menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Nhịp đập Thị trường 26/06: Đuối sức cuối phiên

Dù lực cầu từ nhóm dầu khí vẫn được duy trì trong phiên chiều. VN-Index đã không thể trụ vững được trên mốc tham chiếu trước áp lực chốt lời lớn ở nhóm ngân hàng.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 0.1%, đạt 959.13 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.19%, đạt 103.95 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về bên mua với 322 mã tăng điểm và 284 mã giảm điểm.

VCB đã hứng chịu áp lực chốt lời lớn trong phiên hôm nay. Cổ phiếu lao dốc 2.62% và đóng góp đến hơn 1.3 điểm giảm của VN-Index. Theo sau đó là sự suy yếu của các Large Cap khác như VHM, TCB, HVN.

Trái ngược lại, đà tăng của GAS, VIC, MSN, BID là các nhân tố giúp thị trường hạn chế được việc giảm sâu.

Ngành dầu khí diễn biến rất khả quan trong phiên hôm nay. GAS, PVS, PVD, PVC đều tăng mạnh quanh mốc 1%.

Chế biến thủy sản là ngành tăng mạnh nhất trên thị trường khi tăng 3.33%. Điều này nhờ vào đà tăng mạnh của các cổ phiếu MPC, ANV, VHC, HVG, CMX. Trong đó HVG và CMX bật tăng kịch trần, còn MPC và ANV cũng bứt phá mạnh hơn 5%. Ngược lại, ngân hàng là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.28%.

Khối ngoại mua ròng gần 159 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 8 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các mã VIC, BVH trên sàn HOSE. PVS là các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: Giữ vững trên tham chiếu

Bước vào phiên giao dịch buổi chiều, VN-Index rung lắc khá mạnh trước áp lực của bên bán. Dù vậy, lực cầu vẫn được duy trì đã giúp chỉ số trụ vững trên mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường đang nghiêng nhẹ về bên mua với 291 mã tăng và 270 mã giảm điểm.

Việc VCB lao dốc mạnh trở lại đã kìm hãm đà tăng của thị trường. Trong khi TCB vẫn duy trì đà giảm mạnh hơn 1%, cùng với VHM là ba đại diện tác động tiêu cực nhất lên VN-Index. Dù vậy, GAS, SAB, MSN cũng đồng loạt tăng hơn 1% đã giúp chỉ số giữ vững được sắc xanh.

Nhóm bán lẻ đang diễn biến khá tích cực trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu PNJ, MWG, FRT đều đang có được sắc xanh.

Ngoài ra, các đại diện nổi bật thuộc ngành vận tải – kho bãi như GMD, PVT, VOS cũng đều đang có được mức tăng giá đáng kể.

Chế biến thủy sản hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.99%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 3.18%.

Phiên sáng: Lấy lại sắc xanh

Sau thời gian giao dịch khá giằng co quanh mốc tham chiếu, VN-Index đã chính thức lấy lại được sắc xanh nhờ vào lực cầu mạnh xuất hiện vào cuối phiên sáng.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 962.25 điểm, tăng 0.22%. HNX-Index dừng tại mức 104.2 điểm, tương đương mức tăng 0.04%.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 277 mã tăng điểm và 231 mã giảm điểm.

Ở nhóm Large Cap ngoại trừ TCB vẫn đang lao dốc gần 1%, VCB và VHM đều đã hồi phục đáng kể để lui về sát mốc tham chiếu. Ở chiều tăng điểm, GAS, BID, MSN đồng loạt có được sắc xanh và là các cổ phiếu dẫn đầu thị trường hồi phục.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang giao dịch khá ảm đạm. Cả VJC và HVN đều đang giao dịch với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.3%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 3.27%.

Khối ngoại mua ròng 51 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở cổ phiếu BVH trên sàn HOSE. PVS đang là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Hơn 71 triệu cổ phiếu MBB vừa được sang tay

VN-Index tiếp tục tình cảnh ảm đạm khi giao dịch trên thị trường vẫn không thực sự sôi động.

Độ rộng thị trường đang nghiêng nhẹ về bên mua với 237 mã tăng và 224 mã giảm điểm.

Sự phân hóa vẫn đang chi phối phần lớn các cổ phiếu Large Cap. Trong khi GAS, VIC, MSN, PLX hiện đang là các đầu tàu dẫn dắt thị trường thì ở chiều ngược lại, đà giảm của VHM, VCB, TCB là nguyên nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường.

Các cổ phiếu thủy sản đang phát các tín hiệu hồi phục rất tích cực. MPC, ANV đều đang bật tăng mạnh hơn 3%. Trong khi ông lớn VHC cũng không kém cạnh với mức tăng 1.51%.

Điểm đáng chú ý nhất trên thị trường thời điểm hiện tại là giao dịch khủng ở MBB. Cổ phiếu chứng kiến giao dịch trao tay hơn 71 triệu cổ phiếu ở mức giá trần. Tổng giá trị giao dịch này đạt hơn 1,600 tỷ đồng.

Sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.47%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.54%.

Mở cửa ảm đạm

VN-Index mở cửa khá ảm đạm khi liên tục dao động trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 184 mã tăng và 178 mã giảm điểm.

GAS hiện tại đang là trụ chính trên thị trường khi bật tăng gần 1%. Theo sau đó là đà tăng của các cổ phiếu MSN, CTG, PLX, POW. Trong khi đó, VHM, VCB, HVN là các cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường.

Các cổ phiếu nhóm dầu khí đang diễn biến rất khả quan. Hầu hết các Large Cap nhóm này như GAS, PVS, PVD đồng loạt có được sắc xanh.

Trong khi đó ở nhóm ngân hàng, hầu hết các mã đang giao dịch khá trầm lắng. ACB, CTG, VIB đều đang dừng ở mức tham chiếu.

Sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.1%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.92%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại