menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhịp đập Thị trường 22/07: Vẫn chưa vượt được mốc 985 điểm

Áp lực chốt lời quanh mốc 985 điểm vẫn là trở ngại lớn cho VN-Index.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 983.05 điểm, tăng 0.07%. HNX-Index dừng tại mức 106.76 điểm, tương đương mức giảm 0.29%.

Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 228 mã tăng điểm và 324 mã giảm điểm. Sắc đỏ mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 10 mã tăng, 18 mã giảm và 2 mã đứng giá.

BID, MSN là hai cổ phiếu trụ chính của thị trường trong phiên sáng nay khi đóng góp đến 0.7 điểm vào sắc xanh của VN-Index. Trong khi đó, sự sụt giảm của VHM, VNM và VCB là những nhân tố kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Large Cap ngành bảo hiểm là BVH hiện tăng gần 1% trở lại sau khi điều chỉnh liên tục trong 2 phiên liên tiếp. Một cổ phiếu khác thuộc ngành này là BMI cũng bật tăng hơn 2%. Tuy nhiên, khối ngoại hiện bán ròng hai mã này.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang giao dịch khá tích cực. Cả VJC và HVN đều xuất hiện sắc xanh, với mức tăng ấn tượng 1.9% đến từ mã VJC.

Ngành thiết bị điện hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 2.14%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.71%.

Khối ngoại mua ròng gần 28 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 8 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các cổ phiếu VCB và KBC trên sàn HOSE. PVS đang là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Giành lại sắc xanh

Nhờ vào lực cầu mới tham gia lên các Large Cap của thị trường, chỉ số VN-Index đã lấy lại sắc xanh và hiện tăng hơn 2 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 233 mã tăng và 254 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 16 mã tăng, 8 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Sự tăng trưởng của BID, VCB và VJC đã góp phần đẩy chỉ số VN-Index vượt lên trên mốc tham chiếu, qua đó đóng góp gần 1.1 điểm vào đà tăng của chỉ số. Ngoài ra, mã GAS đã đảo chiều tăng trở lại cũng một phần củng cố sắc xanh này. Ở chiều ngược lại, mã VHM bất ngờ điều chỉnh 0.5% và trở thành tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường.

Nhóm bán lẻ cũng có diễn biến khá tích cực trong phiên hôm nay khi hai ông lớn trong ngành là FRT và MWG đều tăng điểm ở mức lần lượt là 1.8% và 0.9%.

Sắc đỏ hiện chiếm ưu thế trong nhóm chứng khoán khi các Mid Cap là VND, HCM giảm mạnh hơn 1%, còn Large Cap SSI lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Nhiều khả năng sắc đỏ trong nhóm này đến từ ảnh hưởng tiêu cực của báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2019 không mấy khả quan của SSI và HCM.

Nhóm cổ phiếu cao su lại có diễn biến khá trái chiều khi DRI, TRC điều chỉnh, còn DPR và PHR xuất hiện sắc xanh. Ấn tượng nhất là PHR khi mã này tăng hơn 3% và là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp.

Với lực cầu bắt đáy mạnh chảy vào, ông lớn ngành thép là HPG đã bất ngờ bật tăng trở lại ở mức hơn 1%. Tuy nhiên, dưới tác động từ việc khối ngoại vẫn đang “xả hàng” mạnh cổ phiếu, đà tăng của HPG nhiều khả năng khó có sự bứt phá.

Sản xuất nhựa - hóa chất hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.12%. Ngược lại, nông - lâm - ngư hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.26%.

Mở cửa: Sắc đỏ đầu tuần

Dưới áp lực chốt lời gia tăng, chỉ số VN-Index mở phiên đầu tuần với lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 158 mã tăng và 198 mã giảm điểm. Sắc đỏ mở rộng trong rổ VN30 khi có 10 mã tăng, 16 mã giảm và 4 mã đứng giá.

GAS và VNM là tác nhân chính cho sắc đỏ đầu phiên của chỉ số VN-Index với múc giảm gần 1%. Ở chiều ngược lại, VJC và VIC hiện là hai mã có tác động tích cực nhất tới VN-Index và giúp kìm hãm một phần đà giảm của chỉ số.

Sắc đỏ đã trở lại với chỉ số HNX-Index khi mã ACB gặp áp lực điều chỉnh mạnh. Ngoài ra, các mã SHB, VCS cũng ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số.

Sau một tuần dẫn đầu con sóng thị trường, nhóm ngân hàng đã giao dịch trầm lắng hơn khi cả nhóm có 4 mã tăng, đó là NVB, BID, MBB và CTG.

Nhóm dầu khí có diễn biến khá trái chiều khi sắc đỏ xuất hiện trên các mã PVS, BSR, PVD; trong khi PVB tăng mạnh 2.5%.

Thiết bị điện hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.15%. Ngược lại, vật liệu xây dựng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.07%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại