menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Ông Putin: 'Không ai thắng trong chiến tranh hạt nhân'

Tổng thống Nga cảnh báo không quốc gia nào chiến thắng nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra, nhấn mạnh điều này không bao giờ được phép xảy ra.

"Chúng tôi bắt đầu từ thực tế là không ai có thể thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân và điều này không bao giờ được phép xảy ra. Chúng tôi ủng hộ an ninh bình đẳng và không chia tách cho toàn bộ thành viên cộng đồng thế giới", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong thư gửi các đại biểu tham gia Hội nghị Đánh giá Hiệp ước Không phổ biến Vũ khí hạt nhân (NPT) ngày 1/8.

Tổng thống Putin nhấn mạnh NPT đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng của hệ thống an ninh quốc tế và ổn định chiến lược trong hơn nửa thế kỷ tồn tại. NPT nêu ra các nghĩa vụ liên quan tới không phổ biến và giải trừ vũ khí hạt nhân, sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, đáp ứng lợi ích của các cường quốc hạt nhân lẫn những nước không sở hữu vũ khí này.

Ông Putin bày tỏ hy vọng hội nghị lần thứ 10 nhằm đánh giá triển khai NPT tái khẳng định sự sẵn sàng của tất cả quốc gia thành viên trong tuân thủ nghiêm túc nghĩa vụ, cũng như đóng góp đáng kể vào củng cố hoạt động không phổ biến vũ khí hạt nhân. "Tôi chúc các bạn sẽ thành công và gặp những điều tốt đẹp nhất", Tổng thống Nga viết.

Bình luận của ông Putin được công bố sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 1/8 cho biết nước này sẵn sàng thảo luận về thỏa thuận kiểm soát hạt nhân mới với Nga. "Chính quyền của tôi sẵn sàng đẩy nhanh đàm phán khuôn khổ kiểm soát vũ khí mới thay thế Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới (New START) sẽ hết hạn vào năm 2026", ông Biden cho biết.

Tổng thống Biden khẳng định cuộc thảo luận cần đối tác sẵn sàng hành động thiện chí và đề nghị Nga thể hiện sẵn sàng nối lại đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân với Mỹ. Ông cũng kêu gọi Trung Quốc tham gia các cuộc đối thoại nhằm "hạn chế nguy cơ tính toán sai và xử lý các vấn đề quân sự gây bất ổn".

Một nguồn tin ở Bộ Ngoại giao Nga đặt câu hỏi về ý định của Mỹ khi đưa ra phát biểu. "Liệu đây là thông cáo nghiêm túc hay đòn tấn công của tin tặc nhằm vào trang web Nhà Trắng? Nếu thực sự nghiêm túc, họ định thảo luận nó với ai?", nguồn tin này cho hay. Trong khi đó, giới chức Trung Quốc chưa bình luận về thông tin.

NPT được ký năm 1968, hợp pháp hóa kho vũ khí hạt nhân của Anh, Mỹ, Nga, Pháp và Trung Quốc, đồng thời tước quyền chế tạo và sở hữu vũ khí hạt nhân của các quốc gia khác. Hơn 190 quốc gia là thành viên của NPT, ngoại trừ Ấn Độ, Israel, Pakistan và Triều Tiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
4 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại