menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nhịp đập Thị trường 28/09: Bứt phá vào cuối phiên, nhóm khai khoáng "thăng hoa"

Tâm lý thị trường tích cực trong phiên chiều đã khích lệ bên mua trở lại thị trường. Sau 14h00, các chỉ số thị trường đồng loạt “quật khởi” và tăng mạnh. Kết phiên, VN-Index tăng hơn 14 điểm lên gần 1,340 điểm.

Sắc xanh lan tỏa mạnh trên thị trường vào cuối phiên. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu bất động sản đồng loạt xanh. Tuy nhiên, mức đóng góp từ nhóm này chưa thật sự đáng kể. VHM, VIC là hai mã kéo thị trường mạnh nhất.

Trụ chính kéo thị trường hôm nay là GAS (tăng gần 6%), HPG (tăng mạnh về cuối phiên). Bên cạnh đó, các mã vốn hóa lớn ngành ngân hàng cũng đóng góp mạnh vào đà tăng của phiên hôm nay. VCB, BID kéo VN-Index gần 2 điểm.

Nhóm bảo hiểm có một phiên tích cực với đà tăng trần của nhiều cổ phiếu BMI, BIC, MIG. Bên cạnh đó, BVH, PVI ghi nhận đà tăng mạnh.

Phiên hôm nay cũng là một phiên thăng hoa của nhóm cổ phiếu khai khoáng. Nhóm này ghi nhận tới 12/30 mã tăng trần. Trong đó, dầu khí và than là hai nhóm khởi sắc nhất.

Thanh khoản thị trường đạt gần 23.6 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 500 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

14h00: Phân hóa ở các nhóm ngành

Sau nhịp hồi cuối phiên sáng, tình hình thị trường đã khả quan hơn trong phiên chiều. Lực mua và lực bán khá cân bằng nhau.

Trụ kéo chính với VN-Index trong khoảng thời gian đầu phiên chiều là GAS, MSN và VCB. Trong khi đó, ở chiều đè chỉ số mã tiêu cực nhất là VPB cũng chỉ tác động giảm 0.6 điểm.

Tình hình ở hầu hết các nhóm ngành là phân hóa. Tại thời điểm này, dầu khí đang là nhóm tích cực nhất thị trường với hầu hết cổ phiếu trong nhóm đều tăng điểm. Trong đó, PVD và PVC ghi nhận tăng trần.

Cổ phiếu họ Louis tiếp tục nằm sàn. So với phiên sáng, tình hình đã bớt tiêu cực hơn khi có một lượng cổ phiếu bán giá sàn được giải tỏa. Tuy vậy, DDV lại ghi nhận mức giảm cao hơn so với kết phiên sáng.

Phiên sáng: Cổ phiếu dầu khí thăng hoa, VN-Index lấy lại sắc xanh

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 4.66 điểm, lên mức 1,329.65 điểm; HNX-Index tăng 0.72 điểm, đạt mức 353.73 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 478 mã giảm và 327 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 14 mã tăng, 11 mã giảm và 5 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt gần 385 triệu đơn vị, với giá trị đạt gần 10.6 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 101 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch gần 1.9 ngàn tỷ đồng.

Xét về mức độ ảnh hưởng đến chỉ số VN-Index, GAS đang là cổ phiếu có tác động tích cực nhất khi góp hơn 2 điểm tăng cho chỉ số, theo sau là các mã MSN, VCB và HPG. Ở chiều ngược lại, VPB, GVR, BCM là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Với chỉ số HNX-Index, PVS và VCS là hai mã có đóng góp tích cực nhất. Cùng với đó là các mã MVB, IDC, THD. Trong khi đó, SHB, VNR và NVB là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Nổi bật trong nhóm, PVC và PVD cùng leo dốc tăng trần 9.5% và 7%. PVS tăng tốt 7.3%, PVB tiến 5.3, BSR tăng 3.7%, OIL, PTV và PLX cùng tăng trung bình gần 3%.

Ngành tiện ích cũng giao dịch tích cực khi nằm top những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Trong đó, GAS tăng mạnh hơn 5% cùng thanh khoản đột biến hơn 3 triệu đơn vị (gấp gần 3 lần so với phiên trước đó), NT2 tiến hơn 2%, IDC cùng tăng 1.22%, BWE, POW và PPC tăng nhẹ gần 1%.

Khối ngoại mua ròng với giá trị hơn 136 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VNM và KBC là hai mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSE. VCS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Các chỉ số đang thu hẹp đà giảm

VN-Index thu hẹp đà giảm và đang quay về gần mốc tham chiếu khi lực cầu bắt đáy dần xuất hiện. Chỉ số HNX-Index cũng có diễn biến tương tự khi sắc đỏ đang dần thu hẹp.

Rổ VN30 hiện có 14 mã giảm, 10 mã tăng và 6 mã đứng giá. Dẫn đầu đà giảm đang là SAB và MWG khi cùng giảm hơn 1%. Theo sau là các mã VPB, TPB, TCB với mức giảm dưới 1%. Ở chiều ngược lại, MSN là cổ phiếu tăng mạnh nhất khi tăng gần 4%, GAS cũng bật tăng tích cực gần 2%, SSI và HPG theo sau với sắc xanh quanh 0.5%.

Các cổ phiếu nhóm sản phẩm cao su đang chìm trong sắc đỏ. BRC hiện đang lao dốc gần 6%, SRC sụt hơn 4%, CSM giảm gần 1%, DRC lùi 0.5%.

Ở nhóm chứng khoán, các cổ phiếu trong ngành đang có sự phân hóa. VCI tăng hơn 1 %, SSI, VND, HCM, MBS tăng nhẹ lên trên tham chiếu. Ngược lại, các mã như FTS sụt giảm hơn 2%, VDS, TVS, VIX cùng giảm giá nhẹ.

Ngành vật liệu xây dựng đang duy trì sắc xanh tích cực. Trong nhóm, VSC tăng mạnh gần 4%, NKG và HT1 tăng hơn 1%, HPG, HSG nhích nhẹ gần 0.5%.

Mở cửa: Đà giảm được tiếp nối

Sau khi bay mất hơn 26 điểm ở phiên hôm qua, nhà đầu tư bước vào phiên với sự bi quan nhất định. VN-Index tiếp tục giảm hơn 5 điểm ngay đầu phiên sáng nay. Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế ở hầu hết các mã cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

VN30-Index cũng không khác là bao và cũng đang giảm nhẹ cùng xu hướng với thị trường. Tuy nhiều cổ phiếu trong rổ VN30 giao dịch trong sắc đỏ, nhưng mức giảm hiện tại chỉ loanh quanh ở mức 1%. Cổ phiếu MWG, TPB, GVR và VRE đang cùng giảm hơn 1%. Cổ phiếu GAS tăng tốt nhất rổ với mức tăng gần 2%.

Xét theo mức độ đóng góp, cổ phiếu VHM, GVR và MWG đang là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất lên thị trường với tổng cộng hơn 1 điểm giảm cho VN-Index

Cổ phiếu ngành khai khoáng đang giao dịch tích cực nhất ngành với mức tăng hơn 1%. Các cổ phiếu dầu khí như PVD, PVS, PVB và PVC đều đồng loạt tăng tốt ở mức 1-2%. Giá dầu thô tiếp tục được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ hồi phục trong phần còn lại của năm 2021 là thông tin hỗ trợ cho các cổ phiếu ngành này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại