menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Nhịp đập Thị trường 26/01: VN30-Index có lúc tăng 14 điểm

Thị trường vẫn lạc quan trên khía cạnh điểm số nhưng thanh khoản duy trì ở mức nền thấp. Chỉ số VN30 có ngày thăng hoa nhờ ngành ngân hàng.

Cổ phiếu bảo hiểm diễn biến tích cực trong phiên chiều. BVH tăng giá 2.33%, PTI tiến 1.7% và các mã vốn hóa nhỏ hơn như BMI, BIC, MIG cũng khoác màu áo xanh.

Ở ngành tiện ích, mã vốn hóa lớn nhất là GAS tăng 2% trở thành trụ lực giúp chỉ số toàn ngành tăng điểm khả quan. Trong khi đó, các mã ngành điện như POW, BWE, PPC, NT2 đỏ giá nhẹ.

Quá 14h nhưng giá trị giao dịch tại HOSE vẫn chưa đạt 20 ngàn tỷ đồng. Giới giao dịch tỏ ra e dè giữa bối cảnh cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc vào khuya đêm nay theo giờ Việt Nam.

VN30-Index tăng 14 điểm tính đến 14h02 khi ngành ngân hàng thăng hoa, cùng với đó, một số mã như VRE (+4.8%), PLX (+4.6%), PNJ (+3.4%) cũng tăng giá mạnh.

Phiên sáng: Thanh khoản ở mức thấp

VN-Index kết thúc phiên sáng với sắc xanh nhờ vào sự hứng khởi của cổ phiếu ngân hàng. Dù vậy, thanh khỏa ở mức tương đối thấp, với giá trị giao dịch tại HOSE ở mức 14.1 ngàn tỷ đồng.

Sắc xanh hiện diện nhưng thị trường thực tế không tỏ rõ xu hướng ở thời điểm hiện tại. Không có nhóm ngành nào có biến động nổi bật trong sáng nay.

Những phiên diễn biến cực đại ở cả chiều giảm lẫn chiều tăng trong tháng 1/2022 tính đến nay của thị trường chứng khoán dường như chỉ thể hiện một trạng thái tâm lý mong manh của giới giao dịch – có thể đảo ngược bất cứ lúc nào.

Trở lại phiên 26/01, khối ngoại có giá trị giao dịch (mua/bán) ròng không đáng kể khi đồng hồ đi qua 11h30.

Ở một góc nhỏ thị trường, một nhóm cổ phiếu đầu cơ sụt giá nặng nề trong phiên sáng, có thể kể đến nhóm FLC, ROS hay CII, NBB, trong đó ROS và NBB giảm chạm sàn.

Trong khi đó, nhóm ngành chứng khoán có sự đảo chiều khi thị trường đi về cuối phiên sáng. Những cái tên đầu ngành như SSI, VND, VCI đã chuyển màu từ đỏ giá sang xanh.

10h30: Ngân hàng gánh tất!

Càng về cuối phiên sáng thị trường càng phân hóa. VN-Index đang được gồng gánh bởi ngành ngân hàng.

Những bước chạy của cổ phiếu ngân hàng là điểm sáng. Tính đến 10h40, chỉ duy nhất 2 cổ phiếu nhà băng giảm giá là VCB và SSB. Các mã đầu ngành tăng giá đáng kể như MBB, STB, HDB, ACB và đáng chú ý là màn tăng giá kịch biên độ của LPB.

Sáng nay, cổ phiếu thép cũng giao dịch khả quan đồng loạt. Tuy nhiên, ở góc nhìn dài hơi hơn, khó ai dám chắc nhóm ngành này đã thoát ra khỏi thị trường giá xuống hay chưa. Kể từ cuối tháng 10/2021 đến nay, thị giá của những mã đầu ngành HPG, HSG, NKG, SMC đều sụt nặng nề hàng chục phần trăm. Trong khi đó, một số doanh nghiệp thép mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021 với con số lợi nhuận giảm mạnh so với quý liền trước.

Cổ phiếu ngành chứng khoán tương đối trầm lắng. Các mã đại diện như SSI, VND, VCI đều đỏ giá tính đến 10h47.

Tính đến 10h49, VN-Index tăng 3.17 điểm nhưng nếu riêng ngành ngân hàng đã đóng góp đến 5.63 điểm số tăng cho chỉ số. Chiều ngược lại, cổ phiếu ngành bất động sản cùng xây dựng, vật liệu xây dựng đang là những quả tạ kéo lùi chỉ số.

Sáng nay, thị trường giao dịch tương đối nhẹ nhàng. Giá trị giao dịch tại HOSE tính đến 10h51 chỉ đạt hơn 11.5 ngàn tỷ đồng, riêng nhóm VN30 là 5.2 ngàn tỷ đồng. Trong khi đó, tại HNX con số là 863 tỷ đồng.

Mở cửa: 3 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất suy yếu, VN-Index vẫn xanh

Thị trường khởi đầu phiên sáng tương đối khả quan khi sắc xanh hiện diện khắp các chỉ số chính. VN-Index tăng 4.57 điểm, VN30-Index đi lên 4.18 điểm, HNX-Index tiến 6.3 điểm tính đến 9h23.

Trên tổng thể tam sàn HOSE, HNX, UPCoM, số cổ phiếu tăng giá (411 mã) áp đảo so với số cổ phiếu giảm (138 mã). Tuy nhiên, đáng chú ý là sự suy yếu của cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường VCB (-1.36%) cùng với bộ đôi “họ Vin” VIC và VHM, đều giảm xấp xỉ 1%.

Dù vậy, trên bình diện toàn thị trường theo từng nhóm ngành, sắc xanh hoàn toàn chiếm sóng.

Chỉ số ngành VS-SECTOR

Nhịp đập Thị trường 26/01: VN30-Index có lúc tăng 14 điểm
Nguồn: VietstockFinance

Tuy vậy, thời gian gần đây những biến động cực đại của thị trường xuất hiện thường xuyên hơn. Một khởi đầu tích cực không đồng nghĩa đó sẽ là một ngày giao dịch êm ả.

Tại thị trường quốc tế đêm qua, một pha suy giảm mạnh cũng diễn ra đối với 2 chỉ số đại diện chứng khoán Mỹ là S&P 500 và Nasdaq Composite, trong khi đó, chỉ số Dow Jones có pha hồi phục ngoạn mục.

Toàn bộ giới đầu tư và giao dịch toàn cầu đang hướng tai mắt đến những thông tin quan trọng về bước đi mang tính diều hâu tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Những nhà lãnh đạo của ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới đang phải suy tính kỹ lưỡng về việc tiến hành thắt chặt các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng, giữa bối cảnh lạm phát và các thị trường tài sản đều tăng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại