menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Ông Trump muốn chuyển 27 nhà máy Mỹ từ Trung Quốc sang Indonesia

Trong khi đại dịch Covid-19 là nỗi ám ảnh của cả thế giới, thì với Indonesia, đại dịch Covid-19 mang lại những may mắn bất ngờ.

Trong nhiều năm qua, chính quyền Trump đã cố gắng giảm bớt lượng công ty Mỹ đặt nhà máy tại Trung Quốc. Và sau khi đại dịch Covid-19 phơi bày rủi ro của việc sản xuất tập trung tại Trung Quốc, một số công ty đã tính tới chuyện rời khỏi Trung Quốc.

Ông Trump đã quyết định chuyển khoảng 27 nhà máy Mỹ từ Trung Quốc sang Indonesia và ngày càng nhiều cái tên được thêm vào danh sách này, sau khi Tổng thống Mỹ ủy quyền cho bộ trưởng đầu tư, Luhut Binsar Pandjaitan, chung tay với các ngành công nghiệp Mỹ để chứng thực rằng tất cả nhà máy đã được chuyển sang Indonesia.

Thống đốc Trung Java Ganjar Pranowo cho biết chính quyền khu vực đang giải tỏa 4.000 hecta đất tại tỉnh này để đón các công ty Mỹ di dời từ Trung Quốc do tác động của dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Ông Ganjar cho biết kế hoạch này được triển khai sau cuộc trao đổi qua điện thoại giữa Tổng thống Indonesia Joko Widodo và ông Trump. Ngày 25/4, ông Trump gọi điện cho ông Widodo để trao đổi về kế hoạch mua máy thở và đầu tư vào Indonesia.

Năng suất nhân lực khổng lồ, cơ sở hạ tầng tốt hơn và tiên tiến hơn, diện tích đất lớn cùng với nhiều ưu đãi là những yếu tố góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng và Indonesia rõ ràng là quốc gia hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển sản xuất này. Các chính sách ưu đãi cùng với việc giải phóng đất cho 5 năm và tổ chức đàm phán trực tiếp với tổng thống Mỹ và tất cả nhà lãnh đạo các công ty Mỹ là một số cách đáng chú ý của Indonesia để thu hút các công ty đa quốc gia của Mỹ.

Cuộc xung đột Mỹ-Trung đang tạo ra những lợi ích bất ngờ cho Indonesia. Không chỉ ngành công nghiệp Mỹ mà còn có các công ty châu Âu và Nhật Bản muốn rời khỏi Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại