menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Nguyễn Pro

Nơi nào tốt nhất đối với dòng tiền chuẩn bị ra thị trường?

Hiện tại, hàng loạt dự án kết nối giao thông giữa TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam đang chuẩn bị được triển khai.

Đây chính là thời điểm vô cùng thích hợp để tái khởi động lại những dự án lâu nay vẫn còn nằm trên giấy, nhằm thúc đẩy nhanh hơn các dự án đầu tư có tính chất kết nối liên vùng thế này.

Lý do, các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và TP.HCM có hơn 30 triệu dân, chiếm gần 1/3 dân số cả nước. Nhu cầu vận tải cả người lẫn hàng hóa giữa các tỉnh, thành tăng cao, tốc độ trung bình tăng khoảng 10 - 12%/năm và cứ mỗi 5 - 6 năm sẽ tăng gấp đôi. Chưa kể TP Thủ Đức được đặt mục tiêu trở thành trung tâm tài chính của cả khu vực,đang thu hút dòng vốn lớn từ rất nhiều nhà đầu tư tham gia.

Và trong kế hoạch 5 năm tới đây TP HCM cũng đang chuẩn bị để khởi công nhiều dự án kết nối với các địa phương. Trong đó, các công trình như khép kín đường Vành đai 2; Cao tốc TPHCM - Mộc Bài; Cao tốc TP HCM - Chơn Thành; chuẩn bị đường Vành đai 3, Vành đai 4 đang được TP HCM đưa vào danh sách ưu tiên, cấp bách hàng đầu.

Trong bối cảnh sau đại dịch lần thứ 4, Việt Nam đang tái mở cửa nền kinh tế, thúc đẩy sự hồi phục, sản xuất, mở cửa để thu hút các dòng vốn đầu tư FDI từ nước ngoài thì việc thúc đẩy các dự án đầu tư công luôn là ưu tiên hàng đầu.

Trong diễn biến cả nước sống chung với đại dịch, việc kiểm soát dịch bệnh vẫn chưa thật sự rõ nét, thì các khoản đầu tư công thông qua các dự án cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn. Dòng tiền lưu thông tốt, tạo công ăn việc làm, nối lại thị trường lao động, cải thiện thu nhập cho người dân, từ đó phục hồi sức cầu cho nền kinh tế.

Cụ thể việc “Quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050” của Bộ GTVT, Sở GTVT TP HCM cũng đề xuất đẩy nhanh kế hoạch đầu tư nhiều dự án như mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tăng quy mô làn xe mở rộng cao tốc TP HCM - Trung Lương... quyết tâm thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 để theo kịp sự phát triển của TP HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Tóm lại: Dòng tiền chuẩn bị bơm ra thị trường để hỗ trợ vực dậy nền kinh tế thì những dự án này là địa chỉ thích hợp nhất để dòng tiền đi đúng hướng.

TP HCM cũng như các tỉnh phía Nam cần nhanh chóng tận dụng cơ hội, thúc đẩy đầu tư công để khởi động nhanh nhất các dự án giao thông kết nối liên vùng. Tăng cường mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông để phục vụ sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và du lịch ngày càng lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
20 Yêu thích
1 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại