menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Asset Generators - Gia tăng tài sản cộng đồng Pro

Những điều nên làm khi đầu tư chứng khoán

Theo thống kê hiện nay có đến 90% người đầu tư chứng khoán thua lỗ, đơn giản bởi vì họ thiếu đi những nguyên tắc, họ không tìm hiểu kỹ về lưu ý khi đầu tư chứng khoán. Vậy nhà đầu tư cần chuẩn bị kiến thức và kỹ năng gì trước khi tiếp cận thị trường tài chính giàu tiềm năng này.

"Những điều nên làm khi đầu tư chứng khoán"

Chứng khoán luôn được đánh giá là “miếng đất màu mỡ” để các nhà đầu tư làm giàu. Thế nhưng để gặt hái và gia tăng lợi nhuận từ chứng khoán chưa bao giờ là đơn giản. Đặc biệt đối với các nhà đầu tư mới, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và “bỡ ngỡ” trước thị trường có nhiều biến chuyển này, nhưng tất cả sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nắm bắt được những điều nên làm khi đầu tư chứng khoán sau đây:

1. Theo dõi thị trường chứng khoán thường xuyên

Để đặt lệnh mua – bán cổ phiếu chính xác, trước hết nhà đầu tư cần theo dõi thị trường chứng khoán thường xuyên. Việc phân tích thị trường qua báo cáo của tài chính của các doanh nghiệp hoặc qua các chỉ báo trên bảng đồ thị điện tử sẽ giúp nhà đầu tư định hướng giá cổ phiếu và khối lượng giao dịch, từ đó xác định được loại cổ phiếu phù hợp cho chiến lược đầu tư của bạn.

Bên cạnh đó, những yếu tố về chính trị – xã hội, chính sách của Nhà nướccũng có tác động không nhỏ tới thị trường chứng khoán. Bởi vậy, hãy cập nhật thường xuyên những tin tức này để có kế hoạch điều chỉnh đầu tư kịp thời.

2. Chia cổ phiếu cho nhiều công ty khác nhau

Warren Buffett –Tỷ phú của ngành chứng khoán đã đưa ra lời khuyên rằng “Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ”. Có nghĩa là bạn nên đa dạng hóa các danh mục đầu tư, mua cổ phiếu của nhiều công ty khác nhau thay vì chỉ tập trung một công ty. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro khi doanh nghiệp làm ăn thua lỗ thì vẫn sẽ có cổ phiếu tăng giá các doanh nghiệp khác bù lỗ cho bạn.

3. Lựa chọn chuyên gia tư vấn đầu tư chứng khoán giỏi

Một chuyên gia tư vấn đầu tư chứng khoán giỏi sẽ giúp bạn có những định hướng đúng đắn trong đầu tư và quản lý nguồn vốn. Khi lựa chọn chuyên gia tư vấn bạn hãy cân nhắc bạn đến các thông tin của họ như: trình độ, chiến lược đầu tư, độ uy tín và kinh nghiệm thực chiến trong đầu tư chứng khoán.

4. Luôn luôn học hỏi không ngừng

Đầu tư chứng khoán không phải là những ván cờ đen đỏ, ở đây chỉ có kỹ năng và sự tư duy sáng suốt là mang đến thành công cho bạn. Bởi vậy học hỏi, trau dồi kinh nghiệm luôn luôn là điều cần thiết với các nhà đầu tư.

Bạn có thể tiếp thu kiến thức về chứng khoán những bài học quý giá từ những cuốn sách hay như “Làm giàu từ chứng khoán” của William O’neil, cập nhật tin tức hàng ngày từ các trang web uy tín chuyên về chứng khoán của thế giới như Bloomberg.com hay các trang tin tức như CafeF, VietStock... Đặc biệt, nếu có điều kiện bạn hãy đăng ký các khóa học chứng khoán hoặc tham gia các buổi hội thảo của các diễn giả thành công để có cái nhìn sâu sắc về thị trường chứng khoán cũng như học hỏi chiến lược đầu tư thông minh nhất.

5. Giao dịch theo nguyên tắc

Hai tỷ phú chứng khoán Warren Buffett hay William O’neil sẽ chỉ giải ngân khi xuất hiện cơ hội đầu tư đúng theo nguyên tắc mà họ đặt ra. Và đó cũng chính là kinh nghiệm mà họ muốn truyền đạt cho những người chơi chứng khoán hiện nay.

Mỗi nhà đầu tư hãy thiết lập một quy tắc giao dịch riêng cho bản thân, điều này đảm bảo cho những quyết định của bạn không bị những ý kiến phiến diện của người khác và thậm chí là cảm hứng nhất thời của bản thân làm lung lay.

6. So sánh lợi nhuận và rủi ro

So sánh lợi nhuận và rủi ro trong chứng khoán sẽ giúp nhà đầu tư chọn lựa chọn được cổ phiếu giàu tiềm năng. Bạn có thể áp dụng trước khi đặt lệnh mua như sau: % lợi nhuận của cổ phiếu % rủi ro

Trong đó các điểm giá cao nhất, điểm giá thấp nhất, tổng khối lượng giao dịch trong thời gian gần nhất trên bảng giá đồ thị điện tử chính là căn cứ để bạn xác định % rủi ro và lợi nhuận của cổ phiếu.

7. Có kế hoạch chốt lời

Chốt lời là phương pháp giúp các nhà đầu tư đảm bảo lợi nhuận cũng như phòng bị rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Giống như cắt lỗ, bạn phải đặt ra ngưỡng giá chốt lời cho cổ phiếu (10%, 20% hoặc cao hơn tùy vào chiến lược của nhà đầu tư).

Khi cổ phiếu đã đạt đến điểm kỳ vọng, nhà đầu tư có thể bán hết tất cả cổ phiếu hoặc bán từng phần trong trường hợp suy đoán giá cổ phiếu có thể tăng.

Tuy nhiên, trong trường hợp một thời gian dài nhưng cổ phiếu vẫn chưa đạt giá mục tiêu, lại xuất hiện thêm dấu hiệu xấu (như phiên phân phối đỉnh) thì nhà đầu tư hãy nhanh chóng bán cổ phiếu ra thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư khác.

Trong chuỗi bài chia sẻ về kiến thức tài chính, Asset sẽ liên tục cập nhật nhiều chủ đề mới, nhớ theo dõi trang thường xuyên để nhận được kiến thức nóng hổi nhất nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Asset Generators - Gia tăng tài sản cộng đồng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại