menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Nhịp đập Thị trường 29/11: Sắc đỏ vẫn áp đảo ở rổ VN30

VN-Index liên tục biến động giằng co trong sắc đỏ, quanh mức 1,480 điểm. Đường Middle của dải Bollinger Bands vẫn sẽ đang là điểm tựa vững chắc cho chỉ số nếu trạng thái điều chỉnh bất ngờ một lần nữa diễn ra.

Ra sức kìm hãm VN-Index trong sắc đỏ đang là VCB khi lấy đi khoảng 2.5 điểm. Theo sau là TCB, MSN, BID và GAS khi lần lượt đánh mất hơn 1 điểm của thị trường. Ở chiều ngược lại, VIC đang là “ngôi sao lẻ loi” cố ra sức thu hẹp sắc đỏ của thị trường khi góp gần 5 điểm cho thị trường chung.

Nhờ đà tăng ấn tượng, VIC đã có lần đầu tiên sau khoảng 3 tháng trở lại trên đường SMA 200 ngày. Hiện cổ phiếu đang test lại vùng đỉnh tháng 08/2021.

VN30-Index tiếp tục ngụp lặn dưới ngưỡng tham chiếu sau khi tạo mẫu hình Falling Window sau phiên ATO. Hình ảnh bóng trên dài cho thấy áp lực bán đối với chỉ số này vẫn đang rất mạnh. Hiện đường Middle của dải Bollinger Bands đang là hỗ trợ gần nhất cho chỉ số.

Với diễn biến tiêu cực trên đồ thị, có thể dễ dàng đoán được sắc đỏ đang chiếm hoàn toàn ưu thế trong rổ VN30 khi chỉ 3 cổ phiếu tạm giữ được sắc xanh là VIC, VHM và SSI. Trong khi VIC có mức tăng hơn 5% thì SSI và VHM hiện đang nhích nhẹ trên tham chiếu và không đủ để thu hẹp đà giảm cho chỉ số.

Phiên sáng: Cổ phiếu dược lên ngôi

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 14.55 điểm, xuống mức 1,478.48 điểm; HNX-Index tăng 3.14 điểm, đạt mức 461.77 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên bán với 617 mã giảm và 309 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ vẫn áp đảo với 26 mã giảm và 4 mã tăng.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index trong phiên sáng đạt 652 triệu đơn vị, với giá trị đạt 19.9 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 100 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 2.6 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, VIC là mã có tác động tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp hơn 4.5 điểm song vẫn không thể vực dậy được chỉ số khi mà nhiều Large Cap như VCB, MSN, TCB… đồng loạt giảm giá.

Với chỉ số HNX-Index, sắc xanh mạnh mẽ của THD là động lực chính giúp chỉ số HNX-Index đảo chiều tăng xanh trong sáng nay. Ngược lại, IDC, BAB và PVS đang là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số.

Phản ánh diễn biến tiêu cực của giá dầu thế giới phiên cuối tuần trước, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có sự lao dốc trong phiên sáng nay. Trong đó, PVD tạm dừng với mức giảm hơn 4%, BSR, PLX và PVS giảm hơn 3%, PVC, PVB, OIL và GAS giảm từ 2%-2.5%.

Các nhóm ngành như ngân hàng, bán buôn, vận tải – kho bãi,… cũng chìm trong sắc đỏ trong sáng nay.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khỏe duy trì sắc xanh tích cực với 12 mã tăng và 4 mã giảm. Trong đó, LDP, PPP và SPM nổi bật với sắc tím từ 7%-9.9%, ông lớn DHG cũng tăng hơn 4%, DMC tăng 4.5%, DCL tăng 3.9%...

Nhịp đập Thị trường 29/11: Sắc đỏ vẫn áp đảo ở rổ VN30
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 29/11. Nguồn: VietstockFinance

Khai khoáng đang là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 2.61%. Ngược lại, xây dựng là ngành tăng mạnh nhất với mức tăng 2.72%.

Khối ngoại bán ròng 130 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó HCM và VPB là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 186 tỷ đồng, trong đó CEO vẫn là mã bị bán ròng nhiều nhất.

10h25: Bộ đôi VIC và VHM giúp thị trường thu hẹp sắc đỏ

Lực cầu gia tăng mạnh khi VN-Index về test lại đường Middle của dải Bollinger Bands giúp chỉ số thu hẹp đà giảm. Hiện tại, VN-Index chỉ còn giảm quanh mức 11 điểm. Trong khi đó, sắc xanh đang trở lại ở chỉ số đại diện sàn HNX.

Rổ VN30 vẫn đang nghiêng về bên bán với 25 mã giảm, 4 mã tăng và 1 mã đứng giá. PLX tiếp tục dẫn đầu đà giảm với sắc đỏ hơn 3%. Theo sau PLX là các mã PDR, TCB, VCB à HDB. Ở chiều ngược lại, VIC là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất khi đã vượt hơn 5%. Các mã như SSI, VHM, VRE cũng lấy lại được sắc xanh trong rổ.

Bộ đôi VIC và VHM đang là hai mã có tác động tích cực nhất giúp VN-Index thu hẹp đà giảm. Riêng VIC đã góp đến 5 điểm tăng cho chỉ số này.

Họ dầu khí tiếp tục có phiên giao dịch tiêu cực khi nhiều cổ phiếu trong nhóm cùng giảm giá. Trong đó, BSR sụt giảm gần 5%, OIL và PVD giảm mạnh hơn 4%, các mã POS, PLX, PVC và PVS đều giảm mạnh từ 3 đến 4%.

Cùng xu hướng với thị trường chung, nhóm cổ phiếu dệt may cũng đang giao dịch trong sắc đỏ. Mã VGT giảm mạnh hơn 3%, STK giảm gần 3%, TCM, TNG, GIL và MSH cùng giảm trung bình hơn 2%.

Trong khi đó, ngành chăm sóc sức khỏe lại đang có phiên giao dịch khởi sắc. Nổi bật trong nhóm là các mã DHG, TNH, DMC cùng có cho mình mức tăng hơn 5%. Các cổ phiếu khác như DCL tăng tốt hơn 4%, TRA, DBD cùng tiến trung bình hơn 3%.

Mở cửa: Đỏ lửa đầu phiên do biến chủng Omicron

Thông tin về biến chủng Omicron xuất hiện vào cuối tuần trước đã kéo chứng khoán thế giới giảm mạnh ở phiên cuối tuần. VN-Index mãi tới hôm nay mới được giao dịch và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có những diễn biến tương tự với chứng khoán thế giới. VN-Index tạo khoảng trống giảm giá (Falling Window) và mất tới hơn 50 điểm ở trong phiên ATO. Sau khi bán tháo mạnh ở phiên ATO, VN-Index có dấu hiệu phục hồi khi hiện tại chỉ giảm dưới 15 điểm.

VN30-Index sau khi giảm sâu hơn 3% ở phiên ATO, thì bây giờ cũng đang đón dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư và chỉ còn giảm hơn 1%. Tuy vậy, hầu như toàn bộ 30 mã cổ phiếu trong rổ đều đang giao dịch dưới mức tham chiếu. Giảm mạnh nhất trong rổ VN30 là cổ phiếu GAS, PLX với mức giảm gần 3%. Theo đằng sau là các cổ phiếu MWG, ACB, BVH và STB, đồng loạt cả 4 mã trên đều mất khoảng 2% giá trị. Chỉ có duy nhất cổ phiếu VIC là đang giao dịch trong sắc xanh, tăng hơn 2%.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường đang là VCB, VHM và GAS, khi cùng nhau kéo VN-Index giảm gần 4 điểm. Ở bên kia chiến tuyến là VIC đang là trụ cột quan trọng khi đóng góp tới hơn 2 điểm tăng cho thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại