menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Những gì xảy ra sau phiên bán tháo “hạng nặng”

Kết thúc phiên hôm qua. VN-Index có cây khối lượng cao thứ 3 trong lịch sử. Sau thời gian tăng “rất nóng”, VN-Index hạ nhiệt quay sang bán tháo cũng rất dễ hiểu.

1) Có một sự trùng hợp là FED sẽ tăng lãi suất vào tuần sau. TTCK Mỹ cũng vừa bị bán tháo 2 phiên liên tiếp. Chắc chắn có một bộ phận nhà đầu tư thể hiện bằng cách giảm tỷ trọng. VN-Index cũng nên cân bằng chiết khấu này để xây một cái nền trước khi tăng tiếp thì tốt hơn.

(2) Giá dầu thế giới giảm rất mạnh trước nhiều phát biểu cho rằng kinh tế thế giới suy thoái. Đồng USD vẫn trong thế yếu. VND trên TT tự do giảm rất mạnh. Nhìn vào PMI Việt Nam chúng ta cũng hiểu xuất khẩu đang giảm mạnh. Điều này cũng hiểu phần nào nhu cầu ở các nước phương Tây.

Liệu VN-Index có chiết khấu đợt tăng lãi suất này hay không thì mình không rõ. Không dự đoán được. VN-Index thể hiện như phiên hôm qua là một phiên không tốt.

Một số rooom Môi giới, họ bàn tán về một CTCK bị phạt vì “Kết hợp bên thứ ba” cho vay tỷ lệ rất cao. Điều mà cho vay bởi bên thứ 3 cũng diễn ra lâu nay rồi. Điều này mình cũng liên tưởng đến “Kho”, nơi cho vay cũng rất cao 1-9, 2-8, 3-7. Cũng có nhiều nhà đầu tư ưu thích vì đòn bẩy rất cao. Các bạn tìm hiểu thêm.

Cẩn thận kẻo dính Bulltrap “hạng nặng”

(1) Bây giờ VN-Index trong 1-2 phiên tới liệu có tiếp tục tăng mạnh mẽ hay không là một câu hỏi khó. Thời điểm này khá nhạy cảm. Giả sử trong phiên biến động tăng tốt nhưng cuối phiên bị “đạp” thì rất dễ dính Bulltrap, đúng sai chưa rõ nhưng có thể có rủi ro nên chuẩn bị trước.

(2) Mình nghĩ VN-Index nên có xây một cái nền câng bằng tại đâu đó thì tốt hơn. Ở đây “lấp đi chốt lời” được tạo ra thì rủi ro giảm mạnh. Còn tăng càng nóng “sập càng mạnh”.

(3) Có thể nhà đầu tư kỳ vọng vào giải quyết của chính phủ. Khi được đáp ứng xong thì suy nghĩ theo kiểu “tin tốt nhất ra là hết tốt”. Kiểu tin tốt ra là bán. Phiên hôm qua nhà đầu tư đã thể hiện phần nào “tâm lý như vậy”. Cũng rất bình thường mà, bởi ai cũng nghĩ những quyết sách như 3 tổ công tác, nới tín dụng chỉ có ý nghĩa tâm lý???.

(4) Chúng ta cũng lưu ý là, nới tín dụng phục vụ cho SXKD, xuất khẩu chứ không cho BĐS, nó vẫn bị hạn chế. Bạn đọc báo cáo kinh tế xã hội tháng 11 sẽ hiểu rất rõ kinh tế Việt Nam đang giảm tốc.

Nhiều cổ phiếu BĐS tăng quá nóng, vượt xa giá trị. Cẩn thận cục than truyền cho nhau.

Ví dụ ba cổ phiếu, một trong đó liên tục được kéo lên. Để kích hoạt dòng tiền ở các cổ phiếu khác. Như phiên hôm qua là một Bulltrap “hạng nặng” trong phiên. Ở đây mọi người lao vào với hy vọng kiếm ăn nhanh kiểu đánh bạc. Giá tăng nóng vượt xa giá trị. Tất nhiên bạn vào trước thì không vấn đề gì. Còn đu đỉnh thì chết là phải.

Bài học vừa qua hàng loạt CP giảm 80-95% là ví dụ tàn sát nhất TTCK mà 23 năm chỉ có 2 lần. Ở đây mình khuyến cáo “ĐẦU CƠ PHẢI CÓ PHƯƠNG PHÁP”, chứ thật thì có chơi có chịu thôi. Chết lần hai thì đích thị do bạn.

Khi phân phối xong rồi thì “chờ giá lên trong vô vọng”. 2023 chắc chắn là năm “đại khó” cho BĐS. Chờ đi sẽ thấy LNST các quý tới.

Liệu TTCK có hứng chịu kiểu như VTP tiếp theo?

Câu trả lời dành cho bạn, mình chịu thua

Có một kịch bản bạn cũng nên nghĩ tới, đó là trong trường hợp “xui xẻo”, VN-Index giảm quá mạnh, thì vấn đề margin lại quay lại, cộng vấn đề kho. Mặc dù rất khó xảy ra nhưng cũng nên có phương án đối phó. Ví dụ như phiên hôm nay cuối giờ bị bán tháo nữa thì sao? Xác nhận cái gì?

Quan điểm của mình về VN-Index lúc này

(1) Đầu cơ bởi giải chấp thằng cha bán phở, mang lại lợi nhuận rất lớn giữ gìn được lợi nhuận đó quan trọng hơn.

(2) Mình dựa vào VN-Index, thị trường, CP biểu thị như thế nào thì “THỰC HIỆN LỆNH ENTER TƯƠNG ỨNG” cho dù điều gì xảy ra.

(3) Tấn công hay phòng thủ có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Nếu là CP chiến lược chỉ tăng và hạ CP. Nếu là CP đầu cơ cao thì thời điểm + an toàn là ưu tiên số một. Thà không ăn chứ không chơi trò mạo hiểm.

(4) Chốt chặn bảo vệ NAV trong trường hợp xấu luôn luôn được thực thi với mọi điều kiện xảy ra.

~~~~~~~~~~~~~~

Đợt bắt vừa qua này nếu ai bắt NVL liệu có ăn?. Ai cũng nghĩ “Thương hiệu tỷ đô”, cuối cùng bắt thất bại. Thật ra bạn nhìn vào “đường đi của giá” Bạn sẽ thấy CÓ VẤN ĐỀ, quan trọng có nhận ra hay không. Gỗ trắc hay gỗ gòn khi cháy đều thành tro hết.

~~~~~~~~~~~~~

Mùa cuối năm đang đến

(Những đặc điểm, đặc tính gì cuối năm. Cái này nói nhiều lắm rồi, để nhà mình tự Tư duy)

~~~~~~~~~~~~~

Bài viết này để các bạn có cái nhìn đầy đủ. Rèn thêm kinh nghiệm kỹ năng đầu tư. Chứ VN-Index thế nào hôm nay thì mình chịu thua.

FIND THE LOSS CUT THE LOSS

CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC, chúc giao dịch thành công.

Note: Nhìn vào biến động của CEO, cây KL hôm qua là cao nhất lịch sử. Giả sử đã PP rồi, thì rất nhanh chóng thua lỗ rất nặng. Nhìn vào nhiều CP nữa cho thấy. Nhà đầu tư đợt này “đánh bạc chóng mặt”. Ăn thua là thường tình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
6 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại