menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Ông Putin: Phương Tây đang xem nhẹ cảnh báo của Nga về "lằn ranh đỏ"

Tổng thống Nga Putin ngày 18/11 đã cáo buộc phương Tây làm gia tăng căng thẳng với Nga, trong bối cảnh các quan chức Mỹ tiếp tục bày tỏ quan ngại về hoạt động triển khai binh sỹ của Nga ở biên giới với Ukraine.

“Chúng tôi liên tục bày tỏ quan ngại về vấn đề này, về những lằn ranh đỏ. Làm thế nào mà tôi có thể nói một cách ôn hòa khi các đối tác (phương Tây) của chúng tôi đang rất xem nhẹ những cảnh báo, những lằn ranh đỏ”, ông Putin nêu rõ trong bài phát biểu về chính sách đối ngoại.

Ông Putin nhấn mạnh, Nga đã thành công trong việc gia tăng sức ép đối với Ukraine và khiến Mỹ cùng đồng minh phải đề cao cảnh giác. “Những cảnh báo trong thời gian gần đây của chúng tôi đã được chú ý và có tác dụng. Một sự căng thẳng nhất định đã xuất hiện ở đó. Chúng tôi sẽ duy trì tình thế này để không ai có thể gây ra xung đột ở biên giới phía Tây của chúng tôi”.

Nhà lãnh đạo Nga cáo buộc phương Tây đã triển khai các máy bay ném bom chiến lược ở khu vực cách biên giới của Nga khoảng 20km.

Trước đó vào tháng 10/2021, Điện Kremlin cảnh báo việc NATO mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự tại Ukraine sẽ vượt qua “lằn ranh đỏ” của Nga. Tổng thống Putin nhiều lần chỉ trích các hoạt động quân sự của Mỹ và NATO ở Biển Đen.

Trong bài phát biểu ngày 18/11, nhà lãnh đạo Nga cho rằng quan hệ giữa Nga và Mỹ ở thời điểm hiện tại không êm ả, tuy nhiên Moscow vẫn mở cửa đối thoại với Washington. Điện Kremlin nhiều lần đề cập đến khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sau cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo ở Geneva hồi tháng 6/2021

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và NATO đã chỉ trích sự hiện diện quân sự của Nga gần biên giới Ukraine và cáo buộc Moscow đang chuẩn bị tấn công quốc gia này. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc có hành vi gây hấn. “Chúng tôi không muốn xảy ra xung đột”, ông Putin nói./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại