menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Ông Trump bất ngờ xuất hiện sau thời gian "ở ẩn"

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến những người ủng hộ bất ngờ khi xuất hiện trước đám đông ở Florida sau thời gian vắng bóng kể từ khi mãn nhiệm.

Sau phần lớn thời gian im ắng sau khi lui về Florida, hôm 15/2, ông Trump bất ngờ xuất hiện trước những người ủng hộ ở đây. Đoàn xe của ông Trump đã đi qua trước sự bất ngờ của những người ủng họ tập trung gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach.

Đoạn video được chia sẻ trên truyền thông và các mạng xã hội cho thấy, những người mang theo biểu ngữ, cờ và mũ ủng hộ ông Trump có in chữ MAGA (viết tắt của khẩu hiệu tranh cử "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" mà ông Trump từng đưa ra). Ông Trump được nhìn thấy tươi cười và vẫy tay chào từ trong xe. Giống các cựu tổng thống khác, ông Trump tiếp tục được lực lượng Mật vụ bảo vệ sau khi rời Nhà Trắng.

Đây là lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của ông Trump kể từ khi rời Nhà Trắng và trở về sinh sống ở Florida hồi cuối tháng trước và chỉ vài ngày sau khi ông Trump được tuyên trắng án tại Thượng viện. Cuối tuần qua, với tỷ lệ 57/100 phiếu ủng hộ luận tội, Thượng viện Mỹ cuối cùng phải tuyên trắng án đối với ông Trump sau quá trình xét xử luận tội "kích động đám đông".

Tuy vậy, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố đảng Dân chủ sẽ lập ra một ủy ban điều tra đến cùng về vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6/1. Bà Pelosi cho biết, ủy ban này sẽ xem xét có hay không các nỗ lực ngăn cản chuyển giao quyền lực, sự can thiệp từ một thế lực nào đó dẫn tới sự thiếu chuẩn bị của cảnh sát và các lực lượng thực thi pháp luật khác. Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump có vai trò "kích động" trong vụ bạo loạn tại quốc hội hôm 6/1 nhằm ngăn xác nhận kết quả bầu cử.

Bản thân ông Trump nhiều lần phủ nhận trách nhiệm. Mặt khác, ông Trump phát tín hiệu sẽ trả đũa những nghị sĩ Cộng hòa đã quay lưng với ông, đã bỏ phiếu luận tội ông.

Trong một diễn biến liên quan khác, AP dẫn thông tin từ bạn bè và đồng minh của ông Trump cho biết, ông sắp "tái xuất" trên truyền thông sau một thời gian im ắng và coi đó là cách để khẳng định lại tầm ảnh hưởng của mình sau khi rời Nhà Trắng.

"Tôi nghĩ rằng quý vị sắp được nghe những phát biểu của ông ấy trong vài ngày tới", cố vấn cấp cao Jasson Miller cho biết.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham, người mới nói chuyện với cựu chủ nhân Nhà Trắng tuần trước, cho hay ông Trump rất tức giận với một số nghị sĩ trong đảng, nhưng sẵn sàng cho nỗ lực "xây dựng lại đảng Cộng hòa". Ông Graham nhấn mạnh thêm, ông Trump đặc biệt rất háo hức cho các kế hoạch năm 2022.

"Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng vào năm 2022... Chúng tôi không thể làm được điều đó nếu không có ông Donald Trump, vì vậy, ông ấy sẵn sàng tiếp sức và tôi sẵn sàng hợp tác với ông ấy", ông Graham nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại