menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Ông Trump sắp tổ chức rầm rộ mít tinh "Cứu nước Mỹ"

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức mít tinh "Cứu nước Mỹ" sau 6 tháng rời nhiệm sở.

"Donald J. Trump, Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, sẽ tổ chức một cuộc mít tinh lớn ở Sarasota, bang Florida vào thứ Bảy, ngày 3/7/2021", văn phòng báo chí của cựu Tổng thống Donald Trump ra thông cáo ngày 23/6.

Theo kế hoạch, sau cuộc mít tinh hoành tráng của cựu Tổng thống Trump sẽ là màn bắn pháo hoa "khổng lồ" để kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ (4/7).

Thông cáo cũng cho biết, cuộc mít tinh sẽ được đảng Cộng hòa tại bang Florida, bang nơi ông Trump đang sinh sống, đồng bảo trợ.

Cựu Tổng thống Trump dự kiến sẽ tổ chức cuộc mít tinh đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng vào thứ Bảy tới (26/6) tại Wellington, bang Ohio. Đây sẽ là lần đầu tiên ông diễn thuyết trước những người ủng hộ trong một cuộc mít tinh kể từ sau vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ hồi tháng 1.

Ông Trump từng bị cáo buộc kích động người biểu tình trong vụ bạo loạn tại Điện Capitol, khi quốc hội Mỹ họp để xác nhận kết quả bầu cử và công bố tổng thống đắc cử.

Theo Ủy ban hành động chính trị có tên gọi "Cứu nước Mỹ" của ông Trump, cuộc mít tinh tại Florida nhằm thể hiện sự ủng hộ dành cho chiến dịch "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" của cựu Tổng thống, cũng như đề cao những thành tựu mà chính quyền Trump đã làm được trong thời gian tại nhiệm.

Hồi tháng trước, ông Trump tiết lộ rằng ông cũng có kế hoạch tổ chức các cuộc mít tinh ở Georgia và Bắc Carolina khi ông đang xem xét khả năng tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2024. Đảng Cộng hòa đã thắng cả 4 bang Florida, Georgia, Bắc Carolina và Ohio trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng lại để thua ở bang Georgia trong cuộc bầu cử năm 2020.

Sau khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống Trump xuất hiện tại một số sự kiện quan trọng như Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) thường niên hồi tháng 2. Ông cũng có bài phát biểu trước đại hội của đảng Cộng hòa ở Bắc Carolina đầu tháng này.

Dù không còn ở Nhà Trắng, song ông Trump được cho là vẫn có tầm ảnh hưởng đáng kể với đảng Cộng hòa.

Nhiều thành viên của đảng Cộng hòa từng cho rằng ông Trump làm ảnh hưởng tiêu cực đến đảng. Trong những ngày cuối cùng nhiệm kỳ, các lãnh đạo Cộng hòa thậm chí quy trách nhiệm cho ông Trump về vụ biểu tình bạo lực ở trụ sở quốc hội.

Tuy nhiên sau khi ông Trump mãn nhiệm, đảng Cộng hòa lại ra sức ngăn chặn phiên xét xử luận tội ông tại Thượng viện. Nhiều thành viên của đảng Cộng hòa nhận ra rằng họ cần năng lượng mà ông Trump mang lại.

Đảng Cộng hòa được cho là vẫn tìm cách để giữ cựu Tổng thống Trump và cử tri ủng hộ ông trong quỹ đạo của mình. Họ lo ngại rằng, nếu không có sự hợp tác của ông Trump, đảng Cộng hòa sẽ mất đi một nguồn tài trợ chính trị khổng lồ cho chiến dịch tranh cử giữa kỳ mà họ hy vọng có thể giành lại quyền kiểm soát quốc hội vào năm 2022.

Một lý giải khác nữa cho việc ông Trump vẫn có sự ảnh hưởng lớn đến đảng Cộng hòa là ông có thể tìm cách trả đũa những người trong đảng đã quay lưng với ông. Mặc dù gần như không xuất hiện sau khi rời Nhà Trắng và bị khóa các tài khoản mạng xã hội, nhưng ông Trump đã phát đi thông điệp rõ ràng rằng, ông sẽ dùng ảnh hưởng của mình chống lại những thành viên Cộng hòa "bất trung".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại