menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Ông Trump được bỏ phiếu trắng án, ông Biden được lợi gì?

Mới đây, hôm 14/2, ông Jacob Heilbrunn - biên tập viên của tạp chí The National Interest, đã phân tích về người chiến thắng đích thực khi cựu Tổng thống Donald Trump được bỏ phiếu trắng án.

Theo ông Heilbrunn, người chiến thắng thực sự trong quá trình luận tội ông Trump kết thúc bằng tuyên bố trắng án là Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Biên tập viên của tạp chí The National Interest cho rằng, thủ tục luận tội kéo dài có thể ngăn cản tân nguyên thủ quốc gia thúc đẩy chương trình nghị sự của mình.

“Nếu các nhà lãnh đạo Hạ viện bắt đầu triệu tập các nhân chứng ra toà, quá trình luận tội dễ biến thành một thất bại kéo dài nhiều tháng, tạo ra những trở ngại khó đối với sự thúc đẩy chương trình nghị sự của ông Biden”, ông Heilbrunn giải thích.

Ông Heilbrunn nhấn mạnh, việc kết thúc gọn thủ tục phán xử ông Trump sẽ cho phép Tổng thống Biden tập trung vào việc thông qua dự luật hỗ trợ trong đại dịch Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỉ USD, vốn là cực kỳ quan trọng đối với “sự phồn vinh chính trị” của đảng Dân chủ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng bản chất các cáo buộc chống lại ông Donald Trump, nhân vật đã được Thượng viện tuyên trắng án về tội kích động nổi loạn là “không thể nghi ngờ”.

Hôm 13/2, Thượng viện Mỹ đã không hội đủ 2/3 số phiếu cần thiết (ít nhất 67 trong số 100 thượng nghị sĩ) để luận tội cựu Tổng thống Mỹ.

“Mặc dù kết quả phiên tòa luận tội là trắng án, nhưng bản chất của tội danh là điều không thể bàn cãi. Ngay cả với những người phản đối luận tội, như lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cũng tin rằng ông Trump đã phạm tội ‘vô trách nhiệm một cách đáng hổ thẹn’ và ‘chịu trách nhiệm về đạo đức lẫn trên thực tế’ về vụ bạo động bùng phát ở Điện Capitol”, ông Biden nói.

“Chương buồn này trong lịch sử nước Mỹ đã gợi lại cho chúng ta rằng nền dân chủ là điều mong manh, và nó phải luôn được bảo vệ. Chúng ta luôn phải cảnh giác. Bạo lực và chủ nghĩa cực đoan không có chỗ đứng ở nước Mỹ. Mỗi người trong chúng ta đều có bổn phận và trách nhiệm với tư cách là công dân Mỹ, và nhất là giới lãnh đạo, cần bảo vệ sự thật và đánh bại những điều dối trá. Đó là cách chúng ta kết thúc cuộc chiến phe phái này”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Trong khi đó, ông Trump nói rằng, “đây là thêm một giai đoạn nữa của cuộc săn lùng phù thủy vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước chúng ta. Chưa có Tổng thống nào phải trải qua điều này”.

Cựu Tổng thống Mỹ hứa sẽ “chia sẻ rất nhiều điều” trong những tháng tới. “Tôi trông đợi rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc để đạt tới thành tựu vĩ đại của nước Mỹ dành cho toàn thể nhân dân”, ông Trump nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại