menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Nhịp đập Thị trường 25/09: Hướng về tham chiếu

Với một sự chậm rãi nhất định, các chỉ số thị trường dần leo về mốc tham chiếu khi sắc xanh trên nhóm Large Cap dần nở rộ trở lại.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 171 mã tăng và 197 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 khá cân bằng khi cả rổ có 12 mã tăng, 13 mã giảm và 5 mã đứng giá.

Sau khi bị điều chỉnh một cách khó hiểu vào cuối phiên hôm qua, CTDSAB đã bật tăng trở lại ở mức hơn 1%, và cùng với GMD trở thành những mã duy nhất có sắc xanh hơn 1% trong rổ VN30. SAB với mức đóng góp hơn 0.5 điểm vào VN-Index đã trở thành trụ chính cho thị trường cho đến thời điểm hiện tại, theo sau là VRE, CTG, MWG (dù mức đóng góp là rất thấp).

Ở chiều ngược lại, đi kèm với sự suy yếu của giá dầu là sự điều chỉnh của GAS khi mã giảm hơn 1% ngay từ đầu phiên, qua đó cùng với VCB trở thành những tác nhân chính kéo thị trường đi xuống. Theo góc nhìn kỹ thuật, GAS đã rơi về hỗ trợ là hội tụ của các đường SMA nên khả năng giá có hồi phục trở lại tăng lên.

Sau khi bị “xả hàng” mạnh vào phiên hôm qua, nhóm bất động sản đã phân hóa trở lại, với điểm nhấn đến từ mức tăng gần 5% của TIP. Để ý rằng sau khi giá rớt mạnh về những đường SMA quan trọng và đạt mức thanh khoản đột biến, một nhịp hồi phục kỹ thuật luôn xuất hiện trên cổ phiếu này. Song để khẳng định nhịp hồi này sẽ giúp đảo chiều xu hướng tăng trong hơn 2 tháng qua không thì TIP cần phải vượt middle của Bollinger Bands nhằm xác thực điều này. IDV, NTC, SIP là những mã tiếp tục hiện sắc đỏ trong phiên sáng nay.

Sau 2 phiên tăng nóng, TCM dưới áp lực chốt lời đã điều chỉnh trở lại ở mức dưới 1%. Song nhiều cổ phiếu trong nhóm dệt may lại có diễn biến ngược với mã này khi xuất hiện sắc xanh, điển hình như TNG, MSH, GIL, VGG. Đa số các mã nhóm này đều đang trong một nhịp hồi phục sau khi rơi về những hỗ trợ mạnh, bởi bức tranh kết quả kinh doanh kém khởi sắc đã đẩy các cổ phiếu nhóm này vào một xu hướng giảm trung hạn.

Xây dựng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.77%. Ngược lại, tiện ích hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.99%.

Giảm đầu phiên

Áp lực bán lên các nhóm cổ phiếu, nhóm ngành dẫn dắt thị trường tiếp tục quay trở lại đã khiến VN-Index mở phiên với mức giảm hơn 1.5 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 122 mã tăng và 167 mã giảm điểm.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ hiện có 3 mã tăng, 19 mã giảm và 7 mã đứng giá. Dưới sức ép đến từ GAS, VCB, VHM, VNM, chỉ số VN-Index lao dốc và chìm trong sắc đỏ.

Ở chiều ngược lại, sắc xanh trên các cổ phiếu như CTD, HNG, PHR, BIC là không đủ để biến màu đỏ thành xanh.

Giá dầu thế giới có sụt giảm đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm dầu khí khi sau phiên ATO. Cụ thể các mã nhóm này hầu hết đều đang giao dịch trong sắc đỏ. PLX giảm 0.5%, GAS sụt giảm 1.4%, còn BSR, PVD giảm quanh 1%. Nhóm ngân hàng và chứng khoán cũng đang có diễn biến tương tự.

Xây dựng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.34%. Ngược lại, khai khoáng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.86%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại