menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Ông Trump bỏ ngỏ khả năng áp thuế mới với hàng hóa Trung Quốc vào ngày 15/12

Trong một buổi trò chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ Năm (6/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi, liệu thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc có tăng lên hay không, nhưng tuyên bố rằng vào ngày 15/12, "điều gì đó có thể xảy ra". Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ lạc quan với tình hình hiện tại.

"Mọi chuyện đang tiến triển rất tốt", ông Trump nói sau bữa ăn trưa tại Nhà Trắng với Đại diện thường trực của một số quốc gia tại Liên Hợp Quốc, bao gồm cả Đại sứ Trung Quốc.

“Hãy cùng chờ xem, nhưng hiện tại chúng tôi đang có những tiến triển tốt. Vào ngày 15/12, có thể sẽ có điều gì đó xảy ra, song chúng tôi còn chưa bàn luận. Những cuộc đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra rất tốt đẹp”, ông Trump trả lời các phóng viên.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra sau khi các quan chức Trung Quốc nhắc lại lập trường của Bắc Kinh rằng, một số loại thuế quan của Mỹ phải được gỡ bỏ để hai bên có thể đi đến thỏa thuận giai đoạn một.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business hôm thứ Hai, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết ông Trump dự định tăng thuế đối với một số mặt hàng Trung Quốc nếu các bên không nhất trí thỏa thuận thương mại cho đến ngày 15/12.

Sau đó vào hôm thứ Năm (5/12), Cao Phong, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết, Bắc Kinh tin rằng, nếu giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại với Mỹ được ký kết, các mức thuế sẽ giảm xuống mức phù hợp, đồng thời cho biết, hai bên vẫn đang duy trì liên lạc chặt chẽ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, các nhà đàm phán của hai bên đã tổ chức một cuộc điện đàm trong 24 giờ qua và hiện đang tích cực làm việc để hướng tới một thỏa thuận. Theo ông Mnuchin, các cuộc đàm phán đang đi đúng hướng và Mỹ không bị ràng buộc bởi thời hạn cuối cùng nào.

Trong khi đó, theo Wall Street Journal, trong những ngày gần đây, Washington không quá lạc quan về triển vọng bước vào giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh.

Wall Street Journal giải thích, vướng mắc trên bàn đàm phán giữa hai bên là về quy mô nông sản Mỹ mà Trung Quốc sẵn sàng mua trong tương lai. Ông Trump hy vọng sẽ thuyết phục được Bắc Kinh mua 50 tỷ USD nông sản mỗi năm. Con số này năm ngoái chỉ là 8,6 tỷ USD, và trước khi cuộc chiến thương mại leo thang năm 2018, lượng nông sản mà Trung Quốc mua cũng chỉ bằng một nửa mức mà ông Trump đặt ra bây giờ.

Tờ nhật báo cũng cho biết, các bên vẫn chưa thống nhất được về quy mô giảm thuế của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại