Nở rộ các dịch vụ mua sắm “tại gia" thời dịch bệnh COVID-19
Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, nhiều dịch vụ mua sắm trực tuyến đã có sự tăng trưởng mạnh.
Theo Phó giáo sư -Tiến sỹ Đinh Trọng Thịnh, để đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần nâng cao tính an toàn, hiện đại hóa công nghệ và thiết bị. Cùng với đó, các ngân hàng, tổ chức tín dụng cần nâng cao chất lượng bảo mật ở mức cao nhất.
“Việc chống lại tội phạm kỹ thuật cao tương đối khó khăn nhưng chúng ta phải đảm bảo mức an toàn gần như tuyệt đối trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó tăng mức độ tin tưởng của người dân, thúc đẩy người dân sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt,” ông Đinh Trọng Thịnh nói.
Ngoài ra, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác, không được cung cấp thông tin bảo mật cho bất kỳ ai, nên sử dụng phương thức xác thực 2 lớp để đảm bảo phòng tránh hacker cao nhất. Một số vụ mất tiền trong tài khoản gần đây cho thấy hầu hết nguyên nhân đều bắt nguồn từ sự thiếu cảnh giác của người dùng mà vô tình làm lộ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản cũng như mã bảo mật. Do đó, tính cảnh giác của người dùng cần được đặc biệt nâng cao khi thanh toán online.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận