menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống: "Phải tháo chạy từ lúc giá cổ phiếu hơn 300.000 đồng, chứ lúc này tháo chạy làm gì"

"Nếu muốn tháo chạy thì chắc phải từ lúc mới niêm yết, khi giá cổ phiếu hơn 300.000 đồng, chứ lúc này tháo chạy làm gì", ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nói để phủ nhận việc rút lui khỏi Yeah1.

Trước thềm diễn ra ĐHĐCĐ thường niên 2022, Tập đoàn Yeah1 ( HoSE: YEG ) đã có biến động liên quan đến cổ đông lớn. Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch HĐQT - công bố bán xong hơn 4 triệu cổ phiếu vào ngày 1/6, không còn cổ đông Yeah1. Bên cạnh đó, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bán hết 4,1 triệu cổ phiếu và DFJ VinaCapital Venture Investment Ltd – cổ đông lớn lâu năm bán toàn bộ 1,52 triệu cổ phiếu.

Đồng thời, kỳ đại hội năm nay cũng kết thúc nhiệm kỳ HĐQT và BKS 2018-2022. Do vậy, đại hội tiến hành bầu cho nhiệm kỳ mới 2022-2027. Danh sách ứng viên gồm ông Đào Phúc Trí, bà Lê Phương Thảo, ông Nguyễn Hoàng Giang, ông Lê Minh Nhật Tín và ông Trần Hoài Nam, không có tên ông Tống.

Mở đầu phần thảo luận tại phiên họp thường niên chiều 15/6, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) - chủ động đề cập việc nhiều cổ đông thắc mắc "có phải ông bỏ của chạy lấy người" khi kết quả kinh doanh không khả quan và giá cổ phiếu có thời điểm chỉ còn 15.000 đồng.

Đầu tháng 6, ông Tống đã bán hơn 4 triệu cổ phiếu và thu khoảng 70 tỷ đồng. Động thái này cộng thêm việc không ứng cử vào hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới đã khép lại 15 năm xây dựng và dẫn dắt Yeah1 từ một trang tin điện tử cho giới trẻ (với doanh thu 150 USD trong năm đầu) thành công ty truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM.

"Nếu muốn tháo chạy thì chắc phải từ lúc mới niêm yết, khi giá cổ phiếu hơn 300.000 đồng, chứ lúc này tháo chạy làm gì", ông Tống nói để phủ nhận việc rút lui vì động cơ tài chính cá nhân.

Ông Tống cho biết, là người xây Yeah1 từ ban đầu, ông luôn luôn canh cánh làm sao công ty tồn tại và phát triển.

Ông Tống cho rằng ban điều hành đã nỗ lực hết sức, làm ngày làm đêm. Tuy nhiên, đại dịch đánh vào tham vọng tận dụng cộng đồng để phát triển thương mại số của Yeah1.

Lãnh đạo Yeah1 nhắc lại bối cảnh năm ngoái nếu không có lợi nhuận, công ty sẽ bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán. Sau khi cân nhắc, ban điều hành buộc phải sử dụng những cách mà ông Tống gọi là "đau đớn" để tồn tại, bán các công ty con.

Ông Tống tự nhận mình là người luôn muốn tấn công nhưng giai đoạn tới Yeah1 sẽ phải phòng thủ, đi chậm, đi chắc. Quyết định rút khỏi Yeah1 đã được cân nhắc kỹ lưỡng, bản thân ông cho rằng đó là lựa chọn hợp lý, giúp cho công ty ở thời điểm hiện tại. Nhà sáng lập Yeah1 cũng khẳng định công ty phát triển nhờ cả bộ máy, không phụ thuộc vào ông.

Lãnh đạo doanh nghiệp đồng thời chia sẻ nhiều người nghĩ Yeah1 hoạt động trong lĩnh vực giải trí nhưng thực tế một khi đã có cộng đồng, người dùng, công ty có nhiều hướng để phát triển như tiêu dùng, tài chính đầu tư. Hai năm trước, công ty đầu tư nguồn lực để phát triển mảng tiêu dùng nhưng gặp đúng giai đoạn dịch bệnh nên không thành công.

Ông Tống cũng cho biết nhiều đơn vị cũng tìm đến Yeah1 muốn hợp tác phát triển các dự án về chuỗi khối (blockchain), tiền mã hóa (crypto) nhưng công ty chưa tham gia lĩnh vực này vì hành lang pháp lý chưa cho phép.

Đại hội cổ đông của Yeah1 đã bầu 5 thành viên vào HĐQT nhiệm kỳ mới, bao gồm 3 thành viên đang làm việc tại công ty, trong đó có Tổng giám đốc Đào Phúc Trí. Hai gương mặt mới gồm ông Trần Hoài Nam, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thái Tuấn, một doanh nghiệp dệt may lớn hoạt động gần 30 năm và ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Công ty Chứng khoán DNSE, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Tài chính Encaptial.

Như vậy, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã chính thức rút khỏi công ty do bản thân sáng lập và điều hành trong 16 năm qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

10.70

+0.10 (+0.94%)

Biểu đồ mã YEG
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại