menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Nhịp đập Thị trường 15/02: Bứt phá nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn

Phiêm giảm mạnh 14/02 có vẻ chưa tác động mạnh tới tâm lý của nhà đầu tư. Thị trường lấy lại bộ mặt tích cực ngay trong phiên 15/02. Sắc xanh tràn ngập thị trường phiên hôm nay, 15/02.

Ngân hàng và bất động sản là hai công thần chính kéo VN-Index tăng mạnh. Trong đó đại diện nổi bật của từng nhóm là VHM, VIC, BCM, DIG đối với nhóm bất động sản và BID, VCB, VPB, MBB đối với nhóm ngân hàng.

Cổ phiếu ngân hàng gần như đều tăng điểm trong phiên hôm nay. Một số mã ngược dòng như VAB, ABB, BVB chỉ giảm nhẹ.

Cổ phiếu chứng khoán cũng mang cùng bộ mặt tích cực với 18/25 mã tăng giá.

Không chỉ ngân hàng và bất động sản, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng bật tăng. MSN tăng hơn 5%, là mã kéo VN-Index tăng nhiều nhất. SAB, GAS, ACV, MWG, FPT đều tăng điểm. VN-Index tăng gần 21 điểm trong phiên 15/02, đạt mức 1,492.75 điểm.

Nhóm sản xuất thiết bị điện có màn thể hiện tốt nhất toàn thị trường phiên hôm nay. GEX, PAC, POT, KSD, RAL là những đại diện tăng giá của nhóm này.

Trên HNX, sắc xanh áp đảo với 117 mã tăng và 86 mã giảm. CEO, SHS, BAB và THD là những trụ cột chính. Chỉ số HNX-Index theo đó tăng 2.83 điểm lên mức 423.84.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường không thực sự ấn tượng khi chỉ đạt gần 22 ngàn tỷ đồng. Điểm sáng là khối ngoại mua ròng gần 1 ngàn tỷ đồng. Tập trung ở STB, MSN, VHM, GAS, DXG trên sàn HOSE và THD, PVI, TA9, APS trên sàn HNX.

Phiên sáng: Diễn biến ảm đạm xuất hiện ở nhiều ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 9.2 điểm, lên mức 1,481.16 điểm; HNX-Index giảm 0.56 điểm, xuống còn 420.46 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 428 mã giảm và 318 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc xanh đang áp đảo với 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã tham chiếu.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt 345.5 triệu đơn vị, với giá trị là 11 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 31.2 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 991 tỷ đồng.

Đóng góp cho đà tăng của VN-Index trong phiên sáng nay chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu Large Cap như GAS, VIC, VPB, BID… Trong khi đó các cổ phiếu Mid Cap và Small Cap đang có sự đuối sức. Tạm dừng phiên sáng, các mã GAS, VIC, VPB và BID đóng góp hơn 5 điểm tăng cho chỉ số.

Với HNX-Index, sắc đỏ của các mã IDC, PTI và KSF đang là tác nhân chính kéo lùi chỉ số. Ngược lại, CEO và THD đang là mã ảnh hưởng tích cực nhất khi đóng góp hơn 0.5 điểm tăng.

Nhịp đập Thị trường 15/02: Bứt phá nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn
Nguồn: VietstockFinance

Nhóm cổ phiếu dầu khí ghi nhận sự điều chỉnh trước áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư. Ngoại trừ GAS vẫn tăng xanh 3% thì các mã còn lại như PVS, PVD, PLX hay PVT đều ghi nhận sắc đỏ với mức giảm quanh 1%.

Diễn biến tương tự xuất hiện ở các cổ phiếu cảng biển và logistics. Kết phiên sáng, DVP giảm 3%, VOS giảm 2.8%, VIP, ILB, CAG và DXP giảm trên 1%.

Tại nhóm nông - lâm - ngư, tiếp tục chứng kiến diễn biến kém lạc quan của bộ đôi HAG và HNG khi cả hai đều lao dốc mạnh. Cụ thể, HAG giảm sàn 6.9%, HNG giảm 4.2%.

Các nhóm ngành như chế biến thủy sản, chứng khoán, bảo hiểm… đều giao dịch phân hóa.

Nhịp đập Thị trường 15/02: Bứt phá nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 15/02. Nguồn: VietstockFinance

Bất động sản đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 0.96%. Ngược lại, nông - lâm - ngư là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 2.64%.

Khối ngoại mua ròng 157 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó STB và GAS là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 7.4 tỷ đồng, trong đó PVS là mã bị bán òng nhiều nhất.

10h30: VIC và VHM kéo VN-Index, HAG giảm sàn phiên thứ 2

Sau những phút đầu giao dịch trong sắc xanh, VN-Index đã có sự điều chỉnh về lại tham chiếu. Tuy nhiên chỉ số nhanh chóng bật tăng trở lại và hiện đang có cho mình hơn 2 điểm tăng (10h30). Trong khi đó, HNX-Index vẫn chưa thể xanh trở lại sau khi thủng xuống dưới tham chiếu.

Rổ VN30 nghiêng về bên mua với 16 mã tăng, 10 mã giảm và 4 mã giảm giá. TPB dẫn đầu đà tăng trong rổ với sắc xanh hơn 2%. Cùng với đà tăng của TPB, nhóm tích cực còn có các mã VIC, MSN, SAB,.... Ở chiều ngược lại, PLX, VJC và POW là những mã giảm giá mạnh nhất rổ.

Bộ đôi VHM và VIC đang cùng hiện sắc xanh và hiện đang là hai mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index. Các mã khác trong nhóm bất động sản cũng đang giao dịch khá sôi động. DIG leo dốc mạnh mẽ hơn 5%. BCM, KBC, DXG, DXS cùng tăng giá nhẹ lên trên mức tham chiếu.

Ở ngành ngân hàng, ông lớn VCB tiếp tục điều chỉnh trong phiên với mức giảm gần 1%. Trong khi đó, BID, CTG, MBB và VPB cùng đang hiện sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu nông - lâm - ngư có phiên giao dịch ảm đạm. Giá cổ phiếu HAG tiếp tục có phiên giảm sàn trước lo ngại cổ phiếu bị hủy niêm yết bắt buộc, khi lợi nhuận sau thuế các năm 2017, 2018 và 2019 của HAG đều là số âm do điều chỉnh hồi tố số liệu báo cáo tài chính.

Mở cửa: VN-Index xanh trở lại

Sau phiên giảm điểm sâu vào phiên hôm qua với nhiều lo ngại về bất ổn của kinh tế thế giới, VN-Index khởi đầu phiên ngày 15/02/2022 với mức tăng gần 7 điểm. Tuy vậy, sự phân hóa vẫn đang hiện diện ở nhiều nhóm ngành trên thị trường.

VN30-Index tăng nhẹ gần 4 điểm nhờ sự trở lại của các cổ phiếu tài chính. Những cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán như TPB, VPB, CTG hay SSI đang là những mã tăng mạnh nhất trong rổ VN30, mức tăng trung bình hơn 1%. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu PLX sau thời gian liên tục tăng đang giảm nhẹ gần 1%. Ngoài ra, MSN, VCB và PNJ cũng đang có diễn biến giao dịch dưới mức tham chiếu.

Cổ phiếu GVR, HAG và HNG đang là những cái tên kéo giảm VN-Index nhiều nhất. Trong khi đó, TPB, VPB và VIC đang là những cái tên giúp thị trường tăng điểm.

Nhóm bất động sản đang là một trong những nhóm tăng tốt nhất. Bộ đôi VIC và VHM đang cùng nhau tăng hơn 0.6%. Trong khi đó, một số mã bất động sản lớn khác như NVL, BCM hay PDR lại đang điều chỉnh nhẹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
2 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại