menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Những dấu hiệu bất thường khi soi nến cần chú ý

Ví dụ 1: Thân nến rộng- Khối lượng giao dịch thấp



Đây là 1 dấu hiệu bất thường đầu tiên trong giao dịch, được giải thích như sau:

Thận nến rõ ràng là rộng, theo nguyên tắc thì cần có 1 lực đẩy lớn, tức là kèm thanh khoản lớn tương ứng. Nhưng ở đây lại là 1 thanh khối lượng thấp hơn trung bình. Ngay lập tức, tín hiệu cảnh báo xuất hiện, vì đã có điều gì đó không đúng.

Nếu đang nắm giữ vị thế mua trên thị trường, và tín hiệu này xuất hiện, ngay lập tức, chúng ta phải đặt nghi vấn điều gì đang xảy ra. Mẫu hình này thường xuyên xuất hiện ở thời điểm bắt đầu giao dịch, các nhà tạo lập thị trường đang cố gắng “cảm nhận” tâm lý thị trường. Thị trường mở cửa, giá được đẩy lên cao để kiểm định sự quan tâm của phe mua, nếu có ít hoặc không có sự quan tâm từ phe mua, giá sẽ giảm trở lại và kiểm định kỹ hơn. Nói cho cùng, nếu các nhà tạo lập đang mua vào thì điều này sẽ phản ánh bằng 1 thanh khối lượng lớn.

Có thể đây sẽ là 1 cái bẫy tiềm ẩn.Giá được đẩy lên cao hơn KHÔNG phải là 1 đợt tăng thực sự mà là 1 cái bẫy, được thiết kế để thu hút các nhà giao dịch tay mơ đi vào mục tiêu, đồng thời cũng để các nhà tạo lập thoát ra, trước khi thị trường đảo chiều mạnh và di chuyển theo hướng ngược lại.

Ví dụ 2: Thân nến hẹp- Khối lượng giao dịch cao

Mức tăng khiêm tốn của giá được tạo ra bằng 1 thanh khối lượng lớn, vì vậy rõ ràng là có điều gì đó không ổn. Chúng ta mong đợi biên độ của thanh khối lượng này sẽ đi kèm với 1 cây nến có thân rộng, từ đó giá sẽ được đẩy lên cao hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, khối lượng lớn chỉ dẫn đến sự tăng giá rất nhỏ.

Chỉ có 1 kết luận mà chúng ta có thể rút ra. Thị trường có vẻ đang suy yếu và tạo 1 mẫu hình nến điển hình báo hiệu đỉnh xu hướng tăng hoặc đáy của xu hướng giảm.

Chẳng hạn, trong 1 xu hướng tăng đã được thiết lập, thị trường mở cửa và bắt đầu tăng được 1 chút, nhưng phe mua hiện tại đang bắt đầu chốt lời, vì họ đã ở trong xu hướng này 1 thời gian rồi và cảm thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để đóng vị thế. Tuy nhiên khi các vị thế này được đóng lại, nhiều người mua khác háo hức bước vào thị trường, nhưng giá không bao giờ tăng nữa do các vị thế mua trước kia tiếp tục được đóng lại để chốt lời, và chu kỳ này cứ thế lặp lại cho đến hết phiên.

Nói cách khác, sự kết hợp giữa giá và khối lượng đã cho thấy điểm yếu của xu hướng giá trên thị trường. Nếu chúng ta hình dung ra diễn biến bên trong của thanh khối lượng về lượng mua và lượng bán, thì phe mua sẽ nhiều hơn phe bán, phản ánh vào trong thân hẹp của cây nến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả