menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Những điều bạn phải làm trước năm 2023

Một năm lại sắp trôi qua, chúng ta sắp có thêm một tuổi mới với rất nhiều sự kiện đã diễn ra, thành công có - thất bại cũng có. Bạn đã biết phải làm gì để có một năm 2023 thuận lợi chưa?

1. Tổng kết mục tiêu

Hãy lấy giấy bút và checklist ngay những mục tiêu đã hoàn thành hoặc chưa trong năm qua. Mục tiêu không cần quá lớn, chỉ cần viết ra những điều đơn giản nhưng chứng minh được bạn đã cố gắng thế nào trong năm qua. Ví dụ như việc học được gì mới mẻ, mua được gì cho gia đình, bỏ được thói quen xấu hay đã đặt chân đến vùng đất nào,.. và đâu là những mục tiêu chưa hoàn thành. Khi xem lại những việc chưa làm được sẽ giúp bạn nhìn nhận lại những thiếu sót, là cách để rút kinh nghiệm và tạo ra những bài học giá trị.

2. Hoàn thành những việc còn dang dở

Nếu bạn có những phần việc trong năm chưa làm xong, hãy cố gắng sắp xếp để hoàn thành chúng. Điều này sẽ giúp cho bạn có được những khởi đầu trong năm mới thuận lợi hơn. Việc cũ chưa xong, việc mới chưa làm, bạn hoàn toàn không muốn bắt đầu năm 2023 với một mớ công việc hỗn độn đâu.

3. Dọn dẹp những thứ xấu

Sắp xếp, dọn dẹp gọn gàng cũng là một cách xua đi những nguồn năng lượng xấu và đón những nguồn năng lượng tốt, tích cực cho bản thân.

Dọn dẹp lại không gian sống, thay đổi một chút khu vực làm việc cũng là cách bạn tạo ra những góc nhìn mới, sáng tạo hơn. Cuối cùng là đừng quên dọn dẹp cả những cảm xúc tức giận hay tổn thương từ những mối quan hệ không lành mạnh.

4. Đánh giá lại sức khỏe

Nếu bạn đã dành trọn cả 11 tháng qua chỉ để dồn sức làm việc, mà không có bất kỳ kế hoạch nào đảm bảo sức khỏe. Hãy giải quyết nó ngay bây giờ nhé! Bạn chỉ có thể vươn đến đỉnh cao sự nghiệp khi đảm bảo tốt sức khoẻ của mình.

5. Lên kế hoạch mới

Khi có một bản kế hoạch chi tiết, bạn sẽ có "vốn" để tự tin vững vàng trong năm tới. Bạn nên lập kế hoạch bằng cách nhìn nhận lại những việc mình chưa hoàn thành trong năm cũ. Trên cơ sở đó, hãy vạch ra mục tiêu, những dự định cho công việc, những điều cần làm một cách cụ thể để không bị lãng quên việc nào, và dự kiến những điều kiện cần thiết để hoàn thành chúng.

Dù thành công rực rỡ hay chỉ ở mức trung bình, bạn cũng cần có kế hoạch thăng tiến và mục tiêu kế tiếp của mình. Không quá sớm để lên một bản kế hoạch tương lai còn tới 30 ngày nữa mới diễn ra. Ngược lại, lập kế hoạch cho năm mới là cách bạn thể hiện một phong cách sống và làm việc khoa học, chủ động.

Vậy còn đợi gì nữa mà không bắt tay vào việc xây dựng cho mình một bản kế hoạch để tạo đà cho những thành công mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
2 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại