menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Nhóm ngành nào góp phần đỡ chỉ số?

Với những diễn biến khá tiêu cực từ thị trường thế giới đã khiến cho VNINDEX có sự ảnh hưởng nhất định. Bằng chứng cho thấy điều đó là ngay ATO, thị trường đã giảm đến gần 10 điểm, bên cạnh đó trong suốt thời gian giao dịch chỉ số hầu như nằm dưới mốc tham chiếu.

Sang đầu giờ chiều VNINDEX giảm về vùng thấp nhất trong ngày sau đó lực cầu vào đã giúp cho thị trường đi lên. Đóng cửa ngày giao dịch VNINDEX dừng chân ở mức 1218.09 điểm và gần như về đúng mốc giá đóng cửa ngày hôm qua. Cuối phiên chiều lực cầu vào nhóm ngành Cảng, Phân bón khá tốt đã góp phần đưa các cổ phiếu của nhóm ngành này về trạng thái tăng giá để cùng với Thép và Ngân hàng giúp chỉ số đi lên. Thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức thấp với chỉ gần 12 nghìn tỷ đồng.

Hôm nay, dòng tiền lại được luân chuyển từ nhóm Ngân hàng, bất động sản sang nhóm Chứng khoán, Thép và Cảng, Phân bón (vào cuối phiên). Chúng ta có thể thấy các nhóm giảm sâu trong nhịp trước đang dần lấy lại được sức mạnh và đang thay nhau đỡ và đưa chỉ số đi lên. Tuy nhiên với thanh khoản thấp như những phiên gần đây thì những cơ hội mới vẫn chưa xuất hiện nhiều, rủi ro vẫn hiện hữu. Do đó chúng ta chọn an toàn thì chưa nên vội mua mới trong thời điểm này.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành trên thị trường ngày hôm nay

+ Chứng khoán, Thép: Thay thế nhóm Ngân hàng và BĐS, nhóm Chứng khoán và Thép đã có những diễn biến tích cực góp phần đỡ chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay. Nhóm Chứng khoán đã duy trì trạng thái tăng điểm trong hầu hết thời gian và đóng cửa với đa số các mã tăng. Nhóm Thép vào buổi sáng có chút diễn biến tiêu cực khi sắc đỏ có lúc đã bao phủ gần hết nhóm ngành này. Tuy nhiên, với lực cầu vào khá tốt từ phiên chiều đã giúp cho các mã cổ phiếu trong nhóm này hồi phục và bật tăng. Các mã cổ phiếu trong 2 nhóm ngành này mặc dù tăng với biên độ không cao nhưng cũng đã góp phần không nhỏ vào việc giúp chỉ số hồi phục về mốc tham chiếu. Dòng tiền vào thị trường còn khá yếu nên việc tìm ra dòng tiền thông minh trong giai đoạn này khá khó khăn vì thế chúng ta cần thêm những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường chung để có thể xác định đây có phải là nhóm ngành dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

+ Ngân hàng, Bất động sản: Với việc dòng tiền được chuyển qua nhóm Chứng khoán và Thép thì Ngân hàng và Bất động sản đã có sự phân hóa. Việc thay đổi trạng thái liên tục giữa các nhóm ngành khiến cho việc đánh giá nhóm ngành nào là nhóm ngành dẫn dắt trong thời gian này trở nên khó khăn hơn. Vì thế cũng giống với nhóm Chứng khoán và Thép, chúng ta vẫn cần thêm những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường chung để có thể tự tin mở mua mới.

+ Cảng, Phân bón: Đây là các nhóm ngành cho thấy sự suy yếu trong những ngày giao dịch vừa qua. Trong phiên nay hai nhóm này tiếp tục có những diễn biến tiêu cực trong hầu hết thời gian giao dịch khi mà sắc đỏ chiếm ưu thế ở các mã cổ phiếu. Sự bất ngờ xảy đến vào cuối phiên khi lực cầu vào khá tốt đã giúp cho các mã bật tăng trở lại, nhiều mã tăng với biên độ lớn như BFC, HAH. Với một phiên tăng gấp vào cuối giờ giao dịch là chưa đủ để cho rằng dòng tiền đã trở lại nhóm ngành này. Với những nhà đầu tư đã giải ngân thì có thể tiếp tục nắm giữ. Với vị thế mở mua mới thì chúng ta nên hạn chế.

+ Dầu khí, Thủy sản, Điện, Bảo hiểm, Dệt may: Tiếp tục có những tín hiệu suy yếu. Mặc dù vẫn có những mã giữ được xu hướng tăng giá như GEG, PC1, NT2, ANV, VHC nhưng cũng không thể phủ nhận đi sự suy yếu của nhóm ngành này. Ngoài các mã kể trên thì đa số các mã còn lại đều chìm trong sắc đỏ. Với việc thanh khoản thị trường thấp mà lại tập chung vào nhóm vốn hóa lớn thì sự suy yếu của các nhóm ngành này cũng là dễ hiểu. Chúng ta vẫn cần có sự quan sát để có thể đánh giá tiếp trạng thái của nhóm ngành này.

Một số nhóm ngành đáng chú ý: Dòng tiền vẫn tiếp tục có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành và thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp. Do đó, tạm thời team tiếp tục theo dõi và đánh giá lại các cổ phiếu và các nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian qua để lược bỏ những mã yếu, thêm vào những mã khỏe. Watch list sẽ được team gửi đến anh chị trong thời gian sớm nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại