menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Cựu tổng thống Trump không ngại châm chọc bà Nancy Pelosi và những đối thủ chính trị khác của mình trong cuốn sách ảnh có tiêu đề Our Journey Together (Hành trình cùng nhau của chúng tôi) được phát hành bởi nhà xuất bản Winning Team thuộc sở hữu của ông Sergio Gor - đối tác kinh doanh của con trai Trump là Donald Jr.

Ngoài ra, ông gần đây còn gây chú ý khi xuất hiện với tư cách là một DJ tại khu nghỉ mát riêng của ông-Mar-a-Lago ở Forida.

Kể từ khi thất bại trong cuộc tái tranh cử vào tháng 11/2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gần như đã biến mất khỏi sự chú ý của công chúng.

Tuy nhiên, sự vắng mặt này chủ yếu là do ông đã bị cấm trên Twitter và Facebook sau việc sử dụng các nền tảng này để thu hút những người ủng hộ trung thành nhất của mình và kích động họ tiến hành một cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6/1/2021.

Sau khi ẩn cư tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở Florida của mình, ông được cho là đã dành rất nhiều thời gian để chơi golf trong khi thế giới vẫn đang mong ngóng xem liệu ông Trump có ý định tái tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2024 hay không? Nhưng đó không phải là điều duy nhất ông làm thời gian qua.

Dưới đây là những gì cựu Tổng thống Donald Trump đã và đang làm.

Tác giả của cuốn sách thu về 20 triệu USD trong vòng chưa đầy 2 tháng

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Ông Trump trong buổi ra mắt cuốn sách ảnh của mình. Ảnh: @ken_ugwu01/Instagram

Ông Trump không giống như hầu hết các cựu tổng thống khác, vẫn chưa ký một thỏa thuận trị giá hàng triệu USD cho một cuốn hồi ký thời hậu tổng thống của mình. Nhưng ông đã ký tên mình trên một cuốn sách ảnh ghi lại những hình ảnh và tư liệu trong nhiệm kỳ tổng thống và chia sẻ chúng đến hàng triệu người xem.

Cuốn sách ảnh với tựa đề "Our Journey Together" của ông đã mang về tổng doanh thu 20 triệu USD kể từ khi được nhà xuất bản Winning Team phát hành vào cuối tháng 11 vừa qua, theo CNN.

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Ảnh: @erock_a_gram/Instagram

Nhà xuất bản Winning Team do Sergio Gor, một đồng minh của ông Trump và cũng là cộng sự kinh doanh của Donald Trump Jr., con trai ông Trump thành lập, với mục đích xuất bản "Our Journey Together" và đang xem xét thực hiện thêm các các dự án của các nhà văn bảo thủ khác.

CNN cho biết cuốn sách bao gồm khoảng 300 trang ảnh chụp chính thức của Nhà Trắng và các bức ảnh chụp nhanh khác từ nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump. Đặc biệt là tất cả các chú thích và thông điệp trong cuốn sách ảnh này đều do chính cựu Tổng thống Trump tự viết.

Các chú thích gồm những bình luận đầy màu sắc gợi nhớ đến những sai lầm từng thấy của ông trên Twitter, những lời lăng mạ và khinh suất về những kẻ thù chính trị của ông. Cần nhớ lại là, sau cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol Hoa Kỳ, Twitter đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump.

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Ảnh: Nhà xuất bản Winning Team

“Cố gắng lắng nghe những lời điên rồ của Nancy Pelosi trong Phòng Bầu dục, một sự bất đồng rất tự nhiên”, Trump viết bên dưới bức ảnh về một cuộc họp tại Phòng Bầu dục vào tháng 12/2018 giữa cựu Phó Tổng thống Mike Pence và các lãnh đạo Quốc hội Dân chủ.

“Bà ấy đang la hét và run rẩy như một chiếc lá, bà ấy thật điên rồ, do đó mới có tên là ‘Crazy Nancy’”, ông Trump viết trong một chú thích khác, vẫn theo CNN.

Cuốn sách hiện đang cháy hàng trên các kệ sách, Gor đang phải vật lộn để đáp ứng được nhu cầu của người mua và gần đây đã yêu cầu in thêm 300.000 bản nữa. Hiện tại, một vài bản sao trực tuyến đang được các đại lý bên thứ ba bán với giá cao ngất ngưởng.

"Chúng tôi vẫn không thể đáp ứng được sức mua của khách hàng", Gor nói với CNN.

Vẫn chưa có hồi ký chính thức

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Đệ nhất Phu nhân Melania Trump rời Nhà Trắng để đến Mar-a-Lago, câu lạc bộ riêng của ông ở Palm Beach, Florida, trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm 2020. Ảnh: AFP / Getty Images / TNS

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống đã trở thành chủ đề trong nhiều cuốn sách của các nhà báo hàng đầu và những cuốn hồi ký của các trợ lý cũ của ông, cựu Thư ký báo chí Stephanie Grisham cho biết. Ngoài ra, ông Trump cũng đã dành rất nhiều thời gian của mình để gặp gỡ các tác giả, trả lời phỏng vấn cho ít nhất 17 dự án sách tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida, theo trang tin chính trị Axios.

Nhưng vẫn chưa có thông tin nào từ các nhà xuất bản lớn về việc ra mắt cuốn hồi ký tổng thống của ông, Politico đưa tin vào tháng 6. Những người trong ngành xuất bản nói rằng việc các nhà xuất bản lớn không mấy quan tâm đến việc xuất bản hồi ký của Trump chủ yếu là do những ảnh hưởng tiêu cực sau cuộc bạo động ở Điện Capitol. Có những lo ngại rằng cuốn sách của ông sẽ là "một cơn ác mộng", họ nói với Politico.

Một nguồn tin trong ngành đi sâu hơn và tiết lộ rằng Trump “đã lừa dối rất nhiều nhà xuất bản trước khi ông tranh cử tổng thống, do vậy không một ai trong số năm nhà xuất bản lớn muốn làm việc với ông nữa”.

“Nếu cuốn sách của tôi là cuốn sách nổi tiếng nhất, và với 39 cuốn sách viết hoặc được viết về tôi, liệu có ai thực sự tin rằng họ đang có được nhiều thứ hơn cả việc kiếm được nhiều tiền không?", ông Trump cho biết và nói thêm rằng các nhà xuất bản không quan tâm đến "đạo đức mà chỉ để ý tới lợi nhuận mà thôi".

Chơi nhạc tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Mar-a-Lago, câu lạc bộ riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida. Ảnh: TNS

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã có một hợp đồng biểu diễn tại Mar-a-Lago - khu nghỉ dưỡng với sân golf độc quyền nơi ông hiện đang dành hầu hết thời gian của mình ở đây, theo một thông báo đến các thành viên của câu lạc bộ vào ngày 2/2 vừa qua.

Ông Trump đã xuất hiện “với vai trò một DJ vào tối thứ Sáu và thứ Bảy, ngày 4 và 5/2 tại khu nghỉ dưỡng ở Palm Beach, Florida, theo tờ The New York Times.

Ông Donald Trump đã làm gì kể từ khi rời ghế Tổng thống Hoa Kỳ?

Ông Donald Trump (người chỉ tay, hàng giữa thứ ba bên phải) trong bữa tối Lễ Tạ ơn cùng gia đình tại Mar-a-Lago ở Palm Beach năm 2018. Ảnh: TNS

Tuy nhiên, không rõ chính xác khi nào cựu tổng thống đảm nhận vai trò là DJ bán thời gian và liệu ông có thực sự "chà đĩa" hay chỉ chọn nhạc mà thôi?

Trước tin tức này, Nghị sĩ Eric Swalwell của bang California và nhiều người dùng Twitter ở Mỹ đã chia sẻ một bài đăng của Haberman với những lời chế giễu về những gì mà ông Trump có thể lựa chọn để chơi nhạc.

(Theo SCMP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
2 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại