menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Ông Trịnh Văn Quyết: 'Bamboo Airways đang mạnh mẽ thực hiện kế hoạch mở rộng đội bay, đường bay, thị phần'

Theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết, ngay từ giữa năm ngoái, FLC đã tích cực sớm chuẩn bị cho những kế hoạch phục hồi hậu COVID-19. Bamboo Airways thì không chỉ mua thêm máy bay, tuyển thêm nhân sự ngay từ năm ngoái, mà còn đang mạnh mẽ thực hiện kế hoạch mở rộng đội bay, đường bay, thị phần… trong năm nay.

Trên trang Facebook cá nhân tối 23/2, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC chia sẻ câu chuyện "gẫu" về việc làm ăn năm nay tại một buổi gặp bạn bè Tết Tân Sửu 2021.

"Tôi bày tỏ suy nghĩ, là năm nay có thể vẫn chưa hết khó khăn, nhưng trên bình diện chung thì chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều năm 2020", ông Quyết viết.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết lý giải, trong một thế giới biến động dữ dội như năm qua, đất nước chúng ta vẫn đang giữ gìn được tài sản quý giá bậc nhất của mình là sự ổn định.

Theo ông Quyết, chưa bao giờ cảm giác Việt Nam như một "nơi chốn bình yên" hiếm hoi lại rõ rệt như vậy.

Đơn giản là, Việt Nam có nền chính trị ổn định, đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, không để bùng phát lớn. Xã hội nhìn chung trật tự, an toàn, ổn định. Chính sách điều hành kinh tế ổn định, cởi mở, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ tịch FLC nhận định, khi và chỉ khi dựa trên một nền tảng chung ổn định, các doanh nghiệp mới có thể yên tâm tính toán và theo đuổi những kế hoạch kinh doanh đường dài.

"Không phải tự dưng mấy năm gần đây và hiện nay xu thế dịch chuyển một phần sản xuất sang Việt Nam của nhiều tên tuổi lớn lại sôi động như vậy", tỷ phú Quyết nói.

Ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ, một lý do nữa, lý do này thì khá "duy tâm". Đó là, chúng ta vẫn vững vàng ngay trong “năm đại dịch” toàn cầu tồi tệ bậc nhất thế kỷ, thì không có lý gì bi quan hơn nữa trước tương lai, trong bối cảnh sắp tiêm rộng rãi vaccine, và COVID thì ngày càng hạ nhiệt trên toàn cầu.

Theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết, ngay từ giữa năm ngoái, FLC đã tích cực sớm chuẩn bị cho những kế hoạch phục hồi hậu COVID-19. Bamboo Airways thì không chỉ mua thêm máy bay, tuyển thêm nhân sự ngay từ năm ngoái, mà còn đang mạnh mẽ thực hiện kế hoạch mở rộng đội bay, đường bay, thị phần… trong năm nay.

"Đó không chỉ là những suy nghĩ lạc quan để bày tỏ đơn thuần, mà còn là hành động và niềm tin cụ thể của chúng tôi", lãnh đạo FLC khẳng định.

Về kết quả kinh doanh, nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết, lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 của hãng hàng không này ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục nằm trong nhóm ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua.

Đại diện Bamboo Airways chia sẻ, với bối cảnh chung tích cực nhờ vào chính sách phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, trong năm 2020 Bamboo Airways đã chủ động sáng tạo, kịp thời triển khai đồng bộ giải pháp nỗ lực vượt khó.

Về mặt tài chính, hãng chủ động huy động vốn để tăng cường năng lực, bao gồm huy động vốn từ các cổ đông lớn, trong đó có Công ty mẹ là FLC Group; làm việc với các đối tác ngân hàng, định chế tài chính để huy động vốn và điều chỉnh các điều khoản tài chính cho phù hợp. Bên cạnh đó, Bamboo Airways luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án kinh doanh khả thi và tài sản bảo đảm.

Trong năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển hơn 4 triệu lượt hành khách, tăng 40% về số lượng chuyến bay và sản lượng khách so với năm 2019.

Bamboo Airways là hãng hàng không trong nước phục hồi hoạt động nhanh nhất sau dịch bệnh, theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam. Đặc biệt, hãng vẫn liên tục duy trì ổn định vị thế hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Việt Nam, với tỷ lệ đúng giờ trung bình lên tới 95,8%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại