menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Ông Alexandre Macaire làm giám đốc tài chính Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo về việc bổ nhiệm ông Alexandre Macaire vào vị trí Giám đốc Khối Tài chính (CFO) thay cho người tiền nhiệm là ông Trịnh Bằng kể từ ngày 11/1/2022.

Ông Alexandre Macaire tốt nghiệp trường National School of Administration (ENA) tại Pháp, có bằng toán học và vật lý tại Đại học Ecole Polytechnique.

Ông có kinh nghiệm 15 năm làm việc tại HSBC và từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp, phụ trách các mảng ngân hàng đầu tư, quản lý vốn và tài chính.

Gần đây nhất, ông Alexandre Macaire giữ vai trò Giám đốc tài chính của Khối Wealth and Personal Banking Asia Pacific – một trong những khối kinh doanh quan trọng của HSBC, chịu trách nhiệm phát triển năng lực phân phối trên toàn khu vực, mở rộng quy mô sản phẩm dịch vụ và các kênh mới.

Theo Techcombank, ông Alexandre Macaire sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt các công việc liên quan đến tài chính, nguồn vốn, mua bán sáp nhập và quan hệ nhà đầu tư tại ngân hàng này.

Tổng Giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner cho biết kinh nghiệm của ông Macaire trong hoạch định chiến lược và những thành tựu của ông trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và nghiệp vụ khách hàng cá nhân sẽ giúp hiện thực hóa tầm nhìn của ngân hàng này: “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Về phía ông Trịnh Bằng, trước khi trở thành CFO của Techcombank, ông Bằng từng tốt nghiệp cử nhân ngành Hệ thống Khoa học, Đại học Virginia (Mỹ). Ông Bằng có 24 năm kinh nghiệm với vai trò lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn lớn, trong đó có 18 năm dẫn dắt Morgan Stanley, một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới.

Thời điểm bắt đầu sự nghiệp, ông Bằng làm việc tại Morgan Stanley ở lĩnh vực ngân hàng và sau đó đã giữ nhiều vị trí cấp cao điển hình như vị trí Giám đốc điều hành toàn Việt Nam với trách nhiệm xây dựng kinh doanh ngân hàng đầu tư và làm cố vấn cao cấp cho nhiều công ty trong và ngoài nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại