menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Ông Trump nói gì khi bị tố là nguyên nhân khiến đảng Cộng hòa thua đau?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích báo The Wall Street Journal vì kêu gọi đảng Cộng hòa rời bỏ ông và đổ lỗi cho ông về việc để mất 2 ghế thượng nghị sĩ tại bang Georgia.

Trong tuyên bố ngày 4.3, cựu Tổng thống Trump cáo buộc chuyên mục bình luận của The Wall Street Journal đã xa rời truyền thống bảo thủ và ủng hộ "các chính sách toàn cầu hóa như những thỏa thuận thương mại kém cỏi, mở cửa biên giới, và chiến tranh triền miên".

“Họ chiến đấu cho RINOS và điều đó gây thiệt hại nặng nề cho đảng Cộng hòa. Đó là những điều họ đang và sẽ luôn làm. May mắn là chẳng còn ai quan tâm đến bài viết của The Wall Street Journal nữa. Họ đã đánh mất sự tin cậy to lớn”, ông Trump nói. Thuật ngữ RINOS là viết tắt của từ “Republican in name only”, ý chỉ những người thuộc đảng Cộng hòa nhưng không suy nghĩ, hành xử theo các nguyên tắc của đảng này.

Cựu Tổng thống Trump phản pháo sau khi ban biên tập The Wall Street Journal đăng bài viết miêu tả lại những mất mát của đảng Cộng hòa từ khi ông Trump nhậm chức. Tờ báo có thiên hướng bảo thủ này cho rằng dù ông Trump nhấn mạnh về sức ảnh hưởng của ông, vị cựu tổng thống vẫn thua Tổng thống Joe Biden 7 triệu phiếu bầu và để tuột mất 2 bang truyền thống của đảng Cộng hòa là Arizona và Georgia vào tay đối thủ.

The Wall Street Journal nhấn mạnh đảng Cộng hòa mất Hạ viện, Thượng viện và Nhà Trắng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của ông Trump chưa bao giờ vượt mốc 50% theo hầu hết khảo sát. The Wall Street Journal còn đổ lỗi cho ông Trump về việc đảng Cộng hòa mất 2 ghế Thượng viện của bang Georgia.

‘Chừng nào đảng Cộng hòa còn tập trung bất bình về quá khứ của ông Trump, họ sẽ không thể là đảng đa số cầm quyền”, The Wall Street Journal viết.

Đáp lại, ông Trump đổ lỗi cho Thống đốc Georgia Brian Kemp và các quan chức đảng Cộng hòa tại bang này đã không mạnh tay xử lý gian lận bầu cử. Ông cũng trách lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell vì từ chối thông qua gói cứu trợ Covid-19.

Cựu Tổng thống Trump gọi ông McConnell là chính trị gia không được lòng dân nhất và có lẽ đã thất cử nặng nề nếu không được ông ủng hộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại