menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Nhịp đập Thị trường 28/10: Gục ngã trước "ngưỡng thiên đường"

Kịch bản phiên sáng lại được lặp lại trong phiên chiều nay khi có lúc VN-Index cách mốc 1,000 chỉ 0.15 điểm song dưới áp lực bán mạnh, chỉ số đã nhanh chóng quay đầu để rồi đóng cửa trong sắc đỏ. Khối ngoại cũng đẩy cung khiến độ mua ròng sụt giảm hẳn trong phiên chiều.

VN-Index kết phiên giảm 0.01%, đạt mức 996.48 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.31% và đạt mức 105.04 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 307 mã tăng và 284 mã giảm điểm.

Sắc đỏ đã xâm chiếm rổ VN30 trở lại khi tới cuối phiên cả rổ chỉ còn 11 mã tăng, 3 mã đứng giá và tới 16 mã giảm. Số mã tăng hơn 1% chỉ còn hai mã là HPG và SBT (bất ngờ sau phiên ATC), BID chỉ còn tăng 1%, còn lại đều chỉ là sắc xanh nhẹ. Trong khi đó, hàng loạt các mã đã mất sắc xanh hay đảo chiều giảm trở lại, cụ thể là DPM, MWG, CTG, VHM. CTD, NVL là hai mã “bị đạp” mạnh nhất trong rổ này với mức giảm hơn 2%.

Xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì mức độ ảnh hưởng của top 5 mã có tác động tiêu cực nhất khá đồng đều, cụ thể là VIC, BID, VHM, HPG và SAB. Ở chiều ngược lại, VCB giảm gần 1% là tác nhân chính khiến sắc đỏ trở lại với chỉ số, theo sau là VNM, NVL.

Nhóm ngân hàng nhìn chung vẫn khá phân hóa, song nếu so với phiên sáng thì số mã đỏ đã tăng thêm vãi mã. KLB, VBB, SHB là những điểm nhấn trong nhóm với mức tăng hơn 3% ở SHB, mức giảm hơn 2% của VBB và KLB. Các mã còn lại đều dao động quanh tham chiếu.

Sắc đỏ cũng lan rộng ở nhóm chứng khoán khi toàn nhóm chỉ lác đác vài mã tăng, điển hình là sắc xanh gần 1% của HCM, VND. ORS, VIX, BSI, BVS là những gương mặt giảm hơn 1%.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.11%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.66%.

Khối ngoại mua ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu ROS, VHC và PTB trên sàn HOSE. PVS, SCI và IDJ hiện là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h00: Trở lại với mốc 999 điểm!

Kể từ đầu phiên chiều, chỉ số VN-Index rục rịch leo dốc trở lại và hiện đã đạt mốc 999 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 14h00 đã dần cân bằng với 278 mã tăng điểm và 262 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 đã được cải thiện khi cả rổ có 14 mã tăng, 10 mã giảm và 6 mã đứng giá. Số mã tăng vượt mức 1% đã là con số 4, với HPG là điểm nhấn khi bất ngờ bật tăng hơn 2% trong phiên chiều và đạt mức thanh khoản lớn. Khối ngoại cũng đang mua ròng mã này và đang hướng đến phiên thứ 3 mua ròng liên tiếp của khối này với cổ phiếu.

VIC đảo chiều tăng điểm trở lại và cùng với BID, SAB, VHM là những mã giúp VN-Index tiệm cận mốc 1,000 trở lại trong phiên chiều nay. Ở chiều ngược lại, NVL, BVH và HVN là những mã chính gây sức ép lên đà tăng của chỉ số.

Các mã “họ FLC” là AMD, HAI, FLC cũng bất chợt hiện sắc tím trở lại trong phiên chiều nay và đều đạt được thanh khoản tốt. FLC hiện có gần 3 triệu cổ phiếu được đặt ở giá trần.

Nhóm xây dựng hiện khá phân hóa khi sắc xanh đỏ khá đồng đều. DPG là điểm sáng trong nhóm với mức tăng gần 4%, song thanh khoản lại không mấy nổi bật. Theo góc nhìn kỹ thuật, vùng quanh mốc 48,000 sẽ là kháng cự của giá trong những phiên tới. Trong khi đó, CTD, BCE giảm hơn 1%, còn C69 vẫn đang nằm sàn.

Nhóm thủy sản vẫn giữ vững được sự tích cực với hàng loạt các mã tăng hơn 1%, cụ thể là ANV, MPC, VHC, CMX, ACL. Dòng tiền đầu cơ cũng đã trở lại với HVG khi đây là phiên tăng trần thứ 6 của mã, đồng thời cũng là phiên có khối lượng cao nhất trong vòng 5 tháng qua. Phải chăng con sóng thủy sản đang trở lại?

Phiên sáng: Chờ đợi sự bùng nổ trong phiên chiều

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.1%, đạt mức 997.56 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.53 điểm và đạt mức 105.24 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 205 mã tăng và 262 mã giảm điểm.

Độ rộng thị trường đã dần cân bằng với 256 mã tăng điểm và 236 mã giảm điểm. Điều tương tự cũng diễn ra trong rổ VN30 khi cả rổ chỉ còn 13 mã tăng, 11 mã giảm và 6 mã đứng giá.

BID và SAB vẫn là hai trụ chính giúp VN-Index hiện sắc xanh với mức tăng hơn 1%, đồng thời khối ngoại cũng đang mua ròng 2 mã này. Ở chiều ngược lại, VIC, NVL, VCB là những tác nhân khiến chỉ số thu hẹp đa phần đà tăng từ đầu phiên.

Hai cổ phiếu nhóm hàng không có diễn biến khá đồng thuận khi đều điều chỉnh trong phiên sáng nay, song mức giảm khá thấp chỉ dưới 0.5%.

Nhóm ngân hàng kết phiên sáng với sự phân hóa khi số mã tăng, giảm khá đồng đều. BID, LPB, SHB là những gương mặt tăng hơn 1%, trong khi NVB, VPB sụt giảm hơn 1%. Các mã còn lại đều dao động quanh mốc tham chiếu.

Sắc đỏ đã chiếm ưu thế trở lại tại nhóm bất động sản khu công nghiệp. KBC hiện là điểm nhấn trong nhóm khi tăng gần 2% và khối ngoại mua ròng hơn 100 nghìn đơn vị.

Nhóm cổ phiếu tài chính khác hiện tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.91%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.65%.

Khối ngoại mua ròng gần 62 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu ROS và PTB trên sàn HOSE. PVS, SCI và IDJ hiện là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Thiếu động lực để vượt 1,000 điểm

Đã có lúc VN-Index cách mốc 1,000 chỉ còn 0.5 điểm, song lực cung được đẩy mạnh tại đây đã khiến chỉ số thu hẹp đà tăng và đang trở lại với thế giằng co.

Tới 10h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 260 mã tăng điểm và 196 mã giảm điểm.

Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 18 mã tăng, 11 mã giảm và 1 mã đứng giá. Tuy nhiên, hầu hết sắc xanh đều dưới 1%, chỉ có BID đứng đầu ở mức gần 2%. Điều tương tự cũng diễn ra với sắc đỏ khi chỉ có ROS giảm gần 2%, còn lại đều lùi dưới mốc 1%.

BID, SAB là hai trụ chính hiện tại giúp củng cố sắc xanh của VN-Index, theo sau là GAS, CTG, PLX. Ở chiều ngược lại, NVL, VHM và VIC là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số này.

Nhóm thép có diễn biến khá khả quan trong phiên sáng nay với HSG, NKG và HPG đều mang sắc xanh hơn 1%. Tuy nhiên, khối ngoại lại có động thái trái chiều giữa các mã khi mua ròng HPG, NKG nhưng bán ròng HSG.

Sắc xanh hiện tràn ngập trong nhóm thủy sản. Sau khi dứt cơn giảm sàn ở phiên cuối tuần trước, CMX hiện đang bật tăng 6% song thanh khoản lại không có dấu hiệu đột biến, qua đó nhiều khả năng đây chỉ là phiên hồi kỹ thuật. TS4, ACL và VHC là những mã có mức tăng hơn 1%, trong khi ANV, IDI, MPC, FMC nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Sự phân hóa vẫn đang diễn ra ở khắp các nhóm ngành như bất động sản khu công nghiệp, thủy sản.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.91%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.65%.

Mở cửa: Tiến sát mốc 1,000 điểm

Sắc xanh trên nhóm trụ của thị trường tạo động lực giúp chỉ số VN-Index tăng gần 1 điểm sau phiên ATO.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 194 mã tăng điểm và 109 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 16 mã tăng, 8 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Bộ ba ngành ngân hàng là BID, CTG và MBB hiện là những mã có tác động tích cực nhất tới VN-Index khi mở phiên hai mã này tăng lần lượt hơn 2% của BID và gần 1% của CTG, MBB. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ trên VCB, VIC, BVH hiện là tác nhân kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Diễn biến nhóm ngân hàng sau phiên ATO nhìn chung đang khá tích cực khi sắc xanh hiện đang mở rộng trong nhóm này. Ấn tượng nhất là hai mã SHB và BID với mức tăng hơn 2%, các mã MBB, STB, TCB cũng đang tăng gần 1%.

Nhóm dầu khí mở phiên cũng khá lạc quan khi chỉ vài mã hiện sắc đỏ. PVS và PVD điều chỉnh, trong khi PVC bật tăng gần 3%.

Chỉ số HNX-Index mở phiên đầy khởi sắc khi tăng 0.91%, với lý do chính đến từ ACB và SHB.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.81%. Ngược lại, bảo hiểm hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.77%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại