menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Triệu Thùy Dương

Ông Nguyễn Tử Quảng: 'Bkav dùng nước muối súc miệng để xét nghiệm Covid-19'

Hay quá, công nghệ xét nghiệm của Bkav sẽ làm rung chuyển thế giới

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, người xét nghiệm chỉ cần súc miệng bằng nước muối, sau đó lấy dung dịch này mang đi kiểm tra là đã có thể xác định được việc lây nhiễm virus.

Đây là tuyên bố được ông Nguyễn Tử Quảng đưa ra tại sự kiện “AI, Blockchain góp sức cho cuộc chiến phòng dịch như thế nào”. Theo đó, người đứng đầu Bkav khẳng định, công ty này đang phát triển công nghệ giúp tìm ra người nhiễm Covid-19 thông qua dung dịch nước muối sinh lý.

Giải thích về cơ chế hoạt động của phương pháp này, ông Quảng cho biết, người tham gia thử nghiệm sẽ được súc miệng bằng nước muối. Sau đó, dung dịch này được đưa vào ống nghiệm và đặt trong thiết bị kiểm tra.

Nếu như ở các phương thức khác, thời gian để trả kết quả sẽ mất từ nửa tiếng đến vài tiếng đồng hồ. Trong khi đó, với phương pháp này, chỉ mất 10 giây để cho ra kết quả, ông Quảng chia sẻ.

Để thực hiện điều này, Bkav dùng một dải tần số ánh sáng chiếu vào ống nghiệm chứa dung dịch muối đã súc miệng của bệnh nhân, thu bằng sensor ở đầu ra.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Bkav sẽ giúp đo tần số bị hấp thụ ở mức độ nhiều hay ít. Các tần số hấp thụ khác nhau sẽ ra các loại bệnh khác nhau, trong trường hợp này là Covid-19.

Ông Quảng cho biết: "Mắt thường không nhận diện được sự khác nhau của các tần số hấp thụ đó. Chúng tôi phải training (dạy) cho AI để biết được đâu là mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Covid, đâu là mẫu của người không nhiễm Covid-19".

Theo ông Quảng, cách xét nghiệm Covid-19 bằng dung dịch nước muối súc miệng của Bkav sẽ cho kết quả nhanh hơn các phương pháp thông thường.

Nhà sáng lập công ty Bkav cho rằng, so với phương pháp xét nghiệm Covid-19 bằng hơi thở, công nghệ xét nghiệm nước muối còn đơn giản hơn, với tiền đầu tư cho một đơn vị xét nghiệm rẻ hơn rất nhiều, thậm chí gần như không tốn tiền.

Phương pháp xét nghiệm này đã được Bkav thử nghiệm từ cuối năm 2020 tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. "Kết quả ban đầu được ghi nhận là khả quan với tỷ lệ nhận diện trên 90%", ông Quảng nói.

Cũng theo CEO Bkav, doanh nghiệp này là công ty thứ 2 trên thế giới phát triển công nghệ xét nghiệm bằng nước muối. Trước đó, một công ty ở Israel đã từng phát triển công nghệ này.

Link nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
74 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại