menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Nhịp đập Thị trường 31/08: Giằng co trở lại

Sau phiên mở cửa, VN-Index bắt đầu dao động trở lại quanh tham chiếu với phần thắng hiện đang nghiêng về bên mua, khi chỉ số hiện xanh hơn 1 điểm. Nhiều khả năng tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian còn lại của phiên sáng hôm nay.

Hợp đồng F1M "rơi" trở lại sau phiên ATO xanh tích cực. Tuy nhiên với việc góc nhìn khung 15p vẫn khá tốt, kỳ vọng về 1 kịch bản tích cực vẫn tồn tại. Chỉ khi nào hợp đồng rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,423 thì tình hình mới xấu đi.

Xét qua về góc nhìn kỹ thuật VN-Index thì chỉ số vẫn đang nhận hỗ trợ quanh ngưỡng 1,320. Chỉ khi nào chỉ số rơi khỏi ngưỡng này thì tình hình mới tiêu cực.

Độ rộng nghiêng về bên bán tại rổ VN30 với 19 mã giảm và 10 mã tăng, song đa phần các mã đều có biên độ dao động dưới 1%, ngoại trừ BVH, GVR và HPG ở chiều tăng, trong khi ở chiều ngược lại có PDR rơi mạnh hơn 2%. Nếu nhìn theo góc độ kỹ thuật thì tình hình mã PDR không mấy khả quan, và nếu giá rơi khỏi ngưỡng quanh 80 thì kịch bản tiêu cực sẽ xuất hiện.

Nhóm y tế tiếp tục xanh tím trong phiên sáng nay, khi BIO có phiên trần thứ 2, trong khi DDN, DVN, DP1, DBT đều bứt hơn 6%. Nếu xét theo điểm mua thì các mã đều đã có mức sinh lời hơn 20%.

Diễn biến nhóm chứng khoán phân hóa với sắc xanh đỏ xen kẽ, song nếu xét về biên độ thì sắc xanh có phần lấn áp với TCI, TVS, HAC, VFS đều bứt hơn 3%, trong khi chiều ngược lại chỉ có VIX, WSS và VIG rơi hơn 1%.

Nhóm thủy sản cũng đang phân hóa với IDI, CMX và ASM xanh, trong khi FMC, MPC và ANV điều chỉnh với biên độ dưới 1%. Với góc nhìn kỹ thuật hiện tại với các mã nhóm này đang cho điểm mua.

Mở cửa: Cổ phiếu ngân hàng tích cực, VN-Index tăng nhẹ

Đà tăng của VN-Index tiếp tục được nối dài vào đầu phiên 31/08. Sự hưng phấn của thị trường cuối phiên hôm trước là động lực chính giúp đà tăng được kéo dài.

Hầu hết cổ phiếu ngân hàng tăng điểm vào đầu phiên hôm nay. Tuy nhiên, mức tăng vẫn chưa thật sự thuyết phục khi hầu hết chỉ vượt nhẹ trên tham chiếu. Do đó, lực kéo đối với thị trường vẫn chưa quá mạnh.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đang góp một phần động lực tăng điểm cho chỉ số. MSN, HPG, BVH là những mã đang tác động tích cực nhất tới VN-Index. Trong khi đó, hai mã hàng không HVN, VJC là những mã có tác động tiêu cực nhất.

Lực mua đang chiếm ưu thế trên thị trường thể hiện qua số mã tăng gấp đôi số mã giảm vào đầu phiên.

Bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe là 2 nhóm tăng mạnh nhất thị trường đầu phiên hôm nay. Trong đó, cổ phiếu dược là nhân tố đóng góp chính cho đà tăng của nhóm chăm sóc sức khỏe. SPM, PMC, VMD tăng trần và cận trận. Ở nhóm bảo hiểm, BVH, VNR là 2 mã tăng mạnh nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

11.30

+0.50 (+4.63%)

Biểu đồ mã ASM

39.60

+0.35 (+0.89%)

Biểu đồ mã BVH
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại