menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Nhịp đập Thị trường 22/01: Hiệp định EVFTA được thông qua, nhóm dệt may 'hóa rồng'

VN30-Index dưới áp lực bán mạnh đã đảo chiều đỏ trở lại, song VN-Index vẫn xanh nhờ vào lực đỡ từ bộ đôi nhóm ngân hàng và sự tích cực ở nhóm dệt may.

Rổ VN30 nghiêng về bên bán với 18 mã giảm, 7 mã tăng và 5 mã đứng giá. Đa phần các mã đều được giao dịch trong biên độ 1%, ngoại trừ BID và CTG ở chiều tăng và MSN ở chiều giảm.

VRC thoát cảnh nằm sàn và bật trần trở lại sau khi được cứu trong phiên ATO, với khối lượng khớp gần 4 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, việc tham gia các mã này không khác gì mò đường trong bóng tối khi chẳng tuân theo bất kỳ quy luật nào của yếu tố kỹ thuật lẫn cơ bản.

Nhóm bất động sản dân dụng cũng xanh rực với DXG, HDG, KOS, HAR, SCR tiến hơn 1%, ở chiều ngược lại có PDR, SAM và FIR.

Dòng tiền được bơm mạnh vào nhóm dệt may hàng loạt các mã nhóm này nhảy vọt, cụ thể như TCM, STK trần, GIL và MSH cận trần, TNG gần 8%. Có vẻ như nhóm này là điểm đến của dòng tiền khi đa phần các mã đều đã tích lũy trong một khoảng thời gian dài, và chỉ chờ ngày tiền vào để bứt phá. Phiên ngày hôm qua như là 1 dự báo về sự bứt phá ở nhóm dệt may hôm nay khi lần lượt TCM, TNG càng về cuối phiên càng được “cứu” giá giúp cả hai đều giữ được tham chiếu, còn MSH, STK, VGG, VGT đều bật tăng và có sự cải thiện ở thanh khoản. Mặt khác, nhóm này còn nhận được hỗ trợ từ thông tin Ủy ban Thương mại EU thông qua Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam - EVFTA.

Nhóm sắt thép đã có diễn biến khả quan hơn khi NKG đã xanh trở lại dù chỉ là sắc xanh nhẹ, HPG tiến gần 1% và được khối ngoại mua ròng mạnh, còn HSG phi hơn 2% và xác nhận đà tăng của giá sẽ còn tiếp diễn ở những phiên tiếp theo.

Mở cửa: Áp lực chốt lời đầu phiên

Sau phiên hào hứng hôm qua, các chỉ số thị trường đỏ lửa trở lại sau phiên ATO với lý do chắc hẳn cũng đến từ áp lực chốt lời, chủ yếu là ở nhóm Large Cap. Song đà giảm đã nhanh chóng được thu hẹp nhờ vào sự hồi phục cũng chính ở nhóm này. Độ rộng thị trường đầu phiên nghiêng về bên mua với 186 mã tăng và 108 mã giảm.

Rổ VN30 nghiêng về bên bán với 14 mã giảm, 12 mã tăng và 4 mã đứng giá. BVH, EIB, CTD và ROS là những gương mặt lùi hơn 1%, trong khi ở chiều ngược lại có SAB và HPG Tuy nhiên, khối ngoại lại đang mua ròng hầu hết các mã trong rổ, điển hình như STB, VRE, VCB, CTG.

Nhóm ngân hàng đỏ rực sau nhiều phiên bứt phá - một điều cần thiết cho một con sóng tăng khỏe mạnh. Chỉ có VBB rớt hơn 2%, 3 mã giảm còn lại là HDB, TPB, VCB đều chỉ dưới 1%. SHB nổi bật với sắc xanh hơn 1%, trong khi KLB tím nhờ vào 10 lô khớp tại mức giá này.

BSR tiếp tục bứt phá gần 4%, song tình trạng dư mua đã có phần cân bằng với dư bán. Theo góc nhìn kỹ thuật thì mã đang test kháng cự tại vùng 8,500-8,800 nên dự kiến các nhịp rung lắc có thể xuất hiện. POW cũng là một mã tiến hơn 1% tại nhóm dầu khí, trong bối cảnh đa phần các mã nhóm này đều đứng tại tham chiếu, điển hình như PVC, OIL, GAS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại