menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Những địa phương nào đồng ý mở cửa sân bay trở lại?

Đại diện Bộ GTVT cho biết, hai tỉnh Phú Yên và Điện Biên đã đồng ý phương án mở cửa sân bay đón các chuyến bay nội địa hoạt động trở lại.

Sau khi Cục Hàng không Việt Nam lấy ý kiến 19 tỉnh thành về dự thảo kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 theo hướng dẫn của Bộ GTVT về việc tổ chức vận tải hành khách sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, đã có một số địa phương đồng ý mở cửa sân bay.

Ngày 4/10, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Bộ GTVT xác nhận, ngoài 2 địa phương là TP.Hà Nội và TP.Hải Phòng không đồng ý mở cửa sân bay, Bộ GTVT cũng đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Điện Biên, UBND tỉnh Phú Yên về vấn đề này.

Đại diện Bộ GTVT cho biết: "UBND tỉnh Phú Yên và UBND tỉnh Điện Biên đã đồng ý phương án mở cửa sân bay đón các chuyến bay nội địa hoạt động trở".

Văn bản UBND tỉnh Điện Biên phản hồi Cục Hàng không Việt Nam vào ngày 4/10, nêu rõ: "UBND tỉnh Điện Biên đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1. Dự kiến, các chuyến bay hoạt động từ ngày 5/10, bao gồm các kế hoạch về đường bay, khai thác tần suất bay như dự kiến của Cục Hàng không Việt Nam".

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia, các Bộ, ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19, diễn biến tình hình dịch bệnh tại các địa phương và nhu cầu khai thác của các hãng hàng không để cho phép tăng/giảm tần suất các chuyến bay, mở thêm các chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Những địa phương nào đồng ý mở cửa sân bay trở lại?
​Hãng hàng không Vietnam Airlines kiểm tra kỹ thuật hệ thống máy móc của máy bay để chuẩn bị mở lại các chuyến bay. Ảnh: CTV​

Cũng theo văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế ký gửi Cục Hàng không Việt Nam phản hồi về kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa đã thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, với tần suất khai thác: Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày; Phú Yên - TP.HCM 4 chuyến khứ hồi/ngày.

Chủ tịch tỉnh Phú Yên đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, cảng hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT và sớm cấp phép khai thác đường bay đến/đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Trước đó, ngày 4/10, trao đổi với PV Dân Việt, ông Trịnh Quốc Tuấn - Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Hiện nay, Cục đang tổng hợp các ý kiến trả lời của các địa phương về phương án mở cửa trở lại các chuyến bay nội địa để báo cáo Bộ GTVT xem xét".

Ông Tuấn cho biết: "UBND TP.Hải Phòng đã chính thức từ chối các chuyến bay đi/đến TP.Hải Phòng. Ngoài ra, TP.Hà Nội cũng đã chủ động có văn bản báo cáo Thủ tưởng về việc tạm dừng các chuyến bay nội địa tới TP.Hà Nội. Như vậy, việc mở sửa sân bay Cát Bi và sân bay Nội Bài là rất khó".

Cũng theo ông Tuấn, cho đến thời điểm này, Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT đã cố gắng làm hết các bước để mở lại các đường bay nội địa. Nếu các địa phương không đồng ý thì đành chấp nhận không mở lại đường bay nội địa.

Hiện nay, mở cửa lại đường bay nội địa, các hãng hàng không cũng cần phải chuẩn bị nhiều phương án, từ chuẩn bị máy bay, kiểm tra kỹ thuật an toàn, nhân viên phục vụ, mở bản vé có khách thì mới bay được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại