menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Ông Trump gọi FBI là 'quái vật hung ác'

Ông Trump gọi FBI và Bộ Tư pháp Mỹ là "những con quái vật hung ác", trong cuộc mít tinh đầu tiên từ khi dinh thự Mar-a-Lago bị khám xét.

"Cuộc khám xét tháng trước không chỉ nhằm vào nhà tôi, mà vào cả hy vọng, ước mơ của mọi công dân mà tôi đã và đang đấu tranh cho họ", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc mít tinh tại thành phố Wilkes-Barre, bang Pennsylvania ngày 3/9.

Đây là cuộc mít tinh đầu tiên của ông Trump kể từ khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lục soát dinh thự Mar-a-Lago của ông ngày 8/8 để tìm tài liệu mật nghi bị cựu tổng thống mang khỏi Nhà Trắng sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

"FBI và Bộ Tư pháp đã trở thành những con quái vật hung ác, bị điều khiển và nghe theo lời những kẻ cực đoan, luật sư và giới truyền thông", ông Trump nói thêm.

Cựu tổng thống Mỹ cũng gọi cuộc khám xét là "một trong những vụ lạm quyền gây sốc nhất của bất kỳ chính quyền nào trong lịch sử Mỹ" và "trò hề của công lý". "Họ đang cố bịt miệng tôi và quan trọng hơn họ đang cố bịt miệng mọi người. Nhưng chúng ta sẽ không im lặng, đúng không?", ông nói.

Sau khi khám xét dinh thự Mar-a-Lago hồi đầu tháng, các đặc vụ FBI mang theo 33 thùng tài liệu chứa hơn 100 tài liệu mật của chính phủ Mỹ. Avril Haines, giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, ngày 26/8 thông báo với quốc hội rằng các chuyên gia phân tích tình báo sẽ đánh giá các tài liệu mật để xác định nguy cơ đối với an ninh quốc gia nếu nội dung của chúng bị tiết lộ. Nhà Trắng ngày 29/8 cho rằng tình báo Mỹ thực hiện đánh giá nguy cơ từ số tài liệu mật này là "hoàn toàn phù hợp".

Thẩm phán ở Florida cho hay đã phê duyệt tờ trình xin khám nhà ông Trump của FBI do các điều tra viên nghi ngờ có hành vi vi phạm Đạo luật Gián điệp. Đạo luật này quy định hành vi lấy hoặc lưu trữ bất hợp pháp thông tin an ninh quốc gia là phạm tội.

Giới chức Mỹ đã công bố tờ trình xin lệnh khám nhà ông Trump dài 32 trang của FBI, với nhiều nội dung được bôi đen để bảo vệ danh tính của nhân chứng và tránh tiết lộ các phương pháp điều tra nhạy cảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại