky nói nhưng không đưa ra bằng chứng.

Quan chức Nga duy nhất đề xuất việc sử dụng vũ khí hạt nhân là người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nhẹ nhàng khiển trách ông về điều này, nói rằng lãnh đạo các khu vực được tự do bày tỏ ý kiến của mình, nhưng họ phải kiềm chế cảm xúc của mình, “ngay cả trong những thời điểm khó khăn”.

Mátxcơva đã nhiều lần công khai cam kết tuân thủ lập trường chung của năm quốc gia hạt nhân là không bao giờ để nổ ra một cuộc chiến tranh nguyên tử. Học thuyết hạt nhân của Nga chỉ cho phép sử dụng vũ khí nguyên tử để tự vệ trước một cuộc tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt, hoặc khi sự sống còn của Nga bị đe dọa bằng vũ khí thông thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại