menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa Pro

Những quyết định thay đổi cuộc đời mình?

Hôm nay là một ngày kỉ niệm đặc biệt mà có lẽ mình sẽ nhớ mãi trong hành trình cuộc đời của cá nhân mình. Có 2 sự kiện lớn trong cuộc đời mà tự thân mình lại quyết định một cách nhanh chóng vô cùng. Vào 11h sáng ngày 20.9.2020 hôm đó sau khi ăn tiệc sinh nhật công ty thì mình cũng khăn gói quả mướp chia ACE các phòng ban để nghỉ việc.

Có lẽ ngày cuối cùng làm việc luôn là một ngày chan chứa nhiều cảm xúc nhất với mọi người. Có rất nhiều kỉ niệm ở cái nơi đó chứ, làm sao mà quên được. Khi bước chân xuống sảnh tòa nhà, nhìn lại một lần cuối nơi làm việc ấy mình cảm thấy biết ơn rất nhiều những ngày tháng được đi làm ở đây và có rất nhiều kiến thức mình đã học được ở nơi này.

Những quyết định thay đổi cuộc đời mình?

Trong suy nghĩ của mình khi đó chỉ có duy nhất một quyết tâm đó là phải thực hiện cho bằng được dự án mà mình đã theo đuổi 5 năm qua để có được những khoản thu nhập thụ động tối thiểu bằng khoản lương mà mình đi làm thuê. Mình đã đi bằng 2 chân nhiều năm rồi và giờ là thời khắc mà mình phải ra quyết định này. Tại thời điểm ấy Covid -19 đang gây ra bao bất ổn cho đất nước và trên thế giới. Mình cũng lo lắng và sợ hãi nhiều thứ chứ. Mình cũng hoài nghi về dự án mình đang triển khai chứ. Nhưng có lẽ nội lực trong mình khi đó đủ lớn để chiến thắng được sự sợ hãi này và nó đã luôn thôi thúc động viên mình cố gắng lên.

Về đến nhà trọ thì có một cú điện thoại gọi cho mình. Đó là cuộc gọi của anh chủ nhà cho mình thuê nhà ở Giảng võ, anh ấy bảo e sắp xếp chuyển nhà trong tháng tới để anh chuẩn bị bán nhà em nhé. Lúc đó lo lắng trong mình xuất hiện, buồn lắm vì đang ở đây quen rồi. Vừa nghỉ việc lại phải lo đi tìm chỗ ở trong lúc này vất vả quá. Bao đồ đạc, rồi con cái học hành quen rồi chuyển đi đâu bây giờ. Mình đi xuống hồ và lang thang ở đây suy nghĩ về con đường tiếp theo trong việc ở này như thế nào đây ? Có nên tiếp tục đi thuê nữa không ? Hay bây giờ rời xa trung tâm một thời gian để về căn nhà nhỏ mình đã đầu tư 2 năm trước đây để ở.

Thực sự trong thâm tâm mình rất muốn ở trên này vì mọi thứ khá thuận tiện trong công việc của vợ mình và học tập của con cái nhưng tình huống này thực sự khó đỡ khi mà dịch bệnh covid cũng đang bất ổn khi đó. Cứ nghĩ đến chuyển nhà vài lần trước là mình lại thấy mệt mỏi, bao nhiêu đồ đạc trong nhà kể từ khi có con nhỏ biết làm thế nào. Phút chốc le lói trong đầu mình về một suy nghĩ rằng: ” Mày đã sống thuê hơn chục năm rồi, bay giờ thử về căn nhà của mình ở xem thế nào, xem có khác gì không, trải nghiệm nó ra sao”. Vậy là với suy nghĩ đó mình đã về trao đổi với vợ và thuyết phục với lý do thay đổi trải nghiệm đó xem sao. Cuối cùng thì cả nhà đã chuyển về căn nhà của mình sau 1 tháng đó và ở đến tận bây giờ.

Hôm nay là ngày 20.9.2022 đúng tròn 2 năm mình thay đổi quyết định công việc và nơi ở. Cảm thấy hiện tại khá hài lòng với những quyết định khi đó. Có một công việc yêu thích online 100%, có thể sống ổn định với mức thu nhập từ công việc đó và đặc biệt có rất nhiều mối quan hệ sâu sắc từ mọi miền tổ quốc.

Sống ở một nơi xa trung tâm, mọi thứ nó không tiện ích lắm nhưng nó cho mình một trải nghiệm vô cùng quý giá đó là sự yên tĩnh và thoáng đãng. Những trải nghiệm mà mình đã từng quên khi 15 năm liền chỉ ở trung tâm. Chính điều đó nó giúp mình suy nghĩ sâu hơn về bản thân mình, về cuộc sống và những mục tiêu sống của mình. Sống tĩnh lặng có lẽ là mong muốn của bản thân mình bây giờ và phần đời còn lại của mình.

Mình nhận ra rằng mọi sự thay đổi luôn cần có sự chuẩn bị trước, nếu không có một dự án cộng đồng mà mình theo đuổi 5 năm trước thì mình cũng không dám quyết tâm bỏ việc mà thực hiện. Nếu không mua sẵn một căn nhà chỉ với mục đích đầu tư và dự phòng cho ở nếu cần thì không có sự chuyển nhà như vậy. Vì vậy mà trước khi làm một việc gì đó thì cần phải chuẩn bị quyết liệt cho nó.

Mình có nhận được chia sẻ của nhiều ACE bạn bè đồng nghiệp về sự chán nản trong công việc hiện tại và cũng muốn thay đổi nhưng thực sự là chưa biết bắt đầu từ đâu. Có lẽ người ấy cũng đang đánh mất mình từ lâu rồi mà chưa hề biết. Có thể người ấy đang tồn tại chứ không phải đang thực sự sống cho bản thân mình. Có phải đa số đang chỉ có duy nhất những câu hỏi này: làm sao để có công việc tốt và lương cao, làm sao để kiếm thật nhiều tiền ? Làm sao để nâng lương, lên chức ? làm sao để có nhiều mối quan hệ, làm sao để thỏa mãn cảm xúc bản thân mình.. Và rồi khi trả lời những câu hỏi đó xong thì vẫn chưa thấy hài lòng cho cuộc sống của mình.

Và mình cũng nhận được rất nhiều câu hỏi là nên đi mua nhà để ở hay đi thuê nhà và tiếp tục đầu tư để kiếm tiền đây ?

Có lẽ sẽ chẳng có một câu trả lời nào đúng cho tất cả bởi mỗi cá nhân là một bản thể khác nhau và có những mục tiêu và giá trị sống khác nhau. Vì vậy mà…

Bản thân mình đã từ bỏ những câu hỏi trên mà đi sâu vào những câu hỏi thức tỉnh mình một cách triệt để đó là Mục tiêu sống của mình là gì ? Giá trị của bản thân mình là gì ? Mình có ích gì cho cuộc sống này ? ý nghĩa cuộc sống của mình là gì ? Mình cần phải làm gì để thực hiện nó ?… Chính những câu hỏi này đã thay đổi cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều và nó cho mình những quyết định đúng đắn nhất. Và mình tin chắc rằng nhiều người cũng sẽ có những quyết định tốt nhất cho mình từ những câu hỏi đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại