menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Nhịp đập Thị trường 20/11: Lại thêm 1 cú "đạp"

Chỉ số VN-Index kết phiên sáng giảm 4.06 điểm và đạt 1,004.29 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.32 điểm và đạt 105.17 điểm.

Tới cuối phiên sáng, độ rộng thị trường lớn dần và nghiêng về bên bán với 198 mã tăng và 260 mã giảm điểm.

Một lực cung mới lại được đẩy ra trên rổ VN30 khiến số mã giảm đạt 23, số mã tăng còn 5 và 2 mã đứng giá. Trong số mã giảm thì có 5 mã giảm hơn 1% là GAS, SAB, VPB, HPG và ROS. Ngoại trừ ROS được mua ròng hơn 1 triệu cổ phiếu và mã VPB không được giao dịch, cả 3 mã còn lại đều bị khối ngoại bán ròng. Ở chiều ngược lại, VJC dẫn đầu nhóm hiện sắc xanh ở mức 0.6%.

Nếu xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì dẫn đầu ở chiều giảm là các ông lớn ở từng ngành, cụ thể là VIC, GAS, VCB, SAB và VHM, qua đó tạo sức ép khiến chỉ số mất gần 2 điểm.

Dòng tiền tập trung chủ yếu vào nhóm Large Cap trên thị trường, qua đó khiến đa số các ngành trên thị trường đều phân hóa, điển hình như bất động sản khu công nghiệp, thủy sản, chứng khoán, dệt may… Song vài điểm nhấn riêng biệt vẫn được tìm thấy, chẳng hạn như KBC và SZL với mức tăng hơn 3% cùng thanh khoản lớn ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, FTS bất ngờ tăng trần trong tình trạng trắng bên bán ở nhóm chứng khoán. Nếu nhìn từ góc nhìn kỹ thuật, diễn biến của KBC và SZL đều rất khả quan.

Sắc đỏ đã xâm chiếm nhóm ngân hàng khi toàn nhóm chỉ có 4 mã hiện sắc xanh là VBB, SHB, VIB và EIB. Trong khi đó, NVB, LPB và VPB là những mã giảm mạnh hơn 1%, còn lại đều lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Diễn biến chỉ số HNX-Index cũng không mấy tích cực khi dành hầu hết thời gian dưới mốc tham chiếu, với tác nhân chính đến từ ACB, MBG và HHC.

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.88%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.06%.

Khối ngoại bán ròng hơn 20 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VIC, VCB trên sàn HOSE. VCS, CEO, PVS là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Dòng tiền đang thận trọng?

Một lực cung mạnh được đẩy ra trên nhóm Large Cap đã khiến VN-Index rơi khỏi mốc tham chiếu và giảm gần 3 điểm. Tuy nhiên, nếu nhìn về khối lượng giao dịch thì có thể thấy lực cầu bắt đáy là không lớn khi rổ khối lượng giao dịch trên rổ VN30 chỉ mới đạt được gần 18 triệu cổ phiếu.

Tính đến 10h20, độ rộng thị trường lớn dần và nghiêng về bên bán với 186 mã tăng và 211 mã giảm điểm.

Độ rộng tại rổ VN30 cũng tương tự với 21 mã giảm, 7 mã tăng và 2 mã đứng giá. Hầu hết các mã trong rổ này đều dao động trong biên độ 1%, chỉ có ROS (được khối ngoại mua ròng hơn 1 triệu cổ phiếu), HPG và SBT là giảm hơn 1% và REE tăng hơn 1%. Xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì VHM vẫn là trụ chính, đối trọng là VIC và GAS.

Cơn nằm sàn ở C69 nhóm xây dựng đã tạm chấm dứt khi mã hiện giảm gần 4%. Với diễn biến xanh đỏ xen kẽ ở từng phiên cùng thanh khoản thấp trong 1 tuần qua, nhiều khả năng giá đang trở lại với nhịp tích lũy tại đỉnh cũ tháng 05/2019. Trong khi đó, diễn biến nhóm xây dựng đang phân hóa với biên độ dao động cũng chỉ nằm trong mức 1%.

CLG đã kết thúc chuỗi tăng trần và nằm sàn trở lại trong 2 phiên liên tiếp. Ngoài ra, CTCP Kỹ thuật Xây dựng và Vật liệu Xây dựng (CLG) đã có thông báo đăng ký bán toàn bộ 11.6 triệu cổ phiếu CLG (tương đương 54.8% vốn), với nhiều khả năng đây là động thái “chốt lời” sau khi mã này đã tăng trưởng hơn 200% nếu tính từ giữa tháng 10/2019.

FLC đang dẫn đầu sàn HOSE về khối lượng khi đã được khớp hơn 18 triệu cổ phiếu, trong khi mã đứng nhì là ROS mới chỉ khớp đc hơn 3.7 triệu cổ phiếu. Mã này cũng đã mất sắc tím và đang tăng 6.5%. Trong khi đó, một mã khác thuộc họ FLC là GAB đã tăng trần trở lại.

Bộ đôi IDI và ASM đồng loạt có bứt phá trong phiên sáng nay với mức tăng lần lượt là 1.5% và 3.3%, song nếu nhìn vào thanh khoản thì không thấy được mấy sự hưng phấn.

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.43%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.33%.

Mở cửa: FLC tăng trần

Thị trường mở phiên với sự thận trọng từ nhà đầu tư khi các chỉ số thị trường đang giằng co ngay trên mốc tham chiếu.

Tính đến 9h30, độ rộng thị trường rất hẹp với 143 mã tăng và 146 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 cũng tương tự và đang nghiêng về bên bán khi cả rổ có 9 mã tăng, 13 mã giảm và 8 mã đứng giá. Sắc xanh trên VHM hiện là trụ chính giúp củng cố VN-Index, theo sau là bộ đôi ngành hàng không HVN và VJC. Trong khi đó, VIC và GAS là tác nhân chính gây sức ép lên chỉ số

FLC đã khớp được hơn 10 triệu cổ phiếu trong vài phút sau phiên ATO và hiện đang nằm trần trong tình trạng trắng bên bán, với dư bán trần hơn 3 triệu cổ phiếu.

Hai mã họ FLC khác là ROS và HAI cũng đang dẫn đầu thanh khoản sàn HOSE. Trong đó, ROS được khối ngoại mua ròng hơn 1 triệu cp.

Việc giá dầu tiếp tục giảm trong bối cảnh dư thừa nguồn cung khiến nhóm dầu khí mở phiên không mấy tích cực. PVD, OIL và PVS đều hiện sắc đỏ, còn hai Large Cap PLX và GAS lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu

Bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.43%. Ngược lại, công nghệ và thông tin hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.71%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại