menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Nhịp đập Thị trường 24/02: VN-Index đã thật sự đảo ngược xu hướng?

VN-Index kết phiên giảm 1.33%, xuống còn 1,162.01 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.37%, còn 237.89 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 287 mã tăng và 509 mã giảm.

VN-Index tăng điểm khá tích cực sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Tuy nhiên, sắc xanh dần bị thu hẹp vào cuối phiên sáng. Khi phiên chiều vừa mới bắt đầu, chỉ số đại diện của sàn HSX rơi khỏi mức tham chiếu và có lúc giảm hơn 20 điểm. Sắc đỏ thu hẹp một phần trong khoảng thời gian còn lại khi bên mua cũng bắt đầu bắt đáy, chính vì vậy trạng thái giằng co đã được duy trì cho đến kết phiên.

Giá trị giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận duy trì ổn định ở quanh mức 15,000 tỷ trong những phiên gần đây, khối lượng giao dịch đạt hơn 600 triệu cổ phiếu. Dòng tiền tập trung nhiều vào nhóm cổ phiếu Large Cap như VIC, VCB, BID, VNM, VHM,… Những cổ phiếu này cũng là những mã có đóng góp tiêu cực nhất đến chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay.

Kết phiên, rổ VN30 có 26 mã giảm và 4 mã tăng giá. Dẫn đầu sắc đỏ là TCH với đà giảm hơn 3%, VHM, STB, BID, VRE, VPB và TPB là những mã giảm hơn 2%. CTG, REE, PLX và HPG là bốn mã vẫn duy trì sắc xanh khi kết phiên, riêng CTG và REE tăng hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng cũng có phiên giao dịch tiêu cực khi đa số các mã đều xuất hiện trạng thái sụt giảm. Bên cạnh các mã trong nhóm VN30 thì OCB, LPB cũng kết phiên với sắc đỏ hơn 2%, VCB, HDB, TCB, SHB, ACB, BVB, MBB và NAB cùng giảm hơn 1%. Ngoài CTG thì VIB vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ.

Đồng pha với thị trường chung, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có phiên sụt mạnh. PVS, PVD, BSR và PVB là những mã giảm hơn 3%, OIL sụt trên 2%, POW và GAS giảm hơn 1%. PLX là mã tăng duy nhất của nhóm.

Khối ngoại bán ròng hơn 680 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, VHM và SSI trên sàn HOSE. PVS và IDJ là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Đà rơi đã thật sự dừng?

VN-Index có lúc đã rơi hơn 20 điểm và hiện tại sắc đỏ đang dần bị thu hẹp. Tính đến 13h50, VN-Index chỉ còn rơi hơn 10 điểm. HNX-Index cũng đang quay về test mức tham chiếu.

Rổ VN30 vẫn có đến 26 mã giảm, 3 mã tăng và 1 mã đứng giá. Sắc xanh hiện tại đang gọi tên CTG, HPG và PLX. FPT đang quay trở lại test mức tham chiếu, SSI, POW, REE, MBB và NVL đang đang dần thu hẹp sắc đỏ và đang duy trì mức 1% dưới tham chiếu.

Các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí; sản xuất thiết bị, máy móc; vật liệu xây dựng; chứng khoán đang là những ngành vẫn giữ được sắc xanh tích cực trong phiên giao dịch hôm nay.

13h15: VN-Index rơi mạnh

VN-Index tiếp tục rung lắc khi phiên chiều vừa mới bắt đầu. Sắc đỏ hiện đang chiếm ưu thế ở VN-Index, chỉ số đang rơi hơn 14 điểm với khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 350 triệu cổ phiếu.

Lực bán xuất hiện ở nhóm cổ phiếu Large Cap dẫn dắt như VIC, VHM là nguyên nhân chính khiến thị trường đảo chiều mạnh. Tiếp theo sau là các mã BID, TCB, GAS, GVR, MSN,… Ở chiều ngược lại, HPG và CTG đang là 2 mã kìm hãm sắc đỏ của chỉ số.

Rổ VN30 có 27 mã giảm, 2 mã tăng và 1 mã đứng giá. VHM, VIC và SBT là những mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ hơn 2%, PDR, TCB, MSN, VRE, TCH, STB,… là những mã giảm trên 1%. CTG và HPG là những mã hiện không rơi dưới mức tham chiếu.

Phiên sáng: Thiếu cổ phiếu dẫn dắt, thị trường đi ngang

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 0.22 điểm, đạt 1,177.86 điểm; HNX-Index tăng 0.90 điểm, đạt 239.68 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng nhẹ về bên mua với 352 mã tăng và 315 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 13 mã tăng, 7 mã tham chiếu và 10 mã giảm.

Với VN-Index, CTG, HPG và LGC đang là những mã tác động tích cực nhất khi đóng góp gần 2 điểm tăng cho chỉ số. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, VHM đang là mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi của chỉ số 1.2 điểm.

Các cổ phiếu nhóm chứng khoán trong phiên sáng giao dịch khá tích cực, cả nhóm có đến 20 mã tăng và chỉ 3 mã giảm. Trong số những mã tăng xanh, EVS là mã có mức tăng mạnh nhất khi bật tăng trần 9.5%, MBS theo sau với mức tăng hơn 8%, ART tăng 6%, APS tăng 4.3%, SHS tăng 3.8%, VND tăng 2.4%, HCM tăng 1.8%, SSI tăng 1.2%,… Ở chiều ngược lại, VIX giảm đỏ trở lại sau 3 phiên kịch trần, APG giảm 0.7%, VCI giảm 0.2%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với với 6 mã tăng, 9 mã giảm và 6 mã tham chiếu. Trong đó, CTG hiện là mã dẫn đầu sắc xanh với mức tăng 2%, theo sau là VIB tăng 1.7%, NVB tăng 1.4%, MBB, VCB và TPB tăng nhẹ dưới 0.5%. Ở chiều giảm, EIB hiện đang giảm 1.4%, các mã còn lại như SGB, MSB, BID, SHB,… giảm dưới 1%. STB, VPB, HDB, BVB, NAB và KLB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.59%. Ngược lại, khai khoáng đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.2%.

Khối ngoại bán ròng hơn 230 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng gần 9 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VNM và VHM là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. SHS là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Giao dịch sôi động ở nhóm chứng khoán

VN-Index thu hẹp dần đà tăng cho đến giữa phiên sáng và hiện đã rớt khỏi tham chiếu. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội thì tăng khoảng 1 điểm. Chứng khoán hiện là nhóm ngành có giao dịch sôi động nhất trên thị trường.

Rổ VN30 có 10 mã tăng, 17 mã giảm và 3 mã đứng giá. Các mã CTG, SSI, PLX, BVH, HPG đồng loạt tăng hơn 1%. HPG và MBB là hai mã trong rổ được khối ngoại mua bán khá sôi động. Các cổ phiếu hiện diện sắc đỏ đều có mức giảm không quá mạnh.

Nhóm chứng khoán hiện đang dậy sóng và giao dịch rất sôi động. Cổ phiếu MBS tăng hơn 9%, ART tiến hơn 8% và 2 mã này đã có lúc xuất hiện mức giá trần. APS, HBS, SHS tăng hơn 4%, VDS, CTS, BVS cùng vượt mức 3%, TVB, TVS, AGR, VND, HCM, SSI cũng đạt được mức tăng trưởng tích cực.

Trong nhóm cổ phiếu FLC, ART và KLF hiện là 2 cổ phiếu có biến động lạc quan nhất khi tăng lần lượt trên 6% và trên 3%, đồng thời đều xuất hiện mức giá tím ở bên bán. Ở nhóm sản phẩm cao su, mã SRC hiện đang tăng rất tốt với hơn 4%.

Nhóm dầu khí hiện đang bị bao trùm chủ yếu bởi sắc đỏ. Các cổ phiếu PVC, PVD đều sụt giảm trên mức 2%, OIL, PVS, PVB lùi hơn 1%, GAS và PVT giảm nhẹ dưới tham chiếu. Riêng 2 mã POW và PLX vẫn giữ được đà tăng.

Mở cửa: Sắc xanh chiếm một phần ưu thế

Sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc, VN-Index tăng điểm khá tích cực khi xanh hơn 7 điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế lớn ở nhóm cổ phiếu rổ VN30 khi chỉ có GAS và PDR là không tăng điểm cùng thị trường.

VIC và GVR là hai cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index, tiếp theo sau là các mã VHM, VCB, HPG, PLX… Ngược lại, GAS đang là mã đang “kìm hãm” đà tăng của chỉ số. Đối với HNX-Index, bộ đôi SHS và SHB đang là những trụ chính giúp chỉ số xanh điểm đầu phiên.

Rổ VN30 có 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã đứng giá. Các mã có sắc xanh hơn 1% là PLX, SSI, STB, POW, REE, VRE và FPT, trong khi các mã còn lại có mức tăng nhẹ dưới 1%. PDR và GAS là 2 mã giảm của nhóm với sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu. Ở nhóm này, FPT và MBB là hai mã được nhà đầu tư nước ngoại giao dịch khá sôi động đầu phiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại