menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Nhịp đập Thị trường 09/02: Phiên cuối năm viên mãn

Diễn biến tích cực trong phiên sáng được duy trì và phát huy trong phiên chiều. Kết phiên cuối năm Canh Tý, VN-Index tăng gần 32 điểm lên mức 1,114.93 điểm. HNX-Index tăng hơn 4 điểm lên gần 225 điểm.

Sắc xanh chiếm ưu thế trong toàn phiên chiều giúp các chỉ số đồng thuận đi lên. Trong phiên chiều, lực mua áp đảo toàn thị trường với độ rộng 610 mã tăng và 142 mã giảm. Tới cuối phiên, nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh lên mức trần. Số mã tăng trần tới cuối phiên là 50 mã, so với mức 10 mã đầu phiên.

Ngoại trừ nhóm sản phẩm cao su, các nhóm ngành đều tăng điểm trong phiên hôm nay.

Các cổ phiếu Large Cap đều tăng tích cực đóng góp lớn vào đà tăng của thị trường. VIC, VIC, VHM, VPB, VNM đóng góp tới gần 13 điểm tăng cho VN-Index.

Tuy nhiên, khối ngoại bán ròng hơn 450 tỷ đồng trong phiên. HPG, NVT, MBB, VRE, PVS là những mã bị bán ròng mạnh nhất.

Phiên sáng: Lực mua gia tăng, thị trường tăng mạnh cuối phiên sáng

Nhóm ngân hàng cho thấy sự hấp dẫn với dòng tiền khi top thanh khoản phiên sáng hầu hết là cổ ngân hàng như MBB, STB, TCB, LPB, VPB, CTG, SHB.

Với đà tăng lại sau khi giảm xuống dưới tham chiếu có vẻ tâm lý thị trường đã được cải thiện hơn. Tới cuối phiên sáng, các cổ phiếu đồng loạt tăng điểm khi lực mua gia tăng. Sắc xanh lan rộng ở hầu hết các nhóm ngành. Thị trường tăng điểm nhưng số mã tăng trần không nhiều. Tới cuối phiên sáng chỉ ghi nhận 20 mã tăng trần trên cả 3 sàn.

Nhóm VN30 tích cực với 28 mã tăng điểm. Kết phiên sáng, VN30-Index tăng gần 30 điểm lên hơn 1,120 tỷ đồng.

Thanh khoản thị trường ở mức thấp so với các phiên trước khi chỉ đạt hơn 8.2 ngàn tỷ đồng. Nhiều khả năng là do cận Tết. HPG đang là mã có thanh khoản dẫn đầu toàn thị trường. Song khối ngoại lại đang bán ròng mạnh nhóm này.

Nhóm ngân hàng cho thấy sự hấp dẫn với dòng tiền khi top thanh khoản phiên sáng hầu hết là cổ ngân hàng như MBB, STB, TCB, LPB, VPB, CTG, SHB.

10h30: Quay đầu giảm rồi hồi lại

Trong thời gian đầu của phiên sáng, VN-Index có những nhịp giảm điểm về gần tham chiếu song sau đó đã bật tăng trở lại.

Lúc này thị trường rơi vào tình trạng phân hóa mạnh với sắc đỏ chiếm lĩnh ở nhiều nhóm ngành. Sau đó lực mua đã quay trở lại kéo chỉ số lên trên tham chiếu. Tại thời điểm 10h20, độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên mua với 270 mã tăng và 240 mã mã giảm.

Nhóm ngân hàng đồng loạt tăng điểm, riêng VCB, MSB, EIB là có diễn biến trái ngược khi giảm nhẹ.

Nhóm bất động sản tăng điểm nhờ bộ đôi VIC, VHM tích cực trong phiên sáng. Tuy vậy, tình hình trong nhóm có sự phân hóa ở lớp cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Thanh khoản thị trường sụt giảm so với phiên hôm qua. Có lẽ một phần là vì diễn biến thị trường không quá đột biến, một phần là vì nhà đầu tư đã bắt đầu ngưng giao dịch để nghỉ tết.

Mở cửa: Đầu phiên nhiều hi vọng

Đầu phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý, nhà đầu tư được phen hoang mang khi chỉ số mở phiên khá thấp dưới tham chiếu. Sau đó, các chỉ số đồng loạt tăng trên tham chiếu đã giúp nhà đầu tư thở phào.

Đầu phiên lực mua mạnh trên toàn thị trường, số mã tăng là 117 so với gần 80 mã giảm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn và đầu ngành đều tăng điểm. VCB có lúc còn tăng trần đầu phiên. Tới 9h20, VIC, VCB, VHM là những mã kéo thị trường mạnh nhất. VN-Index lúc này tăng hơn 10 điểm.

Sàn HNX cũng ngập tràn sắc xanh. THD, VCS, PVS là những mã đang tăng tích cực nhất sàn này trong phiên sáng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại